Tag

Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước

Tôi yêu Hà Nội 02/10/2024 09:04
aa
TTTĐ - Trở thành thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội là vinh dự, tự hào của mỗi sinh viên. Các bạn trẻ cho biết đó cũng là động lực để họ rèn luyện, phấn đấu có những đóng góp thiết thực xây dựng Thủ đô và đất nước.
Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô

Hỗ trợ người yếu thế

Với điểm GPA 3.73/4, rèn luyện 91, Mai Thị Lành là sinh viên đầu tiên của khoa Giới và phát triển trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trong quá trình học tập và rèn luyện, bằng sự chăm chỉ và nỗ lực Lành đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Học bổng toàn phần của Tổ chức TzuChi Đài Loan (Trung Quốc); học bổng của Tập đoàn SCG (Thái Lan), đạt liên tiếp 6 kỳ học bổng khuyến khích học tập… Cô gái trẻ cũng nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Mai Thị Lành
Mai Thị Lành

Lành cho biết, nơi cô gái trẻ sinh ra và lớn lên tại Thanh Hà (Hải Dương) một số người dân vẫn còn quan niệm trọng nam. Quá trình học tập ở trường, Lành có cơ hội đi thực tế, tham gia hoạt động cộng đồng ở nhiều nơi. “Ở một số địa phương vùng cao, người dân có tư tưởng ưu tiên cho trẻ em nam đến trường. Điều đó kéo theo nhiều vấn đề về bất bình đẳng giới”, Lành chia sẻ.

Từ thực tế đó càng thôi thúc Lành học tập, rèn luyện góp phần xóa bỏ bất bình đẳng giới cũng như có cơ hội hỗ trợ những người yếu thế hay cộng đồng LGBT. Trong đó, cô gái trẻ là một trong những hạt nhân tích cực tham gia chương trình “Thanh niên tham gia xóa bỏ định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới”.

Hiện Lành đang làm việc tại Tổ chức TzuChi và tham gia nhiều dự án hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. “Trở thành thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội là động lực để mình rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thiện bản thân hơn. Từ đó, mình có cống hiến thiết thực cho xã hội và xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại”, Lành chia sẻ.

Chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân. Trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã theo học 1 năm ngành Luật.

Chử Hồng Ngọc
Chử Hồng Ngọc

Năm 2019 Ngọc thi đại học lần đầu tiên. “Khi ấy, mình rất yêu thích ngành Y nhưng vì là dân khối A nên không đủ dũng khí để chuyển hướng. Mình thi đỗ vào ngành Luật của Trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, học một năm ở đây mình nhận ra bản thân dù rất chăm chỉ và cố gắng nhưng ngành nghề này không phù hợp”, Ngọc chia sẻ.

Thi lại vào trường Đại học Y Hà Nội, Ngọc lựa chọn theo ngành Dinh dưỡng. Càng học, cô gái trẻ càng thấy ngành này hấp dẫn. “Ngành này không đơn giản chỉ là những con số liên quan đến nhu cầu về chất này hay chất khác mà sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Mỗi bệnh sẽ có một phương pháp can thiệp khác nhau. Những người bị các bệnh kết hợp, phương pháp can thiệp sẽ khó hơn và cần phải ưu tiên từng loại bệnh để can thiệp trước. Điều đó sẽ phức tạp hệt như việc điều trị trong y khoa”, Ngọc cho biết.

Theo Ngọc, hiện nay y tế dự phòng có vai trò rất quan trọng bởi ngoài chữa bệnh việc phòng bệnh rất cần thiết. Đa số các bệnh đều bắt nguồn từ việc ăn uống không hợp lý. Vì vậy, cô gái trẻ mong muốn vận dụng kiến thức, kỹ năng của bản thân để chăm sóc sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

“Mình dự định sẽ học tiếp cao học để có thêm kiến thức chuyên sâu hơn. Vinh dự được tuyên dương thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội sẽ là động lực để mình nỗ lực hơn, có đóng góp thiết thực cho cộng đồng”, Ngọc tâm sự.

Đọc thêm

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô Nhịp sống trẻ

Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay luôn ghi nhớ công lao của cha anh thế hệ trước. Kế thừa truyền thống anh dũng, sáng tạo, giờ đây, các bạn trẻ nguyện được cống hiến sức trẻ, trí tuệ để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, để Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống, văn hiến, văn minh và hiện đại.
Sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần Tôi yêu Hà Nội

Sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần

TTTĐ - "Ngày tôi nhận được giấy lên đường đi Thanh niên xung phong cũng là lúc nhận được giấy báo đi học đại học ở nước ngoài. Lúc đó, tôi cũng đắn đo, trăn trở nhưng nghĩ mình còn trẻ còn nhiều cơ hội phấn đấu, bây giờ Tổ quốc đang cần phải làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước".
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ Tôi yêu Hà Nội

Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ

TTTĐ - Hình ảnh những cán bộ Đoàn vượt mưa lũ, đến vùng “trũng” của quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tuyên truyền người dân di chuyển đến nơi an toàn, vận chuyển đồ đạc giúp dân nhận được nhiều lời khen ngợi.
Xuyên đêm tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 Tôi yêu Hà Nội

Xuyên đêm tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - 7h ngày 8/9, anh Nguyễn Mậu Thành, Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) mới trở về nhà ăn gói mì tôm rồi nghỉ ngơi. Cả đêm hôm trước chàng trai trẻ cùng nhiều đoàn viên, thanh niên trong phường hỗ trợ lực lượng chức năng dọn dẹp cây xanh bị đổ do bão số 3 gây ra…
Chiến sĩ Thủ đô cùng Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Tôi yêu Hà Nội

Chiến sĩ Thủ đô cùng Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Các chiến sĩ ra quân hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão viết nên những câu chuyện và hình ảnh đẹp trong cuộc sống
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Xem thêm