Tag

Nam sinh giành học bổng 8,4 tỷ đồng của ĐH Chicago (Mỹ)

Nhịp sống trẻ 02/03/2024 08:54
aa
TTTĐ - Nhắc tới Phạm Việt Hưng (2006), nhiều người sẽ không còn ngạc nhiên bởi thành tích học tập khủng của nam sinh này. Ngoài bộ sưu tập thành tích ấn tượng ấy, anh chàng còn xuất sắc trở thành chủ nhân của suất học bổng toàn phần trị giá 8,4 tỷ đồng từ Đại học Chicago (Mỹ).
Nghị lực của chàng trai khuyết hai cánh tay giành học bổng Hàn Quốc Cô gái giành học bổng thạc sĩ toàn phần Giáo dục Hán ngữ quốc tế "Bí kíp" giành học bổng từ Mỹ của cựu học sinh THCS Cầu Giấy

Tự giác học tập: Yếu tố quyết định thành công

Việt Hưng chia sẻ, trong gia đình, ông bà nội, ông bà ngoại và bố mẹ đều là những tấm gương vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập để cậu noi theo. Ông bà và bố mẹ đã cho Hưng những lời khuyên quý giá và rèn luyện cho em thói quen tự giác học từ nhỏ.

Bố mẹ thường khuyến khích Việt Hưng suy nghĩ độc lập và tôn trọng các quyết định của em. Vì vậy, trong hành trình theo đuổi tri thức và chinh phục những đỉnh cao mới, em luôn nhận được sự đồng hành và ủng hộ của gia đình.

Gia đình - nguồn động lực tinh thần to lớn của Phạm Việt Hưng
Gia đình - nguồn động lực tinh thần to lớn của Phạm Việt Hưng (ngoài cùng bên phải)

Xuyên suốt hành trình học tập, đối với Hưng, chinh phục kỳ thi toán quốc tế IMO là một thử thách lớn và mang đến cho em những trải nghiệm rất đáng nhớ. “Mình rất vui khi được ôn tập cùng 5 bạn trong đội tuyển dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo giỏi. Mình cũng rất hồi hộp khi thi và chờ đợi kết quả thi. Lúc được nhận Huy chương với Cờ Tổ quốc trên tay là những giây phút khiến mình rất xúc động. Thời gian ôn luyện trước đó dù vất vả nhưng mình biết ơn tình cảm, sự quan tâm của gia đình, thầy cô, bạn bè đã giúp mình vượt qua thử thách để đến được với thành công của kỳ thi này”, Hưng xúc động chia sẻ.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Việt Hưng sau khi giành được thành tích ấn tượng tại. kỳ thi Olympic toán học Quốc tế
Khoảnh khắc đáng nhớ của Việt Hưng (cầm hoa) sau khi giành được thành tích ấn tượng tại kỳ thi Olympic toán học Quốc tế

Chạm tay vào giấc mơ du học Mỹ

Từ nhỏ, chàng trai trẻ luôn mơ ước được đi du học ở trường mình yêu thích tại nước Mỹ xa xôi. Trong quá trình học tập, Việt Hưng luôn tìm hiểu về trường và nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ.

Việt Hưng đã nộp hồ sơ xin học bổng Mỹ vào tháng 1/2023. Với anh chàng, việc chuẩn bị làm hồ sơ xin học bổng Mỹ khá áp lực vì thời gian chuẩn bị gấp gáp. Vừa học và thi SAT, IELTS, vừa viết các bài luận... tất cả đều là thử thách lớn trong cuộc đời. “Thú thật lúc đầu mình không tự tin rằng mình có thể đạt được học bổng trong lần apply hồ sơ này. Dù vậy mình cứ thử và tự nhủ sẽ cố gắng hết sức”, Việt Hưng kể lại.

Sau tất cả, chàng trai trẻ đã vượt qua những khó khăn và giành suất học bổng toàn phần 8,4 tỷ đồng của Đại học Chicago (Mỹ) với số điểm 8.0 IELTS và chỉ sau 3 tháng ôn luyện, Việt Hưng gần đạt điểm tuyệt đối trong bài thi SAT (1580/1600).

Việt Hưng (áo đỏ) là một minh chứng cụ thể cho tinh thần hiếu học, phá bỏ giới hạn của bản thân
Việt Hưng (áo đỏ) là một minh chứng cụ thể cho tinh thần hiếu học, phá bỏ giới hạn của bản thân

Chia sẻ về bí quyết cũng như cách thức xây dựng hồ sơ để xét học bổng thành công, Hưng nói: “Hồ sơ xét học bổng của các trường học luôn tổng hợp từ những yếu tố: Thành tích học tập, các hoạt động ngoại khóa và sự thể hiện bản thân của học sinh trong các bài luận. Hồ sơ của mình không quá nổi trội về hoạt động ngoại khóa, có thể điểm mạnh của mình là thành tích trong các kỳ thi Toán và chuyên ngành mà mình dự định sẽ theo học phù hợp với điểm mạnh đó”.

Đôi khi việc học tập đối với Việt Hưng trở nên quá tải, khó tập trung, chàng trrai thường tự cho phép mình nghỉ ngơi, thư giãn, đi chơi cùng với bạn bè. “Mình không đặt áp lực về điểm số cũng như về thành tích mà thường chỉ xác định là tập trung học và cố gắng hết mình.

Mình nghĩ rằng đối với học sinh, ngưỡng cửa tốt nghiệp THPT và lựa chọn trường đại học rất quan trọng, dù chọn học trong nước hay nước ngoài thì đây cũng là thời điểm nhiều áp lực. Để chuẩn bị tốt cho điều này, kết quả học tập khó có thể đạt tốt nếu chỉ cố gắng trong một thời gian ngắn, mà cần đòi hỏi quá trình tích lũy kiến thức, dần dần và kiên trì”, Việt Hưng cho biết.

Bệ phóng thành tích giúp Việt Hưng tiếp tục chinh phục những đam mê, ước mơ của mình trong tương lai
Bệ phóng thành tích giúp Việt Hưng tiếp tục chinh phục những đam mê, ước mơ của mình trong tương lai

Đối với cá nhân mình, Việt Hưng thường đặt ra những kế hoạch nho nhỏ hằng ngày, hằng tuần, cố gắng để thực hiện. Hàng ngày, chàng trai trẻ có đan xen việc học Toán và các môn học khác cùng với học tiếng Anh như: nghe một số kênh Youtube bằng tiếng Anh để luyện khả năng nghe tốt hơn. Bên cạnh đó, anh chàng cũng rất thích và dành thời gian để đi dã ngoại, vui chơi và giải trí cùng với các bạn sau những giờ tập trung học căng thẳng.

Mỗi bạn học sinh có cách học, chinh phục thử thách riêng, phù hợp với thế mạnh của bản thân mình nhưng riêng Hưng, việc kiên trì, tập trung cao độ trong học tập và mạnh dạn, tự tin theo đuổi ước mơ của mình là những điều cốt lõi giúp cho anh chàng vượt qua mọi thử thách.

Hiện tại, môi trường học tập của Hưng ở Đại học Chicago vẫn đang đặt ra nhiều thử thách mới. Chàng trai vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để hoà nhập và vươn lên, Hưng bày tỏ: “Mình đang phải nỗ lực nhiều hơn nữa, không ngừng học hỏi từ thầy cô, bạn quốc tế”.

Đọc thêm

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm