Tag

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người trẻ làm gì?

Nhịp sống trẻ 01/09/2023 08:08
aa
TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày. Với nhiều người trẻ, họ đã có cho mình những dự định riêng để không bỏ lỡ khoảng nghỉ “tuyệt vời” này.
“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” - chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng lễ Quốc khánh Nơi bạn trẻ thể hiện tâm, trí, tài

Những chuyến đi giải tỏa áp lực

Là sinh viên năm cuối và đã bắt đầu thời gian thực tập tại một ngân hàng, Trần Hà My (sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rất háo hức với kỳ nghỉ lễ năm nay. Đó sẽ là khoảng thời gian rất quý báu duy nhất trong nhiều tháng qua để cô có thể nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các kế hoạch của bản thân sau những ngày học tập, làm việc vất vả.

Lễ 2/9 này, người trẻ làm gì?
Hà My sẽ đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 2/9 để “nạp năng lượng” cho bản thân

“Sau thời gian học tập và làm việc chăm chỉ, mình quyết định tự thưởng một chuyến du lịch tại Đà Nẵng cùng những người bạn. Mình nghĩ, đây là thời điểm thích hợp để đi du lịch Đà Nẵng vì thời tiết đã dịu bớt hơn.

Quan trọng hơn cả, chúng mình sẽ cùng nhau ăn uống, chụp những tấm ảnh thật đẹp và trò chuyện chia sẻ về cuộc sống, công việc. Đó cũng là khoảng thời gian cần thiết để mình “sạc pin” lại, sẵn sàng cho những dự định đang hướng đến trong tương lai”, Hà My chia sẻ.

Đi làm… xuyên kỳ nghỉ

Khác với nhiều người trẻ, dịp lễ Quốc khánh này, Thu Phương (24 tuổi, nhân viên tư vấn bán hàng) quyết định ở lại Hà Nội để làm việc. Cô gái trẻ làm ở công ty thuộc ngành dịch vụ nên không thể đóng cửa vào những ngày lễ. Vì tính chất đặc thù, công ty của Thu Phương sẽ chia ca để mọi người vẫn có thể nghỉ ngơi và công ty vẫn luôn có người trực.

“Mọi người chỉ được đăng ký ca làm tối đa là 50%/tổng số ngày nghỉ theo quy định. Dịp lễ tới đây, mình đã đăng ký 3 ca làm để phù hợp với thời gian nghỉ ngơi, cũng như sắp xếp mọi việc trong những ngày nghỉ lễ đó.

Lễ 2/9 này, người trẻ làm gì?
Thu Phương dự định sẽ đi làm xuyên kỳ nghỉ lễ

Bình thường, công việc chỉ kéo dài khoảng 5-7 tiếng mỗi ngày, nên nghĩ đến việc đi làm cũng không khiến mình cảm thấy mệt mỏi hay bận rộn hơn. Tháng vừa rồi, mình cũng đã nghỉ mấy ngày để về quê thăm gia đình nên ngày lễ mình dự tính làm bù lại. Mình tranh thủ “cày cuốc”, tiết kiệm tiền để sang năm chuyển ra ở riêng và mua điện thoại mới”, Thu Phương cho biết.

Nói thêm về lý do khiến mình không ngần ngại lại làm ngày lễ, cô gái trẻ cho rằng đầu tiên cần nhắc đến đó là chuyện lương thưởng. Nhiều công ty có chế độ cộng thêm lương nếu làm ngày lễ. So với ngày thường, cũng khối lượng công việc đó nhưng lại nhận được tận 4 lần lương thì nhiều nhân sự trẻ mới đi làm chưa lâu như Thu Phương sẽ cảm thấy rất “lời”.

Thêm nữa, cô gái trẻ cũng cho rằng đi du lịch dịp lễ thì bon chen đông đúc, giá cả lại cao gấp 2-3 lần bình thường. Vốn là một người không thích nơi đông người nên rất hiếm khi Thu Phương có kế hoạch du lịch cho những ngày này.

