Tag

Nghệ sĩ Nguyễn Hà My mơ ước được đóng trọn vẹn “Cô Sao”

Nhịp điệu cuộc sống 04/12/2023 14:43
aa
TTTĐ - "Đam mê lớn nhất của tôi là trở thành một nghệ sỹ opera thực thụ. Tôi muốn mở rộng bản thân, tiếp tục chinh phục các tác phẩm thách thức hơn, được hóa thân vào các vai diễn opera giàu tâm trạng, đặc biệt là opera Việt Nam. Tôi mơ ước được đóng trọn vẹn “Cô Sao” - tác phẩm opera đầu tiên của Việt Nam mà tôi vô cùng yêu thích", nghệ sĩ Nguyễn Hà My tâm sự.
Giải Mai Vàng và những chia sẻ xúc động của các nghệ sĩ Nghệ sĩ trẻ và sứ mệnh gìn giữ di sản văn hóa Nghệ sĩ Thanh Phong kể chuyện lịch sử Việt - Nhật bằng nghệ thuật

Cần nỗ lực hơn nữa

Sinh ra và lớn lên tại Hoài Đức, Hà Nội, Nguyễn Hà My vừa giành giải Nhất Giải Nhất bảng B cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc năm 2023. Hoạt động do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức từ 16/11 đến 3/12/2023.

Cuộc thi có 60 thí sinh đến từ 19 đơn vị nghệ thuật tham gia ở các bảng thi hát Thính phòng - Nhạc kịch và Hợp xướng.

Nghệ sĩ Nguyễn Hà My đạt giải Nhất
Nghệ sĩ Nguyễn Hà My đạt giải Nhất cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc năm 2023

Đối với một nghệ sĩ có niềm đam mê lớn nhất là trở thành một nghệ sĩ opera thực thụ như giọng soprano Nguyễn Hà My thì một cuộc thi lớn nhất đất nước dành cho thể loại âm nhạc này là Cuộc thi Hát thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc luôn là cái đích phải hướng đến và quyết tâm chinh phục. Chính vì vậy, Nguyễn Hà My đã đến với Cuộc thi năm 2023 này một cách chủ động.

Nữ nghệ sĩ giọng soprano cho biết: "Hồi còn đang là sinh viên hệ Đại học, tôi cũng từng tham dự cuộc thi này năm 2019 nhưng không có thành tích, năm đó có toàn các thầy cô và anh chị nghệ sỹ tài năng như Khánh Ngọc, Tố Loan, Quang Tú, Huy Đức. Cũng vì thế, sau 4 năm cuộc thi mới trở lại, có lẽ nó không chỉ là sự ấp ủ mà là mơ ước và khát khao của tôi trên con đường theo đuổi nghệ thuật opera. Tất nhiên đã đi thi thì ai cũng muốn đoạt giải, nhưng cá nhân tôi tham gia là để được kiếm chứng những thành quả có được sau nhiều năm tháng rèn luyện hơn là khẳng định bản thân mình.

Hà My và NSND Quốc Hưng
Hà My và NSND Quốc Hưng

May mắn là những nỗ lực của tôi cũng được các giám khảo, thầy cô, bạn bè đồng nghiệp nhìn nhận nhưng dù là một cuộc thi lớn và vô cùng danh giá thì đây vẫn chỉ là một điểm khởi đầu thôi, tôi sẽ vẫn còn phải cố gắng hoàn thiện mình hơn trong suốt chặng đường nghệ thuật tiếp theo".

Giành chiến thắng tại cuộc thi danh giá, Nguyễn Hà My tâm sự rất khiêm tốn rằng: "Tôi biết không người khác như thế nào nhưng cá nhân tôi không có chút nào thấy tự hào về bản thân mình, nếu có một cảm xúc gì rõ ràng nhất thì đó là sự biết ơn.

Chiến thắng này là thành quả và sự hi sinh của rất nhiều con người thầm lặng phía sau, là gia đình, bạn bè và đặc biệt là những người thầy cô trong khoa thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ Nguyễn Hà My mơ ước được đóng trọn vẹn “Cô Sao”

Trong đó, tôi biết ơn hai người thầy. Cô giáo, Thạc sĩ Ngọc Định đã hướng dẫn tôi suốt 4 năm hệ Đại học. Thầy Quốc Hưng là người thầy trực tiếp của tôi ngay từ khi tôi chính thức theo học hệ Cao học tại Học viện.

Các thầy cô quá yêu thương tôi, chăm chút tưới tắm cho giọng hát không hề dễ phát triển của tôi, cho tôi những kiến thức quý giá, luôn ở bên bảo ban, động viên, sẻ chia và sẵn sàng bao dung, độ lượng với những lỗi lầm non dại của tôi. Có lẽ tôi đã qua may mắn khi được gặp những người thầy uyên bác, đáng kính và giàu tình cảm như vậy. Tôi không xem giải thưởng này một thành tích cá nhân mà coi nó là trách nhiệm phải làm gì tiếp theo để xứng đáng với những tình cảm lớn lao mà mình đã được trao nhận".

