Tag

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước

Môi trường 25/10/2024 22:03
aa
TTTĐ - Để ứng phó với tình trạng khan hiếm và ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng, việc nâng cao năng lực truyền thông và trách nhiệm của cộng đồng là vô cùng cấp thiết.
Đảm bảo nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con vùng lũ Bảo đảm an ninh nguồn nước trên lưu vực sông Mã

Ngày 24/10, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo “Truyền thông, nâng cao nhận thức về khai thác bền vững tài nguyên nước và bảo vệ môi trường nước xuyên biên giới" khu vực miền Trung.

Hội thảo nhằm nhằm làm rõ các khái niệm liên quan đến tài nguyên nước, đánh giá hiện trạng và định hướng phát triển bền vững nguồn tài nguyên quý giá này đến năm 2020, đồng thời hệ thống lại các quy định pháp luật về tài nguyên nước tại Việt Nam.

Bà Lê Thủy Trinh- Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Nam đánh giá cao ý nghĩa của hội thảo mang lại.
Bà Lê Thủy Trinh- Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Nam đánh giá cao ý nghĩa của hội thảo mang lại.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Lê Thủy Trinh- Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Nam cho biết, Hội thảo “Truyền thông, nâng cao nhận thức về khai thác bền vững tài nguyên nước và bảo vệ môi trường nước xuyên biên giới” khu vực miền Trung là cơ hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung, chính sách mới của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành luật đến các cán bộ quản lý, người dân, doanh nghiệp nhằm đưa các quy định của pháp luật tài nguyên nước mới đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ truyền thông cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước; tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân trong việc tuân thủ quy định, pháp luật về tài nguyên nước nói chung và nước xuyên biên giới nói riêng.

Tại Hội thảo, các đại biểu được truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Tài nguyên nước 2023 và các văn bản quy phạm liên quan.
Tại Hội thảo, các đại biểu được truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Tài nguyên nước 2023 và các văn bản quy phạm liên quan.

Tại Hội thảo “Truyền thông, nâng cao nhận thức về khai thác bền vững tài nguyên nước và bảo vệ môi trường nước xuyên biên giới" khu vực miền Trung, các đại biểu đã được trang bị những kiến thức cập nhật về Luật Tài nguyên nước năm 2023 và các nghị định liên quan, nhằm nâng cao năng lực quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên nước.

Các nội dung chính bao gồm, giới thiệu các quy định mới về khoan nước dưới đất, cấp phép khai thác, và các giải pháp quản lý hệ thống công trình thủy lợi. Đồng thời, hội thảo cũng đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện các chương trình truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của tài nguyên nước

Đọc thêm

Từ 10 giờ ngày 27/10, người dân Đà Nẵng hạn chế ra khỏi nhà Môi trường

Từ 10 giờ ngày 27/10, người dân Đà Nẵng hạn chế ra khỏi nhà

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, TP Đà Nẵng đề nghị người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10 giờ ngày 27/10.
Bão số 6 cách Đà Nẵng khoảng 307km, giật cấp 14 Xã hội

Bão số 6 cách Đà Nẵng khoảng 307km, giật cấp 14

TTTĐ - Dự báo trong 3 giờ đến, bão số 6 (có tên gọi Trà Mi) sẽ di chuyển theo hướng Tây, với tốc độ khoảng 25 - 30km/h.
Quảng Nam triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp bão số 6 Môi trường

Quảng Nam triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp bão số 6

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.
Đà Nẵng: Tàu cá ngư dân khẩn trương vào cảng tránh trú bão Môi trường

Đà Nẵng: Tàu cá ngư dân khẩn trương vào cảng tránh trú bão

TTTĐ - Ngư dân Đà Nẵng đang hối hả, khẩn trương đưa tàu thuyền lớn vào cảng neo đậu hoặc cẩu thuyền nhỏ lên bờ, gia cố, chằng chống nhà cửa để tránh bão số 6 (Trami).
Bão số 6 gây mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Bình Định Môi trường

Bão số 6 gây mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Bình Định

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 114,3 độ Kinh Đông, trên khu vực Bắc Biển Đông, cách khu vực Hoàng Sa khoảng 230km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 14. Bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20km/giờ.
Nghị định quy định về thanh lý rừng trồng Môi trường

Nghị định quy định về thanh lý rừng trồng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 140/2024/NĐ-CP ngày 25/10/2024 quy định về thanh lý rừng trồng.
Công tác chống vi phạm IUU phải được thực hiện kiên định, quyết liệt, nhất quán Môi trường

Công tác chống vi phạm IUU phải được thực hiện kiên định, quyết liệt, nhất quán

TTTĐ - Chiều 25/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến của Ban Chỉ đạo với các bộ, ngành và 28 địa phương ven biển.
Người dân ở Quảng Nam lo lắng vì dòng suối bị đổi màu Xã hội

Người dân ở Quảng Nam lo lắng vì dòng suối bị đổi màu

TTTĐ - Nước từ đầu nguồn chảy qua khu dân cư cụm Hoà Vân (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị đổi màu và bốc mùi hôi khiến người dân lo lắng.
Diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ Môi trường

Diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ

TTTĐ - Ngày 25/10, Ban chỉ đạo phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn tập phương án ứng phó sự cố môi trường do cháy, nổ tại tại Công ty TNHH Nan Pao Materials Việt Nam (Khu công nghiệp Đại Đăng, TP Thủ Dầu Một)
Quảng Nam cấm biển từ 10 giờ ngày 25/10 Xã hội

Quảng Nam cấm biển từ 10 giờ ngày 25/10

TTTĐ - Trước diễn biến rất khó lường của cơn bão số 6 (TRAMI) tỉnh Quảng Nam tổ chức cấm biển đối với tàu cá, tàu khách, tàu du lịch ra, vào các cửa biển, các bãi ngang trên địa bàn tỉnh từ 10 giờ ngày 25/10 cho đến khi bão tan.
Xem thêm