Tag
Ngành Thương mại điện tử:

Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở

Giáo dục 29/07/2024 19:25
aa
TTTĐ - Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đi đầu trong đào tạo nhân sự ngành Thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lớn, ngày càng tăng cao.
Nâng cao chất lượng ngành Thương mại điện tử và Kinh tế số trong chương trình đào tạo Tăng cường hoạt động thực hành và việc làm cho sinh viên

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự bùng nổ của Internet, thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh. Việc mua bán trực tuyến không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Vì vậy, ngành học Thương mại điện tử ngày càng trở nên quan trọng và hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên.

Trong thời đại 4.0, ngành Thương mại điện tử sẽ có nhiều cơ hội phát triển
Trong thời đại 4.0, ngành Thương mại điện tử sẽ có nhiều cơ hội phát triển

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực thương mại điện tử, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử. Chương trình này giúp sinh viên có kiến thức về lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, quản lý dự án, marketing và các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc.

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử tập trung vào việc áp dụng kiến thức vào thực tế. Sinh viên sẽ được tham gia vào các dự án thực tế để rèn kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được đào tạo về việc sử dụng các công cụ và phần mềm chuyên dụng trong thương mại điện tử như phân tích dữ liệu, thiết kế website và quản lý hệ thống.

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử có sự tham gia của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Các giảng viên không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu rộng về thương mại điện tử mà còn có kinh nghiệm thực tế trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh.

Nhà trường chú trọng cả lý thuyết lẫn đào tạo thực hành cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu từ các nhà tuyển dụng
Học viện Nông nghiệp Việt Nam chú trọng cả lý thuyết lẫn đào tạo thực hành cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng

Đội ngũ giảng viên sẽ giúp sinh viên hiểu rõ về quy trình kinh doanh trực tuyến từ việc tìm hiểu khách hàng, xây dựng chiến lược marketing, phân tích dữ liệu và quản lý các hoạt động giao dịch trực tuyến. Sinh viên sẽ được hướng dẫn cách áp dụng kiến thức vào thực tế qua các bài tập, dự án và thực tập tại các doanh nghiệp hoặc công ty liên quan đến thương mại điện tử.

“Cánh cửa” việc làm rộng lớn

Ngành học xét tuyển ở nhiều khối như A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), A09 (Toán, Địa lí, GDCD), C20 (Ngữ văn, Địa lí, GDCD), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh) giúp các thí sinh có thể gia tăng cơ hội trúng tuyển nếu thực sự có đam mê. Với các phương thức xét tuyển đa dạng như Tuyển thẳng; Xét học bạ; Xét tuyển kết hợp; Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chào đón các thí sinh đến với ngành Thương mại điện tử.

 Đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, thường xuyên được tham dự các hội thảo, hội nghị trong và ngoài nước
Đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, thường xuyên được tham dự các hội thảo, hội nghị trong và ngoài nước

Một trong những lợi ích lớn nhất của ngành học Thương mại điện tử là cơ hội việc làm rộng mở. Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử có thể làm việc tại nhiều vị trí như cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoặc ứng dụng thương mại điện tử. Họ cũng có thể trở thành giảng viên giảng dạy trong lĩnh vực thương mại điện tử tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử cũng có thể làm việc tại các công ty cung cấp giải pháp về thương mại điện tử; nhân viên quản lý hoặc trực tiếp thực hiện các hoạt động phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm…

Sinh viên có thể tìm kiếm công việc từ chương trình Ngày hội việc làm do Học viện tổ chức hàng năm
Sinh viên có thể tìm kiếm công việc từ chương trình Ngày hội việc làm do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hàng năm

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và Internet, ngành học Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên. Đây là một ngành học gắn liền với thực tiễn và có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.

Kết nối doanh nghiệp là hoạt động được Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt ưu tiên thúc đẩy. Học viện đã hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp (Công ty CP Tập đoàn Pan Group, Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty CP CodeLovers Việt Nam, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Đồng Giao, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty TNHH Sunjin Việt Nam,…) trong đào tạo, thực hành, thực tập cũng như tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết nhu cầu thực tập tốt nghiệp, việc làm cho từ 4.000 đến 5.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, trên 97% sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp hoặc tự khởi nghiệp.

https://daotao.vnua.edu.vn/xettuyen và https://tuyensinh.vnua.edu.vn

Đọc thêm

Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Mới đây, đoàn giáo viên và học sinh trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (WICO) lần thứ 13 tại Hàn Quốc đã trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh.
Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội Giáo dục

Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội

TTTĐ - Sự kiện “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” thu hút sự quan tâm của hàng trăm cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non và tiền tiểu học. Với sự dẫn dắt, chia sẻ đầy chuyên môn và kinh nghiệm của bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books, các cha mẹ tham dự đã có cơ hội lắng nghe, ghi nhận được nhiều kiến thức bổ ích trong việc nuôi dạy trẻ.
Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học Giáo dục

Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học

TTTĐ - Tính đến 12h hôm nay (ngày 29/7), đã có gần 703.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ httpsthisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh diễn ra mới đây, Ban Tổ chức đã trao 248 giải cá nhân và 63 giải tập thể. Trong đó, 103 giáo viên Hà Nội được trao giải cá nhân và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã xuất sắc được trao giải Vàng tập thể.
Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024 Giáo dục

Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024

TTTĐ - Đội thi The Seekers chính thức giành được ngôi vị quán quân cuộc thi UniHack 2024, với dự án Hidden Gems (ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch).
Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế

TTTĐ - Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2024, 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương trong đó có 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.
Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp" Giáo dục

Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp"

TTTĐ - Là trường công lập được thành lập theo Quyết định 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Sáng 27/7, Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại nhà khách La Thành, Hà Nội.
Triệu trái tim thổn thức... Giáo dục

Triệu trái tim thổn thức...

TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Xem thêm