Tag

Nam sinh khoa Múa trở thành Thủ khoa từ sự khổ luyện

Nhịp sống trẻ 02/12/2021 14:23
aa
TTTĐ - Theo học khoa Múa, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội khi đã ở độ tuổi trưởng thành khiến Phạm Tiến Thành phải “trả giá” bằng máu và nước mắt. Tuy nhiên, niềm đam mê đã giúp chàng trai trẻ vượt qua tất cả trở thành Thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm 2021.
Nhà hát Múa rối Thăng Long dự thi biểu diễn tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Khổ luyện

Thành yêu thích môn nghệ thuật múa từ nhỏ và luôn mong muốn trở thành một diễn viên, biên đạo múa chuyên nghiệp. Khi tốt nghiệp trung học cơ sở, chàng trai trẻ đã thi đỗ vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái. Tuy nhiên, với sự định hướng của bố mẹ “con trai phải học tốt văn hóa” Thành không nhập trường mà tiếp tục theo học tại trường THPT.

Hết lớp 12, Thành thi đỗ vào trường Đại học Công đoàn. Tuy nhiên, theo học một thời gian chàng trai trẻ luôn cảm thấy lạc lõng, không đúng với mong muốn của bản thân. Ngọn lửa đam mê nghệ thuật múa luôn âm ỉ nên Thành quyết định dời bỏ trường Công đoàn, xét tuyển vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của bản thân.

Phạm Tiến Thành, Thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội 2021
Phạm Tiến Thành, Thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội 2021

“Ban đầu bố mẹ không hài lòng với quyết định của mình vì sợ con gặp nhiều khó khăn với ngành đã chọn. Tuy nhiên, khi mình thuyết phục, bố mẹ đã dần ủng hộ”, Thành chia sẻ.

Lựa chọn học múa khi ở tuổi trưởng thành, khung xương đã cứng khiến Thành gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc luyện tập và thực hiện các động tác kĩ thuật khó. Có những hôm chàng trai trẻ bị trật khớp, căng cơ khiến việc đi lại rất khó khăn. Có những lần ép dẻo khiến cơ thể Thành như bị giằng xé. Chàng trai trẻ dựa tường hàng tiếng đồng hồ để lưng được thẳng, tập bẻ cong lưng, duỗi thẳng chân phải nhờ bạn bè ép…

Đau đớn, mồ hôi, nước mắt thậm chí cả máu đã rơi nhưng Thành không từ bỏ. Hết giờ học, chàng trai trẻ lại có mặt ở phòng tập, kiên trì khổ luyện. Thành cũng tự động viên bản thân để vượt qua khó khăn.

Ngay khi ngồi trên ghế nhà trường Tiến Thành đã tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện
Ngay khi ngồi trên ghế nhà trường Tiến Thành đã tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện

Góp sức cho cộng đồng

Vừa học tập Thành vừa tìm kiếm cơ hội để thực hành. Chàng trai trẻ đã đi diễn ở nhiều chương trình, sự kiện. Công việc này không những cho Thành kinh nghiệm mà giúp chàng trai trẻ có thêm thu nhập để chi trả học phí và sinh hoạt. Với phương pháp học tập khoa học, thái độ nghiêm túc chàng trai trẻ luôn đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó, đồ án tốt nghiệp của Thành - tác phẩm "Hàn Mặc Tử" được chàng trai trẻ dựng và tập chỉ trong 6 tiếng và đã đạt được điểm số 9,5/10.

Bên cạnh học tập, Thành dành nhiều thời gian tham gia hoạt động thiện nguyện và ngoại khóa. Đặc biệt, chàng trai trẻ đã hòa mình cùng đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai (Hà Nội) tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách như: Trực chốt vùng xanh, hỗ trợ tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng cho người dân…

Tiến Thành tham gia trực chốt vùng xanh
Tiến Thành tham gia trực chốt vùng xanh

“Có những ngày 5h30 sáng chúng mình đã có mặt ở điểm hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Mệt nhưng mình cảm thấy rất vui vì đã được góp sức chống dịch. Trải nghiệm các hoạt động khiến mình sống có trách nghiệm hơn. Mình luôn mong muốn được cống hiến thật nhiều cho xã hội", Thành tâm sự

Để cân bằng giữa học tập và những công việc khác, Thành tập chung hoàn thành bài tập một cách hiệu quả và nhanh chóng để có thời gian cho các hoạt động xã hội. Chàng trai trẻ coi đây là trường học thực tiễn để tìm kiếm ý tưởng, đưa nghệ thuật đến gần hơn với mọi người.

Thành vừa thi đỗ chương trình cao học tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. “Mình sẽ vừa cố gắng học tập tốt vừa tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp. Đây sẽ là nền tảng để mình truyền lửa đam mê, tình yêu nghệ thuật đến nhiều người, nhất là các bạn trẻ”, Thành tâm sự.

Thành tích Nguyễn Tiến Thành đã đạt được:

Tốt nghiệp thủ khoa Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội với điểm học tập toàn khóa 8,81/1 và Điểm rèn luyện toàn khóa xuất sắc

Sinh viên giỏi và công tác Đoàn thanh niên tốt trong năm học 2017-2018, 2018-2019, 2019-2020 tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

8 học kỳ đều đạt học bổng của nhà trường; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng sinh viên đạt thành tích trong thực hiện Kế hoạch hành động nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ giai đoạn 2016-2020.

Giấy khen UBND thành phố Yên Bái tặng thanh niên đã có thành tích xuất sắc trong công việc học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2012-2017.

Đạt giải ba cuộc thi Tìm hiểu pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chủ đề Luật trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Đạt giải ba biên đạo múa cuộc thi Tài năng sinh viên năm 2020; Đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2020 tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Đọc thêm

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ” Camera 360 trẻ

Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ”

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày. Nhiều bạn trẻ Thủ đô chọn đi du lịch, khám phá những địa điểm gần Hà Nội cho tiện di chuyển mà vẫn thỏa sức vi vu, sống ảo.
Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Từ 262 hồ sơ đề cử, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh.
50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết “Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)”.
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống Nhịp sống trẻ

Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống

TTTĐ - Giữa đa dạng các loại bánh trung thu hiện đại trên thị trường, năm nay, bánh handmade hương vị truyền thống lại được người trẻ ưa chuộng.
Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội Nhịp sống trẻ

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

TTTĐ - Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Xem thêm