Tag

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

Camera 360 trẻ 25/03/2024 19:10
aa
TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Cơ hội “rinh” học bổng “khủng” và trải nghiệm tại Nhật Bản Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy Trường Đại học Việt Nhật là trường công lập hay tư thục?

Môi trường học tập chuẩn chất lượng Nhật Bản

Chàng sinh viên chia sẻ, qua sự gợi ý của bố mẹ, cậu đã tìm hiểu rất kỹ về trường Đại học Việt Nhật (VJU) và ngành Nhật Bản học (BJS) trước khi đăng kí nguyện vọng vào trường.

Nguyễn Duy Anh được biết, VJU là kết quả của mối quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, với cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chất lượng. Một trong những thế mạnh của trường là chương trình BJS, được xây dựng trên nền tảng liên ngành giữa khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, nhằm đào tạo các chuyên gia Nhật Bản có hiểu biết toàn diện và nắm vững kiến ​​thức chuyên sâu về một trong ba lĩnh vực: Luật Nhật Bản, Kinh tế – Quản lý Nhật Bản và giảng dạy tiếng Nhật.

Nguyễn Duy Anh
Nguyễn Duy Anh là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Việt Nhật

Trường Đại học Việt Nhật lấy triết lý giáo dục khai phóng và phát triển bền vững làm nền tảng, đặt trọng tâm vào người học. Vì vậy, học tập tại đây Duy Anh được tiếp cận với rất nhiều học phần từ khoa học tự nhiên lẫn khoa học xã hội, hơn nữa còn có các môn học trải nghiệm văn hóa và thực tập trực tiếp tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất… Bên cạnh đó, cậu cũng như các bạn sinh viên còn có nhiều cơ hội được tiếp xúc, giao lưu với các đoàn ngoại giao và sinh viên Nhật Bản. Đó là thuận lợi lớn cho các bạn khi được trau dồi tri thức, thực hành giao tiếp ngôn ngữ và rèn luyện đạo đức.

“Bên cạnh những cơ hội là nhiều thách thức mà chúng em luôn phải nỗ lực để vượt qua. Một trong những khó khăn lớn nhất là cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác như: Hoạt động sinh viên, tình nguyện, thể thao… Bởi vì chương trình chuẩn chất lượng Nhật Bản nên yêu cầu môn học khá khó.

Duy Anh
Duy Anh là chàng sinh viên giỏi "rinh" học bổng

Chính vì vậy, em phải tập trung cao độ, dành nhiều thời gian và có thái độ học nghiêm túc. Nhất là môn Tiếng Nhật – với một người bắt đầu học từ lúc vào trường như em đã từng cảm thấy rất khó nhưng được sự giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè và sự nỗ lực của bản thân mà khả năng ngôn ngữ của em dần trở nên tốt hơn mỗi ngày”, chàng sinh viên năm thứ 3 chia sẻ.

Chương trình Nhật Bản học mà Duy Anh theo đuổi không chỉ học riêng ngôn ngữ Nhật, mà còn học về văn hóa, lịch sử, kiến thức chung khác của cả hai nước (Việt Nam - Nhật Bản). Bên cạnh đó còn mở rộng cho các bạn sinh viên những môn học tự chọn trong nhiều lĩnh vực khác nhau trước khi đi vào học chuyên ngành vào năm thứ 3. Điều đó giúp các bạn có đủ thời gian để được trải nghiệm văn hóa, thực tập doanh nghiệp, phát triển bản thân; phấn đấu phát triển toàn diện và trở thành công dân toàn cầu.

Học tập tại trường Đại học Việt Nhật chàng sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu với các thầy cô, chuyên gia và sinh viên Nhật Bản
Học tập tại trường Đại học Việt Nhật chàng sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu với các thầy cô, chuyên gia và sinh viên Nhật Bản

Luôn thử thách bản thân…

Nguyễn Duy Anh cho biết: “Một bí quyết mà em luôn tâm đắc nhất để học tập, rèn luyện tốt, đó chính là luôn thử thách bản thân, có ý chí học hỏi mạnh mẽ, khả năng thích nghi nhanh chóng và tinh thần trách nhiệm trong công việc của mình. Có như vậy mới luôn giữ tinh thần tỉnh táo trong mọi công việc và trau dồi những kiến thức, kĩ năng cần thiết cho công việc sau này. Đó chính là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống của em”.

