Tag

Nâng cấp, bổ sung thêm tính năng trên ứng dụng VssID

BHXH & Đời sống 16/03/2023 10:29
aa
TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng; Xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động trên ứng dụng VssID - BHXH số.
Tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT và VssID đến toàn bộ thanh niên, sinh viên Hướng dẫn thay đổi, cập nhật số điện thoại, địa chỉ email tài khoản ứng dụng VssID Hơn 4,2 triệu lượt khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp Ngành Bảo hiểm xã hội không ngừng nỗ lực vì sự nghiệp an sinh

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, nhằm tiếp tục công khai, minh bạch thông tin, giúp người lao động đảm bảo quyền lợi của mình trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN, Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng; Xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, BHTN cho người lao động trên ứng dụng VssID - BHXH số.

Theo đó, BHXH Việt Nam đã nâng cấp ứng dụng VssID, bổ sung hiển thị thời gian chưa đóng BHXH, BHTN tại chức năng Quản lý cá nhân/Quá trình tham gia. Cụ thể, bổ sung hiển thị tổng thời gian chưa đóng; Xem chi tiết thời gian và đơn vị chưa đóng BHXH, BHTN cho người lao động tại cơ quan BHXH đang quản lý.

Nâng cấp, bổ sung thêm tính năng trên ứng dụng VssID
Cán bộ ngành BHXH hướng dẫn người dân tìm hiểu ứng dụng VssID - BHXH số

Thực hiện gửi thông báo trên VssID cho người lao động về thời gian chưa đóng BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị sử dụng lao động có hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 17 của Luật BHXH năm 2014 từ 30 ngày trở lên. Cụ thể, thời gian gửi thông báo là ngày 10 hằng tháng.

Thời gian qua, tình trạng chậm đóng, nợ BHXH của người lao động xảy ra ở nhiều đơn vị. Theo BHXH Việt Nam, để hạn chế tình trạng nợ đóng BHXH, bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan chức năng thì bản thân người lao động cũng cần chủ động.

Khi bắt đầu vào làm việc cho doanh nghiệp, người lao động cần yêu cầu người sử dụng lao động phải đăng ký tham gia BHXH cho mình. Trong quá trình làm việc, người lao động cũng phải chủ động theo dõi giám sát quá trình đóng của người sử dụng lao động có đầy đủ, kịp thời hay không.

Trường hợp phát hiện doanh nghiệp không tham gia đầy đủ, kịp thời thì người lao động phải trực tiếp yêu cầu, phản ánh với tổ chức công đoàn, hoặc nhờ các cơ quan chức năng ở địa phương can thiệp, yêu cầu người sử dụng lao động là phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định của Luật BHXH.

Nâng cấp, bổ sung thêm tính năng trên ứng dụng VssID
BHXH Việt Nam vừa điều chỉnh, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng hiển thị tổng thời gian chưa đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên ứng dụng VssID.

Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để ngày càng có nhiều người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng giúp người lao động chủ động quản lý thông tin tham gia BHXH, BHTN của bản thân, giám sát việc đóng BHXH, BHYT, BHTN của chủ sử dụng lao động, tại Quyết định số 336/QĐ-BHXH vừa được BHXH Việt Nam ban hành, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã giao BHXH 63 tỉnh, thành phố phấn đấu đến hết năm 2023 sẽ có khoảng 35 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Theo đó, Tổng Giám đốc yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố: Tập trung rà soát bao phủ ứng dụng VssID tới 100% nhóm người cùng tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động; 100% người tham gia BHXH tự nguyện mới; Tiếp tục triển khai hướng dẫn đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng tới các đối tượng khác trên phạm vi cả nước; Hướng dẫn và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng đơn vị, hoàn thành việc xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án, cách thức tiếp cận từng nhóm người tham gia để đảm bảo tiến độ thực hiện chỉ tiêu được giao cụ thể theo từng tháng, từng quý tối thiểu, đảm bảo đến đến ngày 31/12/2023 hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam chính thức cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store và CHplay từ tháng 11/2020, ứng dụng cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Sau hơn 2 năm triển khai, ứng dụng ngày càng khẳng định và phát huy vai trò hữu ích của mình trong việc cung cấp: Thông tin về các chính sách nêu trên; Các dịch vụ công trong giao dịch với cơ quan BHXH; Thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia;… giúp người tham gia chủ động quản lý thông tin, trực tiếp giám sát việc tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Việc BHXH Việt Nam triển khai tính năng theo dõi thời gian chưa đóng BHXH trên ứng dụng VssID là một giải pháp hỗ trợ người lao động chủ động giám sát quá trình đóng BHXH, từ đó có thông tin để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Đọc thêm

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân BHXH & Đời sống

Đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách BHYT không chỉ gia tăng tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân mà còn đảm bảo tốt quyền lợi BHYT của người thụ hưởng. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa thể hiện trách nhiệm của Ngành trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.
Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết BHXH & Đời sống

Những thay đổi về chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024 sẽ có những thay đổi với chính sách bảo hiểm y tế người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi.
Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân BHXH & Đời sống

Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân

TTTĐ - Với quyết tâm kiến tạo, phát triển ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, trên cơ sở nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có, BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành và đem lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo BHXH & Đời sống

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo

TTTĐ - BHXH Việt Nam đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lợi dụng, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH, BHYT.
Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM BHXH & Đời sống

Tăng mạnh số người cao tuổi nhận lương hưu qua ATM

TTTĐ - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, hơn 92% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng trên địa bàn Hà Nội đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.
Có được hưởng chế độ khi công ty cũ chưa chốt sổ BHXH BHXH & Đời sống

Có được hưởng chế độ khi công ty cũ chưa chốt sổ BHXH

TTTĐ - Theo quy định, người lao động không thể tự mình chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại cơ quan bảo hiểm xã hội sau khi đã nghỉ việc mà phải quay trở lại công ty cũ để yêu cầu họ thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho mình.
Xem thêm