Mơ ước được hát opera của Việt Nam

Chia sẻ về dự định sau khi đạt thành công tại cuộc thi, nghệ sĩ Nguyễn Hà My cho biết đam mê lớn nhất của cô là trở thành một nghệ sỹ opera thực thụ. "Tôi muốn mở rộng bản thân, tiếp tục chinh phục các tác phẩm thách thức hơn, được hóa thân vào các vai diễn opera giàu tâm trạng, đặc biệt là opera Việt Nam. Tôi mơ ước được đóng trọn vẹn “Cô Sao” - tác phẩm opera đầu tiên của Việt Nam mà tôi vô cùng yêu thích", Hà My cho biết.

Nghệ sĩ Nguyễn Hà My mơ ước được đóng trọn vẹn “Cô Sao”

Trước mắt Hà My sẽ cố gắng hoàn thành chương trình Cao học tại Học viện. Đây sẽ là một chương trình ấn tượng, công phu với 16 tác phẩm đầy thách thức về mặt kĩ thuật và nội lực. Song hành với nó, cô cũng sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động biểu diễn opera hướng đến cộng đồng để giúp cho loại hình âm nhạc này trở nên quen thuộc với khán giả trong nước hơn.

Hà My chia sẻ: "Tôi đã từng có những buổi biểu diễn opera miễn phí trước các sinh viên đại học, các em thiếu nhi, người khuyết tật và nhiều đối tượng khán giả khác tại các không gian công cộng trong thành phố. Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng cộng tác với các nghệ sỹ trẻ khác cùng chí hướng để phát triển những hoạt động này thêm chuyên nghiệp và hiệu quả".

Nghệ sĩ Nguyễn Hà My mơ ước được đóng trọn vẹn “Cô Sao”

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết mình muốn được biểu diễn nhưng cũng muốn được dạy học. Tương lai cô sẽ hướng tới là một nghệ sĩ biểu diễn và dạy học.

Nói về nghệ sĩ đặc biệt này, NSND Quang Thọ nhận xét: "Nguyễn Hà My là thí sinh duy nhất tốt nghiệp điểm 10 Khoa Thanh nhạc cách đây 2 năm. Giờ em đang học tiếp Cao học. Em vừa làm vừa học nên việc học liên tục, không bị gián đoạn. Hà My luôn giữ được phong độ của mình. Giải thưởng với Hà My không dễ, em phải phấn đấu rất nhiều, giải thưởng trao cho em hết sức xứng đáng".

Đọc thêm

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 Du lịch

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, thông qua chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện".
Sun World Hon Thom áp dụng mức giá đặc biệt chỉ từ 250.000 đồng/vé Du lịch

Sun World Hon Thom áp dụng mức giá đặc biệt chỉ từ 250.000 đồng/vé

TTTĐ - Từ 1/6/2024 đến hết 5/9/2024, Sun World Hon Thom ưu đãi giá vé cáp treo chỉ còn 250.000 đồng dành cho du khách đến từ tỉnh Kiên Giang và từ 350.000 - 450.000 đồng dành cho du khách Việt Nam.
Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng Du lịch

Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Từ hôm nay, xe buýt 2 tầng mui trần sẽ có thêm tuyến mới đưa du khách tham quan các địa điểm nổi tiếng quanh Quận 5 và Quận 6 (TP Hồ Chí Minh), nơi đông đảo người Hoa sinh sống.
Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới Du lịch

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới

TTTĐ - Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Bài 1: Lễ hội truyền thống – Nguồn lực để phát triển công nghiệp văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Bài 1: Lễ hội truyền thống – Nguồn lực để phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trong công tác tổ chức và quản lý lễ hội, chuyển đổi số trở thành yêu cầu cấp thiết, để biến “di sản” thành “tài sản” một cách hiệu quả.
Bài 3: "Biến" di sản thành "vàng ròng" trong công nghiệp văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: "Biến" di sản thành "vàng ròng" trong công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Là kinh đô nhiều đời, Hà Nội là nơi tập trung nhiều di tích, di sản nên thành phố luôn biết kết hợp giữa khai thác, bảo tồn và phát huy giá trị của những nơi này làm giàu thêm văn hóa của mình. Bên cạnh đó, việc đánh thức di sản để những lợi thế ấy tham gia sâu rộng vào đời sống hiện đại, mang đến nguồn lực kinh tế từ phát triển công nghiệp văn hóa.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Xem thêm