Tag

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Du lịch 26/04/2023 12:07
aa
TTTĐ - 7000 vận động viên với đủ lứa tuổi, những hình ảnh cosplay (hoá trang) lạ mắt, các runner nhí ngộ nghĩnh và rất nhiều khoảnh khắc bùng nổ - đó là ấn tượng để lại của giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra vào ngày 22-23/4/2023.
Giải chạy marathon lớn hàng đầu Nam bộ diễn ra tại Tây Ninh thu hút 7.000 VĐV
Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Ý tưởng Cosplay khi chạy đã trở nên thông dụng trên khắp thế giới, khi rất nhiều vận động viên không xem việc chinh phục chiếc cúp vô địch là mục đích cuối cùng. Với họ, đường chạy chính là “sàn diễn thời trang” - nơi họ thoả sức sáng tạo và tạo nên không khí vui nhộn cho đường chạy.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Rất nhiều VĐV hào hứng mặc các trang phục cosplay (hoá trang) ngộ nghĩnh và ấn tượng tham gia giải chạy, tạo nên màu sắc vui nhộn cho đường chạy. Nhiều ý tưởng hoá trang khiến nhiều người khó có thể tưởng tượng VĐV có thể chạy suốt cả một chặng đường dài, với cự ly dài nhất lên đến 42km.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Bên cạnh đó, giải chạy năm nay cũng thu hút rất đông các vận động viên nhí đáng yêu. Đây được xem là một thành công của giải chạy khi đã truyền cảm hứng cho cộng đồng về môn thể thao đại chúng, khơi dậy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ cho mọi lứa tuổi.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Chị Phạm Hoàng Anh - Tây Ninh cho biết: “Khi có thông tin về giải chạy, bé nhà tôi đã rất hào hứng và cùng gia đình đăng ký mua BIB ngay từ đợt cổng đăng ký mở bán vé lần đầu tiên. Gia đình tôi đã thực sự có được những khoảnh khắc rèn luyện sức khoẻ vô cùng vui vẻ trong giải chạy năm nay”.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Tình đồng đội, chiến hữu, tình cảm gia đình, bạn bè… luôn được đề cao trong các giải chạy marathon. Tại BaDen Mountain Marathon 2023 chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc xúc động khi ngày hội thể thao cũng chính là nơi kết nối con người với nhau.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh nổi tiếng trên vùng đất thánh Tây Ninh như núi Bà Đen, Toà Thánh và những điểm đến hoang sơ như Ma Thiên Lãnh, hồ Núi Đá…

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Giải chạy hướng đến tôn vinh danh lam, thắng cảnh đẹp, nổi tiếng của Tây Ninh như núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất Nam bộ, địa điểm đang được đầu tư thành điểm Du lịch nổi tiếng của cả nước với những công trình độc đáo được ghi vào sách kỉ lục guinness như: tượng phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - tượng phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á, Ga Bà Đen là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới; Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh - một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 và nhiều danh thắng, di tích nổi tiếng khác của Tây Ninh...”.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Hút đến 7000 vận động viên ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền, BaDen Mountain Marathon 2023 được xem là ngày hội thể thao lớn hàng đầu khu vực Nam bộ. Tại đây có cả các runner chuyên nghiệp lẫn các vận động viên phong trào, cùng tham gia chinh phục đường chạy với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Tham dự giải chạy năm nay, rất nhiều vận động viên và cổ động viên rủ nhau lên núi Bà Đen để “giải nhiệt”. Anh Đức Thắng - TP HCM cho biết: “Năm nay giải chạy diễn ra trong thời tiết khá nóng. Ngay sau giải chạy chúng tôi đã rủ nhau lên đỉnh núi Bà Đen để giải nhiệt. Không khí trên đỉnh núi mát lạnh, khác hẳn dưới thành phố, tạo cảm giác vô cùng dễ chịu và sảng khoái sau khi vắt sức trong cuộc đua. Cảnh quan trên núi cũng vô cùng độc đáo, đặc biệt là có show diễn nghệ thuật Khmer rất thú vị”.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Thanh Vũ và Trọng Nhơn tham quan không gian triển lãm nghệ thuật Phật giáo dưới chân tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi. Thanh Vũ là nữ vận động viên Châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bật nhất thế giới và Trọng Nhơn - người con của vùng đất Bình Định từng đạt nhiều giải thưởng chạy bộ trong và ngoài nước, đặc biệt là những giải chạy địa hình tiếp tục được chọn là hai gương mặt đại sứ của giải chạy năm nay.

Muôn kiểu cosplay lạ mắt chỉ có ở đường chạy marathon Tây Ninh

Rất nhiều vận động viên chọn lên núi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể tâm linh trên đỉnh núi về đêm, với hệ thống chiếu sáng mỹ thuật hiện đại được tạo nên từ hơn 3.500 ngọn đèn led, hơn 480 ngọn đèn âm sàn tạo biểu tượng của Phật giáo như chữ Vạn, hoa sen... Đây được xem là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất của mùa giải BaDen Mountain Marathon 2023.

Khám phá hệ thống tâm linh trên “nóc nhà Nam Bộ” Khám phá hệ thống tâm linh trên “nóc nhà Nam Bộ”

TTTĐ - Không chỉ là “nóc nhà Nam bộ” với cảnh sắc hùng vĩ, núi Bà Đen còn là ngọn núi thiêng gắn liền với ...

Cộng đồng runner ấn tượng với BaDen Mountain Marathon 2021 lần đầu tổ chức tại Tây Ninh Cộng đồng runner ấn tượng với BaDen Mountain Marathon 2021 lần đầu tổ chức tại Tây Ninh

TTTĐ - Hơn 3000 vận động viên đã khám phá Tây Ninh theo một cách vô cùng độc đáo trên cung đường chạy "đẹp như ...

BaDen Mountain Marathon 2023 BaDen Mountain Marathon 2023 "gây sốt" với hơn 5.000 VĐV đăng ký sau 7 ngày mở cổng

TTTĐ - Sau 1 tuần mở cổng đăng ký giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023, hơn 5000 vận động viên đã đăng ký mua ...

Khám phá đường chạy đẹp như mơ của giải BaDen Mountain Marathon 2023 Khám phá đường chạy đẹp như mơ của giải BaDen Mountain Marathon 2023

TTTĐ - Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22 - 23/4/2023 sẽ đưa các vận ...

Đọc thêm

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
Xem thêm