Tag

Ngành Ngân hàng TP Hồ Chí Minh: Nâng cao chất lượng phục vụ với các dịch vụ tiện ích và hiện đại

Xã hội 16/11/2021 14:29
aa
TTTĐ - Hưởng ứng chủ đề năm 2021 của TP Hồ Chí Minh là "Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư", ngành Ngân hàng thành phố đã và đang tích cực triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế.
Ngành ngân hàng trợ lực cho người dân, doanh nghiệp ra sao? Hiệu quả từ những giải pháp quyết liệt của ngành Ngân hàng Loạt giải pháp của ngành ngân hàng giúp người dân, doanh nghiệp qua cơn nguy nan Văn hoá doanh nghiệp trong chuyển đổi số ngành ngân hàng Ngành Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Rút ngắn các thủ tục làm hồ sơ

Trong gần 1 năm qua, các ngân hàng thương mại (NHTM) và Ngân hàng Nhà nước tại TP Hồ Chí Minh đã tích cực đẩy mạnh CCTTHC với nhiều giải pháp mới để giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi cần vay vốn, thế chấp…

Chị Nguyễn Thị Thơm, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức cho biết vừa được duyệt hồ sơ vay vốn 1,5 tỷ đồng của NHTM Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) TP Hồ Chí Minh để mua nhà.

Khách hàng được hướng dẫn thực hiện giao dịch qua ngân hàng số tại HDBank, không cần đến phòng giao dịch
Khách hàng được hướng dẫn thực hiện giao dịch qua ngân hàng số tại HDBank, không cần đến phòng giao dịch

Theo chị Thơm, thủ tục hồ sơ thế chấp vay mua nhà của ngân hàng Vietcombank hiện nay khá nhanh và đơn giản. Từ lúc nộp hồ sơ đến duyệt vay vốn chỉ mất khoảng 3 - 5 ngày thì được giải ngân. “Cách đây 2 năm, tôi cũng làm hồ sơ vay vốn của Vietcombank, khi đó thời gian được duyệt hồ sơ mất khoảng 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, hiện nay thời gian duyệt hồ sơ tại Vietcombank được rút xuống còn 3 - 5 ngày làm việc. Cụ thể, tôi làm hồ sơ vay 1,5 tỷ đồng của Vietcombank trong vòng 10 năm với lãi suất 2 năm đầu khoảng 8,9%/năm mà chỉ mất 4 ngày làm hồ sơ, với các thủ tục đơn giản trên máy mà không cần làm trên giấy”, chị Thơm nói.

Tương tự, chị Đỗ Thị Ngọc Yên, ngụ Phường 26, quận Bình Thạnh cho biết, cách đây 3 ngày chị đã mở thành công tài khoản vay thấu chi tiêu dùng tại Ngân hàng Bản Việt. Tất cả các thao tác được chị Yên thực hiện trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng nộp hồ sơ như trước.

“Tối 6/11, tôi có mở tài khoản vay thấu chi tiêu dùng với hạn mức là 100 triệu đồng tại Ngân hàng Bản Việt. Tôi biết, trước kia khách hàng muốn mở tài khoản thấu chi đều phải đến trực tiếp các ngân hàng để nộp hồ sơ với nhiều thủ tục khắt khe như bản sao kê lương có đóng dấu của cơ quan làm việc, đơn xin mở thẻ… Tuy nhiên, hiện nay chỉ trong 1 giờ đồng hồ thực hiện khai báo các thông tin cá nhân cần thiết, tôi đã được ngân hàng đồng ý cho mở thẻ và cũng được giải ngân ngay sau khi hồ sơ được duyệt trực tuyến”, chị Yên nói.

Chia sẻ thông tin về hiệu quả của việc cải cách hành chính trong các giao dịch vay vốn, mở thẻ của khách hàng, đại diện Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đông Sài Gòn cho biết, hiện nay tất cả thủ tục vay mua nhà, vay vốn sản xuất kinh doanh… đều được cắt giảm từ 20 - 50% so với trước kia. Nhiều khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ vay vốn thông qua mạng internet. Sau khi xem xét, nhân viên hàng ngàn sẽ liên hệ khách hàng để hoàn thiện hồ sơ và chỉ cần 3 - 4 ngày là khách hàng nhận được tiền giải ngân.

Ngoài ra, trong 4 tháng giãn cách xã hội, ngân hàng còn phát triển và đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến; Mở rộng thanh toán tiền điện, nước, học phí, bảo hiểm bằng các hình thức trực tuyến (internet điện thoại thông minh, ví điện tử…); Mở rộng các hoạt động thanh toán tiêu dùng, chi tiêu cá nhân qua việc hợp tác với các trang thương mại điện tử, siêu thị, trung tâm thương mại…

Tăng lợi ích cho khách hàng

Là đơn vị NHTM đang đẩy mạnh cải cách hành chính, đại diện Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) cho biết, để thực hiện tốt công tác CCTTHC nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho cá nhân, doanh nghiệp, thời gian qua, KienlongBank đã thực hiện nhiều chương trình như: Đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ giao dịch, giúp tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Với các giao dịch như mở tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng… khách hàng chỉ cần đến ngân hàng một lần là đã có thể hoàn tất các thủ tục. Đối với các dịch vụ tín dụng truyền thống, KienlongBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình ưu đãi tín dụng và phi tín dụng nhằm hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp những giải pháp tài chính hiệu quả.