Cậu cũng có cơ hội thực tế trải nghiệm tại Nhật Bản
Cậu cũng có nhiều cơ hội thực tế trải nghiệm tại Nhật Bản

Từ sự cố gắng của bản thân, cũng như sự động viên, khích lệ lớn từ người thân, thầy cô, mà Duy Anh đã đạt được nhiều thành tựu như: Học bổng khuyến khích học tập loại A, loại C; học bổng Hàn Quốc Pony Chung- Đại học Quốc gia Hà Nội; giải thưởng Nikkei Steam của báo Nikkei. Ngoài ra, cậu còn có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi, thực tập tại Nhật Bản, cũng như được đón tiếp nhiều nhân vật có ảnh hưởng như: Hoàng Thái tử Nhật Bản; cựu Thủ tướng Nhật… Đó là những “phần thưởng” mà chàng trai luôn mơ ước có được mà nay đã trở thành hiện thực.

Nói về môi trường học tập ở bậc đại học, cậu tự hào rằng, tại trường Đại học Việt Nhật có cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại, không gian mang đậm nét giao thoa văn hóa Việt – Nhật. Đội ngũ giảng viên người Nhật và người Việt giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết. Các bạn sinh viên đến từ khắp nơi trên cả nước và rất tài năng, năng động, sáng tạo…

Nguyễn Duy Anh
Nguyễn Duy Anh luôn thử thách bản thân và nỗ lực vượt qua

Tất cả đã mang lại cho Nguyễn Duy Anh hứng thú học tập và tinh thần năng động, tràn đầy hứng khởi mỗi khi đến trường. “Dù gặp bất kỳ khó khăn nào trong học tập hay trong cuộc sống thì em tin chắc rằng ở VJU sẽ luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình và kịp thời từ bạn bè, thầy cô và nhà trường. Đây thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê văn hóa và mong muốn học tập tại môi trường chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam”, chàng sinh viên bày tỏ.

Là một người khá năng động và thích tham gia các hoạt động trải nghiệm, VJU là nơi rất phù hợp với Duy Anh và đa số bạn trẻ. Bởi trường có rất nhiều phong trào, hoạt động câu lạc bộ vô cùng sôi nổi và thú vị. Tiêu biểu có thể kể đến như: Sự kiện văn hóa JapanFes, Ngày hội Trà đạo… hay sắp tới đây là VJU Open Campus - một hoạt động thường niên, được tổ chức với mục tiêu giúp các sinh viên, học viên tiềm năng, phụ huynh và người quan tâm tìm hiểu thông tin về trường.

Những sự kiện này tập trung vào tăng cường trải nghiệm và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, vừa cho sinh viên một sân chơi lành mạnh, vừa được thưởng thức ẩm thực truyền thống mà còn giúp lan tỏa nét đẹp văn hóa giữa hai nước…

“Qua đây em muốn gửi tới các bạn học sinh, đặc biệt là những bạn sắp tới đây sẽ trở thành tân sinh viên của các trường Đại học Việt Nhật những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời, em cũng muốn nhắn nhủ đến các em lớp 12 rằng đây là khoảng thời gian tập trung năng lực, sức lực sẵn sàng chạy đua nước rút với thời gian để học tập và ôn luyện.

Các em hãy nhớ luôn bình tĩnh xử lý mọi tình huống, nắm chắc kiến thức nền đã học, từ đó vận dụng sáng tạo các phương pháp để giải các bài tập nhanh và chính xác nhất; tuy nhiên cũng luôn phải chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân”- Nguyễn Duy Anh nhắn nhủ.

Đọc thêm

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai Camera 360 trẻ

Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai

TTTĐ - Sự kiện chính “Tựa gió hoạ mây” của dự án giáo dục Libreria Project vừa được tổ chức thành công tại điểm trường THCS Khánh Thượng (Thôn Khánh Chúc Đồi, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội).
Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân Camera 360 trẻ

Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân

TTTĐ - Với chủ đề “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng vừa tổ chức ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024.
Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên Camera 360 trẻ

Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên, người lao động của tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Xem thêm