Tận hưởng cảm giác chỉ có ở Hà Nội

Tận hưởng một Hà Nội yên bình, nên thơ và nhẹ nhàng những ngày thời tiết dễ chịu bên những người thân là cách mà Đức Minh (28 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) lựa chọn trong dịp lễ 2/9 năm nay.

“Lên Facebook nhìn những hình ảnh bạn bè chụp về dòng người đông cứng tại các bãi biển hay những địa điểm nghỉ dưỡng như Sa Pa, Đà Nẵng… những kỳ nghỉ lễ trước, mình thấy sáng suốt khi ở lại Thủ đô dịp Quốc khánh. Vài năm gần đây, cả 3 thành viên trong gia đình mình đều chọn phương án “du lịch tại gia” những dịp nghỉ lễ để tìm thấy sự thoải mái và cảm giác thực sự nghỉ ngơi”, Đức Minh nói.

Lễ 2/9 này, người trẻ làm gì?
Đức Minh thích tận hưởng cảm giác yên bình của Thủ đô những ngày lễ

“Không chỉ người lớn mà con gái mình cũng rất thích những ngày nghỉ lễ thảnh thơi, không phải bon chen, vất vả ở những khu du lịch đông nghẹt người. Bé cũng rất giống mình, luôn có tình yêu đặc biệt Thủ đô. Với những người đã dành nhiều thời gian gắn bó với nơi đây, để chọn ra một nơi được tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi đích thực, lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc vất vả thì đó chỉ có là Hà Nội", Đức Minh chia sẻ.

Đi tình nguyện để có những ngày đáng nhớ

Thay vì dành dịp nghỉ lễ 2/9 để có thêm thời gian dành cho bản thân hay gia đình mình, Văn Toàn (27 tuổi, freelancer) lại quyết định sẽ tham gia một chuyến đi tình nguyện tới Lũng Cú, Hà Giang cùng những người bạn.

Khác với nhiều người trẻ khác đang bị cuốn theo vòng xoay của cuộc sống, công việc hay đang dần mất đi những giá trị của bản thân vì sự thay đổi không ngừng nghỉ của xã hội, Văn Toàn lựa chọn cho mình những cách riêng để cuộc sống của mình vui vẻ, ý nghĩa hơn.

"Nghỉ lễ 30/4 năm ngoái, mình và cả nhóm đã có một chuyến đi thiện nguyện, tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em nhỏ ở một xã miền núi của tỉnh Hòa Bình. Đây là những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời của mình. Từ những niềm hạnh phúc không tên giản đơn như vậy, mình cảm thấy cuộc sống có nhiều điều ý nghĩa hơn”, Văn Toàn nói.

Lễ 2/9 này, người trẻ làm gì?
Văn Toàn trong chuyến đi tình nguyện tại Hòa Bình

Với chàng trai 27 tuổi, chính những lần được giao lưu, tiếp xúc với mọi người ở mỗi địa điểm thiện nguyện, được các em nhỏ nơi vùng cao vây quanh cười nói vui vẻ, hỏi han những câu chuyện mang tới cho Toàn động lực không nhỏ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh việc dành thời gian đi tình nguyện mỗi kỳ nghỉ lễ, Toàn cũng thường xuyên cùng nhóm của mình tham gia các hoạt động cộng đồng khác như nấu cơm, cháo miễn phí, tham gia tình nguyện dọn rác, hiến máu… mỗi khi các hội nhóm tình nguyện tại Thủ đô cần.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Toàn và các bạn của mình sẽ vừa phượt khám phá Hà Giang và kết hợp tới thăm, tặng quà và tu sửa nhà giúp một số người dân tại một xã vùng biên giới thuộc huyện Lũng Cú. Dù dự kiến thời tiết cũng như đường đi lại sẽ không mấy thuận lợi nhưng Toàn vẫn rất hào hứng cho chuyến đi sắp tới.

Đọc thêm

Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Xem thêm