Tag

Ngân hàng số Cake đem NEXT GEN AI BANK đến hội nghị DXB khối APAC

Thị trường - Tài chính 12/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - Mô hình ngân hàng số ứng dụng GenAI của Cake by VPBank được mời chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm toàn cầu - khu vực APAC
Ngân hàng số Cake by VPBank và Viettel Money hợp tác chiến lược với VinFast

Hội nghị thượng đỉnh về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm - khu vực châu Á Thái Bình Dương (Digital Transformation in Banking & Insurance Global Summit - DXB in APAC) diễn ra sáng 12/06/2024, tại Singapore. Trong phiên khai mạc, đại diện Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chia sẻ về áp dụng AI trong ngành ngân hàng tại Việt Nam, với minh họa cụ thể từ hiệu quả hoạt động của Cake hơn 3 năm qua.

Ông Nguyễn Hữu Quang (giữa) chia sẻ về mô hình ngân hàng số ứng dụng AI tại Hội nghị thượng đỉnh DXB khu vực APAC. Ảnh: Tuấn Duy
Ông Nguyễn Hữu Quang (giữa) chia sẻ về mô hình ngân hàng số ứng dụng AI tại Hội nghị thượng đỉnh DXB khu vực APAC. Ảnh: Tuấn Duy

Theo đó, trong buổi hội thảo với những lãnh đạo chuyển đổi số hàng đầu đến từ KPMG, Credit Agricole (Pháp), Standard Chartered (Anh), UBS (Thụy Sĩ), Mizuho (Nhật Bản)…, ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Cake, cho biết Cake đã ứng dụng AI trong toàn bộ hành trình phục vụ khách hàng từ marketing, quản trị rủi ro đến vận hành… ; nhờ đó mà Cake là ngân hàng thuần số có thể cung cấp cho khách hàng mở thẻ tín dụng hay xét duyệt một khoản vay chỉ trong 2 phút, bao gồm cả quy trình phê duyệt lẫn giải ngân. Điều này giúp trải nghiệm dịch vụ ngân hàng “dễ như Cake”.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tại hội nghị DXB khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Quang nhấn mạnh định hướng NEXT GEN AI BANK giúp Cake nhanh chóng trở thành ngân hàng số có hiệu quả hoạt động tốt nhất hiện nay, với 4,4 triệu khách hàng, hơn 7.000 tỷ đồng dư nợ tiền gửi và nhận về trung bình 300.000 hồ sơ yêu cầu vay/mở thẻ tín dụng mỗi tháng.

Ông Quang cũng cho biết, với mô hình ngân hàng số ứng dụng GenAI, Cake tiết giảm được tối đa chi phí vận hành và đang sẵn sàng với lộ trình lọt vào nhóm 5% ngân hàng số hoạt động hiệu quả trên toàn cầu.

Ngân hàng số Cake đã có 4,4 triệu khách hàng sau 3,5 năm hoạt động. Ảnh: Quang Định
Ngân hàng số Cake đã có 4,4 triệu khách hàng sau 3,5 năm hoạt động. Ảnh: Quang Định

Ông Parry Batta - Giám đốc DXB toàn cầu cho biết: “Chuyển đổi số trong ngân hàng và bảo hiểm là quá trình tận dụng công nghệ kỹ thuật số để thay đổi và cải thiện căn bản cách các tổ chức tài chính vận hành, cung cấp dịch vụ và tương tác với khách hàng. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, thay đổi kỳ vọng của khách hàng và nhu cầu của các tổ chức tài chính để duy trì tính cạnh tranh và linh hoạt trong bối cảnh phát triển nhanh chóng”.

Theo ghi nhận của DXB, tại mỗi khu vực có những hình thái chuyển đổi riêng rất thú vị, và đây sẽ là môi trường để các nhà lãnh đạo chuyển đổi số thế giới giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc để có thể triển khai chuyển đổi số nhanh chóng, thành công và hiệu quả.