Đặc biệt, KienlongBank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, triển khai nhiều tiện ích ngân hàng hiện đại như: Hệ thống máy giao dịch tự động STM, phủ rộng máy ATM, ứng dụng Internet Banking và Mobile Banking, giúp khách hàng chủ động thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, nộp tiền và nhiều dịch vụ khác mà không cần đến các phòng giao dịch.

Trong chiến lược trung hạn, KienlongBank sẽ đổi mới mô hình kinh doanh và phát triển dịch vụ ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch không tiền mặt và đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ theo xu hướng công nghệ 4.0, đem lại nhiều lợi ích và tiện nghi cho khách hàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Lệnh, Trưởng phòng Tổng hợp, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua, các NHTM trên địa bàn thành phố đã không ngừng đổi mới và phát triển về quy trình giao dịch; Nâng cao chất lượng dịch vụ; Giảm chi phí quản lý, chi phí đầu vào, trên cơ sở đó giảm chi phí đầu ra và giảm lãi suất cho vay bền vững. Nhờ đó, các NHTM đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích và hiện đại; Doanh nghiệp và khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền và nhiều dịch vụ khác mà không cần đến các phòng giao dịch. Sự thay đổi này đã giúp giảm rất nhiều về thời gian, chi phí giao dịch, các chi phí khác và mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, khách hàng.

“Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh CCTTHC, tạo điều kiện cho các NHTM trên địa bàn phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực triển khai cơ chế, chính sách, một khâu quan trọng, quyết định việc đưa chính sách đi vào thực tiễn có hiệu quả. Ðồng thời, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nội dung tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử: Nhận, gửi văn bản; Xử lý văn bản bằng phần mềm quản lý văn bản; Phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến và gửi văn bản điện tử cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn thay cho hình thức gửi văn bản giấy như trước kia.

Những bước đi này đã tạo ra những thay đổi lớn trong quản lý, nâng cao hiệu quả công tác quản lý; Chỉ đạo, điều hành nhanh, kịp thời; Tiết giảm chi phí thời gian và chi phí in ấn, văn phòng phẩm tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Việc tiếp nhận, phản ánh và phản hồi thông tin kịp thời giữa Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng đã giúp công tác quản lý của cả hai bên đều tốt hơn, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách”, ông Nguyễn Đức Lệnh nói.

* Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2021

Đọc thêm

100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” Muôn mặt cuộc sống

100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”

TTTĐ - Ngày 22/11, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị chuyên đề thông qua một số nội dung quan trọng.
Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui Muôn mặt cuộc sống

Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui

TTTĐ - Câu chuyện về người phụ nữ khuyết tật bẩm sinh Đào Thị Nhật với đôi tay khéo léo và trái tim nồng ấm, đã chứng minh rằng với sự kiên trì và yêu thương, mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình một con đường hạnh phúc và ý nghĩa.
Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trước những thách thức toàn cầu” với sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia, học giả nghiên cứu về lĩnh vực này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội, các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp cán bộ lãnh đạo quản lý của cả khu vực công và khu vực tư trong việc đảm bảo an ninh phi truyền thống.
Sân chơi độc đáo của những biểu tượng sáng tạo tương lai Muôn mặt cuộc sống

Sân chơi độc đáo của những biểu tượng sáng tạo tương lai

Trước thềm Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024, Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Summit Việt Nam 2024) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đã chào đón sự tham gia của hơn 200 nhà sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế.
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 22/11, Bộ Tư pháp tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất nhằm góp phần tích cực xây dựng ngành Tư pháp ngày càng phát triển. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức giải chủ trì buổi lễ.
Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động Môi trường

Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động

TTTĐ - Theo thống kê, tại Hà Nội, mỗi ngày có hơn 7.000 tấn rác thải. Dự báo, đến năm 2025, tỷ lệ phát sinh chất thải rắn sinh hoạt tăng 10 - 16%/năm...
Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn Môi trường

Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 22/11 đến đêm 23/11, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn trên 100mm/6h.
Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò Môi trường

Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), dự án nạo vét sông Cổ Cò (Km14 đến Km19+456) sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến 905 tỷ đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7 BHXH & Đời sống

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, một giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng và gia đình với chi phí hợp lý và mức bảo vệ cao lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật (không giới hạn số lượng bệnh/thương tật) nhằm đảm bảo tài chính, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao trước các rủi ro về bệnh tật, tai nạn và an tâm chăm sóc sức khỏe chu toàn.
Nỗ lực phát triển nhà ở xã hội từ doanh nghiệp Đô thị

Nỗ lực phát triển nhà ở xã hội từ doanh nghiệp

TTTĐ - Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn những chính sách ưu đãi từ chính quyền thành phố để mạnh dạn, có động lực đầu tư cho các dự án nhà ở xã hội sau này.
Xem thêm