Năm 2023, Hà Nội có 10.545 biên chế công chức hành chính và công chức phường
Tinh giản biên chế giúp tiết kiệm 25.600 tỉ đồng để cải cách tiền lương Hà Nội đề xuất tăng mức chi hoạt động thường xuyên với biên chế công chức |
Theo đó, biên chế công chức hành chính và biên chế công chức phường thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị là 10.545 biên chế (giảm 15 biên chế so với năm 2022).
Quang cảnh kỳ họp |
Cụ thể, biên chế cán bộ, công chức hành chính là 7.920 biên chế. Trong đó, khối Sở, ban, ngành là 3.314 biên chế (giảm 15 biên chế); Khối quận, huyện, thị xã là 4.606 biên chế (khối các phòng, ban là 3.584 biên chế, tăng 23 biên chế so với năm 2022; Khối các Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị là 1.022 biên chế, giảm 23 biên chế so với năm 2022).
Biên chế công chức phường tổng số là 2.625 biên chế.
Về chỉ tiêu hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP tại các cơ quan hành chính, giữ nguyên 1.079 chỉ tiêu hợp đồng theo Nghị định 68/NĐ-CP và 346 chỉ tiêu ký hợp đồng làm công tác bảo vệ theo Thông tư 03/2019/TT-BNV ngày 14/5/2019 của Bộ Nội vụ.
Biên chế viên chức tại các đơn vị sự nghiệp, các hội đặc thù thuộc thành phố và các quận, huyện, thị xã là 113.662 biên chế (giảm 2.457 biên chế so với 2022), trong đó đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành là 23.611 biên chế (giảm 444 biên chế); Đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố là 900 biên chế (giảm 117 biên chế); Đơn vị sự nghiệp trực thuộc quận, huyện, thị xã là 88.991 biên chế (giảm 1.896 biên chế).
Lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/NĐ-CP là 10.415 chỉ tiêu và lao động hợp đồng định mức là 8.293 chỉ tiêu.
HĐND TP giao UBND TP tổ chức triển khai giao biên chế hành chính, sự nghiệp theo đúng Nghị quyết của HĐND TP cùng với giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội để các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện ngay từ đầu năm.
HĐND TP cũng yêu cầu hoàn thiện Đề án “Đánh giá thực trạng biên chế sự nghiệp khối giáo dục của TP; Đề xuất các giải pháp về cơ chế chính sách, quy trình, định mức, đơn giá đào tạo, cơ chế đặt hàng, giao nhiệm vụ, đấu thầu; Tiếp tục triển khai có hiệu quả thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị; Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, đánh giá công chức, viên chức; Tăng cường kỷ cương, kỷ luật lao động; Thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ thường xuyên và đột xuất..