Digital Transformation in Banking and Insurance Global Summit (DXB) là chuỗi Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm, quy tụ các nhà lãnh đạo ngành, tổ chức tài chính, nhà đổi mới bảo hiểm và FinTech tiên phong từ nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Hội nghị năm nay được tổ chức lần lượt cho từng khu vực: Châu Á - Thái Bình Dương (Singapore, 12/06), Mỹ (New York, 26/09), và Châu Âu (Amsterdam, Hà Lan 01/10).

DXB 2024 tập trung khai thác những nội dung về các công nghệ mới của như AI, Automation, Machine Learning, RPA, Generative AI, Cloud & Data Transformation, Payments Transformation, Fraud & Cyber Security, CBDCs, Digital Assets, Web3 và Hệ sinh thái bảo hiểm.

Đọc thêm

98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng Thị trường - Tài chính

98% người mua sắm ở các tiệm tạp hóa đang điều chỉnh thói quen tiêu dùng

TTTĐ - NIQ, công ty hàng đầu thế giới về hành vi tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của khách hàng đã phát hành nghiên cứu mới nhất – Báo cáo Xu hướng mua sắm nhằm nêu bật những thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Việt Nam trong năm 2024.
Triển khai các giải pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu Thị trường - Tài chính

Triển khai các giải pháp bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu

TTTĐ - UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương Hà Nội tăng cường hoạt động liên kết vùng giữa TP Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước để chủ động nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu
Quy định mới về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang Thị trường - Tài chính

Quy định mới về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 66/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Nghị định về quản lý nhập khẩu hàng hóa tân trang theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (Hiệp định EVFTA) và Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (Hiệp định UKVFTA).
Khai phá “mỏ vàng” du lịch mua sắm, miễn thuế tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Khai phá “mỏ vàng” du lịch mua sắm, miễn thuế tại Việt Nam

TTTĐ - Cửa hàng miễn thuế, du lịch mua sắm là mô hình kinh doanh rất thịnh hành ở những thành phố lớn. Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội mang tính đột phá để khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế, du lịch toàn cầu.
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Thị trường - Tài chính

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp... Thị trường - Tài chính

Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp...

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.
Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của NAPAS

TTTĐ - Tại chương trình khai mạc Lễ hội không tiền mặt 2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng các đại biểu là lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước và Sở, ban, ngành đến tham dự khu vực giới thiệu và trải nghiệm công nghệ thanh toán mới gồm công nghệ thanh toán qua nhận dạng khuôn mặt người dùng, tap to phone, thanh toán bằng thẻ chip NAPAS...
Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đà tăng? Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục đà tăng?

TTTĐ - Theo bình luận Thị trường vàng tháng 5 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nêu rõ đà tăng liên tục của giá vàng trong tháng 5, với mức 2% lên 2.348 USD/ounce, đánh dấu mức tăng hàng tháng thứ 3 liên tiếp.
Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024 Thị trường - Tài chính

Trải nghiệm công nghệ thanh toán mới, nhận "cơn mưa" quà tặng từ Napas tại Lễ hội không tiền mặt Cashless Day 2024

TTTĐ - Lễ hội “Ngày không tiền mặt” diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 16/6/2024 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM với sự tham gia của hơn 84 gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, trong đó có khu vực bán hàng không tiền mặt dành cho các tiểu thương, đơn vị, đối tác bán lẻ... Tại gian hàng NAPAS, người dân có thể tận hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại cùng hàng nghìn quà tặng giá trị từ NAPAS và các đối tác thông qua các hoạt động trải nghiệm dịch vụ thanh toán thẻ NAPAS, thanh toán không tiếp xúc, phương thức thanh toán dựa trên nhận dạng khuôn mặt của người dùng.
Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng Thị trường - Tài chính

Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng

TTTĐ - Hiện nhiều loại trái cây đã bước vào mùa chính vụ, được bày bán đa dạng ở khắp các khu mua sắm tại TP Hồ Chí Minh với giá được cho là vừa túi tiền.
Xem thêm