Tag

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

Tin Y tế 02/10/2024 14:37
aa
TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, tặng quà Tết bệnh nhân ung thư "Chuyến xe yêu thương” mang Tết đến gần với bệnh nhân ung thư 5.000 người đồng hành cùng bệnh nhân ung thư tại "Ngày hội nón hồng" Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

Ung thư luôn là thách thức và là gánh nặng của hệ thống y tế trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo ước tính của Tổ chức ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) năm 2022, Việt Nam có đến hơn 180.000 ca mới mắc và khoảng hơn 120.000 ca tử vong do ung thư.

Mỗi năm tại Việt Nam, số ca tử vong do bệnh không lây nhiễm chiếm tới 77% tổng số tử vong, trong đó bệnh ung thư là nguyên nhân đứng thứ hai. Bệnh đang có xu hướng gia tăng, theo thống kê GLOBOCAN 2022, số ca mắc mới 16.800 và khoảng 8.400 ca tử vong hằng năm.

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư
Toàn cảnh Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện K và công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam

Trong hệ thống phòng, chống ung thư của Việt Nam, Bệnh viện K là cơ sở đầu ngành, phân tuyến chuyên môn về phòng bệnh, phát hiện sớm ung bướu, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh ung thư khu vực phía Bắc.

Năm 2023, bệnh viện K tiếp nhận khám cho 446,830 lượt người bệnh, tăng 34% so với năm 2022, số ca phẫu thuật là 30,657 ca tăng 22%; số lượt hóa trị là 35,789 (tăng 29%) và xạ trị là 15,837 lượt (tăng 29%), các chỉ tiêu chuyên môn cận lâm sàng năm 2023 đều tăng so với năm trước.

Đồng thời, bệnh viện cũng phụ trách đào tạo, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện chuyên ngành, trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu trên cả nước.

Riêng Merck là một công ty khoa học và công nghệ đa quốc gia trong các lĩnh vực dược phẩm sinh học, khoa học đời sống và điện tử.

Trong gần 30 năm qua, Merck không chỉ cung cấp dược phẩm chất lượng tốt, mà còn góp phần vào việc cập nhật kiến thức y khoa cho các cán bộ y tế, cũng như phối hợp để thực hiện các chương trình giáo dục dành cho bệnh nhân tại Việt Nam, trong đó có bệnh lý ung thư.

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư
Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị

Hai bên chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ bao gồm 3 nội dung chính. Một là, đặc biệt chú trọng về hỗ trợ chuyên môn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe người dân; tăng cường kết nối và hợp tác với các tổ chức, chuyên gia ung bướu trong và ngoài nước thực hiện các hoạt động đào tạo, giáo dục y tế và các hoạt động hướng tới lợi ích của người bệnh và cộng đồng.

Nội dung thứ 2: Nâng cao năng lực, kinh nghiệm của cán bộ y tế trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư thông qua các hoạt động đào tạo, huấn luyện, tổng kết, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn; chia sẻ kinh nghiệm trong nước và quốc tế thông qua các buổi sinh hoạt khoa học trong và ngoài bệnh viện

Nội dung thứ 3: Kết nối, hòa nhập và tham gia hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực ung bướu, dược lâm sàng từ các hội nghị trong và ngoài nước.

Với phương châm “Tất cả vì bệnh nhân”, việc ký kết hợp tác lần này giữa Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung của cả hai bên nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng.

Đọc thêm

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão. yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người
Xem thêm