Tag
Bình Dương

Nâng cao vai trò Hội Sinh viên trong công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/09/2023 13:50
aa
TTTĐ - Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đề nghị tổ chức Hội Sinh viên cần phải tiếp tục nâng cao vai trò của mình trong công tác chăm lo phát triển nguồn nhân lực trẻ của tỉnh; Tiếp tục tham mưu các chương trình hoạt động của Hội Sinh viên tỉnh, tạo cầu nối nhanh nhất giữa sinh viên với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành.
Sôi nổi ngày hội thanh niên Bình Dương với văn hóa giao thông Sôi nổi ngày hội thanh niên Bình Dương với văn hóa giao thông
Sinh viên Bình Dương khát vọng vươn mình ra biển lớn Sinh viên Bình Dương khát vọng vươn mình ra biển lớn
Đồng chí Lê Tuấn Anh đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương Đồng chí Lê Tuấn Anh đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương

Phiên làm việc thứ 3 Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 đã có nhiều tham luận của các đại biểu tham dự. Các tham luận đã nêu bật thành tựu, khó khăn, thách thức trong hoạt động của khóa II, từ đó đánh giá, đưa ra nhiều giải pháp, mục tiêu cho hoạt động cho khóa III.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Nguyễn Lộc Hà cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm lo, giáo dục sinh viên, đất nước ta và tỉnh Bình Dương luôn quan tâm và coi trọng việc thực hiện công tác đào tạo, chăm lo bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng đại hội

Phong trào sinh viên và hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp tục có những bước phát triển mới với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên tham gia; Tạo nên một thế hệ sinh viên Bình Dương năng động, tự chủ, có dấu ấn tốt trong xã hội.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đề nghị tổ chức Hội Sinh viên tỉnh cần tiếp tục nâng cao vai trò của mình trong công tác chăm lo phát triển nguồn nhân lực trẻ

Từ hoạt động thực tiễn đã xuất hiện nhiều tấm gương sinh viên không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện đến làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Nhiều bạn trẻ đã vượt lên số phận, điều kiện khó khăn, trở thành những tấm gương trong học tập, trong công tác. Tổ chức Hội Sinh viên ngày càng phát huy được vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đông đảo sinh viên, góp phần tích cực tham gia xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng.

Các chương trình hoạt động thiết thực vì cộng đồng của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương như: Chiến dịch Sinh viên tình nguyện Hè, chiến dịch Mùa hè xanh, cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới”; Thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp" thúc đẩy sinh viên chia sẻ những thông tin tốt, câu chuyện đẹp, gương người tốt việc tốt hàng ngày, hàng tuần thông qua các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng; Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu quốc tế dành cho sinh viên; Các hoạt động sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học công nghệ, tham gia các CLB học thuật để vừa vui chơi, giải trí vừa nâng cao kiến thức, trình độ trong học tập, các sinh viên đều phấn đấu để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sao Tháng giêng”...

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao bức trướng tặng đại hội

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của phong trào sinh viên và hoạt động của Hội Sinh viên các cấp toàn tỉnh trong thời gian qua và tin tưởng đây sẽ là tiền đề quan trọng để Hội Sinh viên các cấp tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong nhiệm kỳ tới.

"Bình Dương đã và đang từng bước phát triển, bứt phá với những bước đi riêng. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã xác định thực hiện thắng lợi mục tiêu "Phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; Đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước". Theo tinh thần đó, tôi cơ bản đồng tình và đánh giá cao các mục tiêu, phương hướng hoạt động của công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2023 - 2028", Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đánh giá.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Đoàn đại biểu sinh viên quốc tế chúc mừng đại hội

Đại diện UBND tỉnh nhấn mạnh, để công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh tiếp tục đạt được kết quả cao, đề nghị tổ chức Hội Sinh viên cần phải tiếp tục nâng cao vai trò của mình trong công tác chăm lo phát triển nguồn nhân lực trẻ của tỉnh, tiếp tục tham mưu các chương trình hoạt động, tạo cầu nối nhanh nhất giữa sinh viên với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành; Đồng thời có các hình thức định hướng trong công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào hoạt động cho học sinh, sinh viên.

Để làm tốt định hướng trên, Hội Sinh viên cần coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục sinh viên; Hình thành thế hệ sinh viên Bình Dương có những phẩm chất tốt đẹp, có khí phách và quyết tâm hành động, trách nhiệm với Tổ quốc, với Nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương tri ân các đơn vị đồng hành cùng đại hội

Hội Sinh viên cần đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên; Chăm lo, hỗ trợ sinh viên về mọi mặt. Trong đó, Hội đặc biệt chú trọng phát huy phong trào “Sinh viên 5 tốt”, phải làm cho sinh viên hiểu được không phải vì đây là phong trào do Hội Sinh viên phát động thì các bạn mới thực hiện mà các bạn cần phấn đấu theo những tiêu chí này để hoàn thiện bản thân; Tiếp tục chăm lo, xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh vững mạnh; Đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động của Hội theo hướng sinh động hơn, hấp dẫn hơn để thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo sinh viên tham gia.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Ban chấp hành khóa III Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương nhận ủng hộ từ doanh nghiệp

"Với đặc tính trẻ trung, sôi nổi, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, sinh viên Bình Dương đã và đang chứng tỏ vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - một trong những nhân tố quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Riêng đối với các sinh viên, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, trở về với Bình Dương làm việc, sinh sống, cống hiến và trưởng thành. Vì vậy, nhiệm vụ trước mắt của các sinh viên là phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành chương trình học một cách xuất sắc", Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà chia sẻ.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Các đại biểu phấn khích tham dự Đại hội khóa III

Mỗi sinh viên phải tự trang bị cho mình nền tảng kiến thức vững chắc, bản lĩnh chính trị vững vàng và đạo đức trong sáng; Tích cực tìm hiểu, áp dụng những bài học, những lý thuyết trên giảng đường vào thực tiễn sinh động của xã hội. Các bạn phải là lực lượng tiên phong, dấn thân mạnh mẽ vào lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo hiện nay của tỉnh; Phải dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, biết chấp nhận thất bại để có được thành công; Luôn có ý chí mạnh mẽ và tinh thần vươn lên trong cuộc sống.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Sinh viên Bình Dương với tinh thần thoải mái, phấn khởi chào đón Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam khóa III

Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho tổ chức Hội Sinh viên trong việc tổ chức và hoạt động nhằm thu hút lực lượng trí thức trẻ về làm việc và học tập tại tỉnh, góp phần đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà ngày càng khởi sắc.

Tại phiên làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao bức trướng tặng đại hội với nội dung “Sinh viên Bình Dương - Khát vọng, Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển”.

Hội Sinh viên Bình Dương cần nâng cao công tác phát triển nguồn nhân lực trẻ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn chụo ảnh lưu niệm

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã ghi nhận những góp ý của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và được Ban Chấp hành đưa vào một trong các mục tiêu khắc phục, phát triển trong nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với quyết tâm cao.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm