Tag

Nghệ An: Củng cố và nâng cao chất lượng huyện Nông thôn mới tại Yên Thành

Kinh tế 17/04/2020 12:34
aa
TTTĐ - Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã đạt 9/9 tiêu chí của huyện Nông thôn mới. Huyện được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019 là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Nghệ An: Củng cố và nâng cao chất lượng huyện Nông thôn mới tại Yên Thành

Cơ giới hóa nông thôn tại Yên Thành

Bài liên quan

Nghệ An thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Nghệ An xếp thứ 3 toàn quốc về tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Nghệ An: Hàng ngàn giáo viên ngoài công lập bị nợ lương từ tháng 1

Nghệ An: Hơn 4.300 người trở về đoàn tụ gia đình sau thời hạn cách ly

Nghệ An tiếp nhận gần 50 tỷ đồng ủng hộ chống dịch Covid-19

Tấm lòng đẹp của cô gái khuyết tật vượt đường xa ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19

Yên Thành là huyện thuần nông. Cả huyện có 39 xã, thị trấn, dân số đứng thứ 3 toàn tỉnh với gần 30 vạn dân. Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, Yên Thành đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật.

Trong 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, huyện Yên Thành đã huy động với tổng kinh phí hơn 5.475 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 1.729 tỷ đồng, chiếm 31,6%.

Năm 2010, cả huyện mới chỉ có một tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn huyện với chiều dài 20km thì đến năm 2019 đã có 3 tuyến quốc lộ, 6 tuyến tỉnh lộ với chiều dài 180km đi qua địa bàn huyện.

Làm đường giao thông nông thôn ở Yên Thành
Làm đường giao thông nông thôn ở Yên Thành

Trong những năm qua, toàn huyện đã đầu tư làm mới được trên 710km đường nhựa, bê tông; 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã thuận lợi; hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng được đầu tư nâng cấp.

Kinh tế xã hội toàn huyện tiếp tục phát triển. Thu nhập bình quân đầu người tại Yên Thành hiện đạt 43 triệu đồng/năm.

An sinh xã hội trong huyện ngày càng đảm bảo, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách hàng năm đạt trên 380 tỷ đồng; có hơn 15.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài, hằng năm gửi về trên 200 triệu USD, góp phần nâng cao thu nhập; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,92%; 100% tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia.

Một góc thị trấn Yên Thành
Một góc thị trấn Yên Thành

Đến thời điểm này, huyện Yên Thành đã có 38/38 xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, thị trấn Yên Thành đạt chuẩn văn minh đô thị.

Yên Thành cũng đã đạt 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới gồm: Quy hoạch, giao thông, thủy lợi, y tế, văn hóa, giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh, trật tự xã hội.

Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Phan Văn Tuyên cho hay: Đây là động lực to lớn động viên, khích lệ Đảng bộ và nhân dân Yên Thành. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy, gìn giữ, củng cố các tiêu chí để nâng cao hơn chất lượng huyện Nông thôn mới.

Đọc thêm

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024 Thị trường - Tài chính

"Quẩy hết mình, gặt ngàn deal khủng" tại Vincom Red Sale 2024

TTTĐ - Khởi động mùa hè rực rỡ với nhu cầu mua sắm tăng mạnh, từ nay đến hết ngày 7/7/2024, hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc khoác lên mình sắc đỏ rực rỡ của sự kiện Vincom Red Sale - Lễ hội Mua sắm Đỏ 2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Giá xăng RON95-III vượt 23.500 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt 23.500 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước tiếp tục đi lên, trong đó mức điều chỉnh cao nhất là dầu hỏa (cộng thêm hơn 600 đồng mỗi lít).
FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới Thị trường - Tài chính

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.
Để sản phẩm công nghệ cao Thủ đô có chỗ đứng bền vững... Kinh tế

Để sản phẩm công nghệ cao Thủ đô có chỗ đứng bền vững...

TTTĐ - Thị trường không minh bạch, nhiều sản phẩm nhập khẩu nhưng gắn nhãn mác Việt Nam khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, doanh nghiệp gặp khó khăn. Đó là những khó khăn hiện hữu khiến người làm sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao không ít lần “nản lòng”.
Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố.
GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Xem thêm