Tag

Ngày đầu giãn cách: Chỉ xe "luồng xanh" mới được qua chốt vào Hà Nội

Đô thị 24/07/2021 11:51
aa
TTTĐ - Sáng 24/7, ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tại 22 chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô, các lực lượng yêu cầu mọi phương tiện quay đầu, không vào Hà Nội.
Sáng 24/7, Hà Nội ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính Xử phạt 15 triệu đồng với phòng Gym hoạt động trong mùa dịch Chủ động tận dụng “thời gian vàng” khống chế dịch bệnh CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân liên hệ làm việc qua mạng để phòng dịch Covid-19

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo các công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi "luồng xanh" (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng lập barie, giăng dây ngang cao tốc, chỉ để lối cho một làn xe để các phương tiện đủ điều kiện đi "luồng xanh" qua sau khi đã kiểm tra.

Hàng rào được lập sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội
Hàng rào được lập sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

Hàng loạt các phương tiện được yêu cầu quay đầu khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dài chiều vào Hà Nội.

Có mặt tại chốt kiểm dịch trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn lái xe.

Ngày đầu giãn cách: Chỉ xe
Xe không thuộc "luồng xanh" đến chốt kiểm soát buộc phải quay đầu

Ông Hùng kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng được lưu thông theo quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đề nghị nộp hồ sơ theo địa chỉ của Sở Giao thông vận tải, hoặc về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để được cấp giấy nhận diện phương tiện để ưu tiên đi trên "luồng xanh".

Doanh nghiệp, lái xe nộp hồ sơ và được cấp thẻ ưu tiên "luồng xanh" vận tải và tự in để dán lên xe. Thẻ ưu tiên cá mã QR Code đã có đầy đủ thông tin lái xe, hành trình phương tiện.

Ngày đầu giãn cách: Chỉ xe
Chỉ xe "luồng xanh" được ưu tiên qua chốt vào Hà Nội sau các khâu kiểm tra

"Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã được thông báo, khi xe có mã QR Code không kiểm tra và chỉ chỉ tra tại điểm đầu, điểm cuối xếp dỡ hàng hóa hóa đột xuất trên đường khi phương tiện có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông. Các xe có thẻ nhận diện đi qua "luồng xanh" thì sẽ thực hiện đi lại thuận lợi trên mọi địa bàn trên toàn quốc", ông Hùng hướng dẫn.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo tài xế lựa chọn cung đường tránh hợp lý
Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo tài xế lựa chọn cung đường tránh hợp lý

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) khuyến cáo: Với các phương tiện không có điểm đến tại Hà Nội thì tài xế chủ động chọn lộ trình tránh đi qua Hà Nội, bởi chắc chắn những phương tiện này sẽ không được qua các chốt kiểm dịch, vừa gây ùn tắc giao thông vừa mất thời gian, công sức, chi phí của tài xế.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm