Tag

Ngày 23/4, nhiều vùng nắng nóng gay gắt

Môi trường 23/04/2024 07:30
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.
Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng Nắng nóng bao phủ khắp cả nước Bắc Bộ ngày nắng, cục bộ có mưa to Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Ngày 24/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 23/4, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ đô Hà Nội trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng phía Nam có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; phía Nam 33-36 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đọc thêm

Bất an những điểm sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường Xã hội

Bất an những điểm sản xuất bê tông gây ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện tình trạng các khu vực sản xuất đúc bê tông, đá móng tại các khu đất trống tiếp giáp khu dân cư hiện hữu không đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy gây ô nhiễm môi trường.
Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt? Môi trường

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29 và 30/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước Môi trường

Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/4, hầu hết các khu vực trên cả nước đều hứng chịu nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 42 độ C.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa.
Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đến bao giờ? Môi trường

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài đến bao giờ?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, Bắc Bộ ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; đêm không mưa.
Diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Môi trường

Diễn biến thời tiết tại các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

TTTĐ - Chiều 26/4, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) cho biết trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (từ 27/4-1/5) tới, thời tiết tại tỉnh, thành phố trên cả nước phổ biến nắng nóng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên tới trên 41 độ C.
Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong Môi trường

Doanh nghiệp xả thải "bức tử" suối Nước Trong

TTTĐ - Nhiều năm qua, khi nhà máy mủ cao su Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiện Hưng (Công ty Thiện Hưng) tại xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đi vào hoạt động, cũng là lúc người dân tại đây phải sống chung với ô nhiễm môi trường và lo sợ bệnh tật cận kề.
Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp? Môi trường

Quảng Nam: Dự án 550 tỷ đồng dùng xà bần, phế thải san lấp?

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, phế phải, rác thải các loại được dùng để san lấp mặt bằng tại dự án thi công đường bao Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn Môi trường

Quảng Nam: Tăng cường kiểm soát cát, sỏi trên sông Thu Bồn

TTTĐ - Hoạt động tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trên địa bàn thị xã Điện Bàn đang được tăng cường suốt thời gian qua.
Xem thêm