Tag

Năm mới 2024: Bạn trẻ mong ước điều gì?

Nhịp sống trẻ 01/01/2024 08:10
aa
TTTĐ - Một năm nữa đã khép lại, dịp nghỉ Tết là thời điểm thích hợp để nhiều bạn trẻ ngồi xuống nhìn nhận lại thành quả sau một năm “cày cuốc” và lên dây cót cho giai đoạn mới.
Xu hướng của người trẻ 2024 Giới trẻ hối hả sắm Tết 2024 Người trẻ chạy nước rút cuối năm

Hoàn thành các mục tiêu còn dang dở

Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt lớn của Trần Nguyễn Khánh Linh khi cô học trò đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầy cam go để có thể đặt chân vào ngôi trường mong ước từ những ngày còn bé, trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Hiện Linh đang là học sinh lớp 10 Văn, đây cũng là trái ngọt đầu tiên mà cô học trò đã gặt hái được trong quá trình học tập của mình.

Ngay khi bước vào cánh cửa trường THPT, bên cạnh học tập, Linh đã tích cực tham gia các dự án vì cộng đồng của học sinh Hà Nội. Trong đó, cô học trò góp mặt trong đội truyền thông của dự Libreria Project, một dự án về sách và văn hóa đọc dành cho học sinh, sinh viên và nhất là các em nhỏ vùng cao.

“Từ các hoạt động, em đã tích lũy được thêm trải nghiệm quý giá, những bài học cuộc sống sau những vấp ngã và các chuyến đi. Điều đó đã giúp em thêm hoàn thiện chính mình và có những tác động tích cực cho bản thân”, Linh cho biết.

Năm mới 2024: Bạn trẻ mong ước điều gì?
Bạn trẻ Trần Nguyễn Khánh Linh

Tuy nhiên, bên cạnh những điều làm được, Linh cảm thấy luyến tiếc khi đã chưa dành nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Điều khiến cô học trò cảm thấy rất buồn khi bản thân đã chưa giúp đỡ những công việc trong nhà hay dành cho bố mẹ những lời yêu thương và những cái ôm ấm áp.

Vì thế, mục tiêu trong năm mới sắp tới của Linh là sắp xếp thời gian thật khoa học vừa đảm bảo việc học tập, tham gia hoạt động ngoại khóa vừa tranh thủ hỗ trợ bố mẹ công việc nhà. Cô học trò cũng mong hoàn thành được những mục tiêu học tập còn dang dở như đạt chứng chỉ về ngoại ngữ và tin học.

“Ngoài ra, em sẽ cố gắng dành thời gian bên cạnh bố mẹ và người thân, để gia đình thêm gắn bó và tràn ngập niềm vui. Gia đình là tổ ấm, là bến đỗ, em mong rằng những người em yêu thương sẽ luôn được hạnh phúc và an lành trong năm mới”, Linh tâm sự.

Thêm những chuyến đi để trải nghiệm

2023 là năm khá bận rộn của Nguyễn Kim Tùng, cán bộ Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội. Với vai trò Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội, Tùng đã tham gia tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên với quy mô toàn quốc, các hoạt động kỷ niệm của tuổi trẻ hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội…

“Bản thân yêu thích các hoạt động xã hội, cộng đồng nên có lẽ điều mình cảm thấy tự hào nhất chính là được cháy hết mình với công việc hiện tại. Mình được đặt chân đến những vùng đất mới, học hỏi và trưởng thành hơn”, Tùng cho biết.

Năm mới 2024: Bạn trẻ mong ước điều gì?
Bạn trẻ Nguyễn Kim Tùng

Vốn là người quyết đoán nên khi làm bất kỳ công việc gì, Tùng đều can đảm dám dấn thân và đi theo quyết định đó để không có gì phải luyến tiếc. Tùng cho rằng nếu có luyến tiếc điều gì thì có lẽ chàng trai trẻ muốn thêm thời gian nhiều hơn để cân bằng giữa công việc, gia đình và các mối quan hệ xung quanh để nhịp sống dần ổn định hơn.

“Trong năm tới, mình đặt ra mục tiêu tiếp tục chinh phục những vùng đất mới, học thêm kỹ năng mới để phục vụ cho công việc. Mình cũng mong rằng gia đình cùng những người thân yêu sẽ luôn mạnh khoẻ, bình an và thành công”, Tùng tâm sự.

Gặp may mắn và có công việc tốt

Vũ Mạnh Cường, sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải cho biết: “Nhìn lại năm qua, mình thấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Từ cậu sinh viên còn khá nhút nhát nay mình đã tự tin và dạn dĩ hơn. Ngoài việc học, mình còn đi làm thêm để trang bị kiến thức thực tế và tích lũy kinh nghiệm sống”.

Tuy nhiên, hiện Cường đã là sinh viên năm cuối. Chỉ vài tháng nữa chàng trai trẻ sẽ bước vào mùa tốt nghiệp và bắt đầu công việc "kiếm cơm" đầu tiên của mình. Vì thế, Cường luôn mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm.

Năm mới 2024: Bạn trẻ mong ước điều gì?
Vũ Mạnh Cường, sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải

“Sau hai đợt nghỉ lễ đón chào năm mới, mình sẽ bắt đầu một hành trình mới, bước chân vào cuộc sống của người trưởng thành thực sự và đối diện với biết bao thử thách. Là một người trẻ mình luôn giữ tâm thế sẵn sàng đối mặt. Tuy nhiên, mình vẫn luôn mong muốn bản thân sẽ gặp nhiều may mắn, có một công việc tốt và niềm vui mỗi ngày", Cường chia sẻ.

Sẽ có việc làm ổn định, thu nhập khá hơn

Cả hai vợ chồng đều làm công nhân, gia đình lại sắp có thêm thành viên mới nên điều bạn trẻ Vũ Thị Ngoãn mong muốn nhất là công việc ổn định, thu nhập khá hơn. Ngoãn cho biết, dù dịch COVID-19 đã qua đi nhưng hậu quả nó để lại cho các doanh nghiệp vô cùng lớn. Nhiều đơn vị vẫn chưa thể vực lại việc sản xuất, trong đó có công ty của Ngoãn.

Năm mới 2024: Bạn trẻ mong ước điều gì?
Vũ Thị Ngoãn

“Đơn hàng ít nên có tháng mình chỉ được đi làm 10 ngày rồi nghỉ. Để có thêm thu nhập lo cho gia đình và các con mình phải đi làm giúp việc theo giờ. Tuy nhiên, đây chỉ là cách khắc phục khó khăn tạm thời”, Ngoãn chia sẻ.

Vì thế, năm mới đến, Ngoãn không mong gì hơn ngoài sức khỏe cho cả gia đình. Đặc biệt, công việc của hai vợ chồng thuận lợi, thu nhập khá hơn để lo cho các con và phụ giúp bố mẹ ở quê nhà. Cô gái trẻ cũng có niềm tin năm mới đến sẽ mang theo nhiều may mắn.

Đọc thêm

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Xem thêm