Ngày đầu thu phí không dừng, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ
| Làm sao để thu phí tự động không dừng thực sự đi vào cuộc sống? Chính thức thu phí không dừng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 10 cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng toàn tuyến từ 1/8 |
Ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu tiên cả nước triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), tại khu vực Trạm thu phí Long Phước, lực lượng CSGT, TTGT cũng được tăng cường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Sau 9 giờ sáng nay (1/8), cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã vận hành 100% làn thu phí ETC. Trong khi đó vẫn còn rất nhiều phương tiện chưa dán thẻ ETC lưu thông vào làn ETC và được nhân viên hướng dẫn qua làn xử lý tình huống khẩn.
![]() |
| Dòng xe ùn ứ trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây trong ngày đầu thu phí không dừng |
Ngoài ra, nhiều xe có thẻ ETC khi lưu thông vào làn thu phí tự động đã gặp sự cố phải dừng lại trước trạm do máy không nhận diện. Nhân viên trạm thu phí phải kiểm tra và giải thích với lái xe nguyên nhân do vị trí dán thẻ ETC không đúng; Đồng thời hướng dẫn lái xe đến khu vực đơn vị cung ứng dịch vụ ETC để dán lại thẻ.
Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, hàng nghìn ô tô lưu thông trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây hướng từ nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) về Trạm thu phí Long Phước đã xảy ra ùn ứ kéo dài hơn 3km. Tại khu vực trước Trạm thu phí Long Phước, dòng xe nối đuôi nhau nhích từng mét.
![]() |
| Hàng loạt phương tiện đã bị ùn ứ kéo dài trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua Trạm thu phí Long Phước |
Hệ thống ETC tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có quy mô 25 làn ở 3 trạm thu phí là Long Phước, Quốc lộ 51 và Dầu Giây, trong đó có 11 làn vào và 14 làn ra. Đây cũng là tuyến cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam đưa ETC vào sử dụng.
Ông Phan Đam Sa, Trưởng Trung tâm điều hành đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cho biết: “Sáng nay là ngày đầu tuần, lưu lượng xe tăng cao dẫn đến tình trạng ùn ứ vào buổi sáng.
Ngoài ra, hiện lượng xe chưa dán thẻ ETC di chuyển vào cao tốc còn khoảng 20%. Nhiều phương tiện khi di chuyển vào làn ETC nhưng chưa dán thẻ hoặc tài khoản chưa có tiền, do đó nhân viên phải xử lý thủ công dẫn đến mất thời gian”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Phường Tây Mỗ quyết liệt duy trì kỷ cương, văn minh đô thị
Đô thị
EVNHANOI bảo đảm vận hành hệ thống điện Thủ đô trong năm 2025
Đô thị
Hà Nội phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo
Đô thị
"Cánh cung" mở rộng không gian, nâng tầm vị thế Thủ đô
Nhịp sống phương Nam
Rà soát, hoàn thiện mô hình chính quyền đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu
Đô thị
Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội
Đô thị
Quyết tâm kiến tạo diện mạo Hà Nội văn minh, hiện đại
Đô thị
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư "siêu" dự án dọc sông Hồng
Đô thị
Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD
Đô thị






