Tag
Hà Nội

Nghiên cứu bố trí làn đường dành riêng cho xe đạp

Xã hội 09/09/2022 17:45
aa
TTTĐ - Chiều 9/9, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của TP Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.
Tách làn đường riêng xe máy: Giảm rủi ro, tránh đối mặt với "tử thần" Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn "vô tư" đi sai làn

Cụ thể, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025. Trong đó cũng đó có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ, bao gồm nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

“Căn cứ vào nội dung này UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48 này. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó, có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Nghiên cứu bố trí làn đường dành riêng cho xe đạp
Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Hữu Bảo thông tin tại buổi họp báo

Ông Trần Hữu Bảo cũng cho biết, đối với nội dung này thì đây là nhiệm vụ mới và thực hiện chỉ đạo của UBND TP thì đến nay Sở GTVT đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an TP, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Tuy nhiên, ông Bảo cho biết: “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”.

Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của thành phố về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô.

“Do đó Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở GTVT đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra thì Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi mà hoàn thiện đề án thì sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân”, ông Bảo nói.

Đọc thêm

Bình Thuận: Mưa lớn bùn, cát tràn xuống đường Môi trường

Bình Thuận: Mưa lớn bùn, cát tràn xuống đường

TTTĐ - Sau trận mưa lớn kéo dài đêm và rạng sáng 21/5, lũ cát từ đồi cao theo nước mưa ập xuống 2 đoạn đường thuộc phường Mũi Né và Hàm Tiến, TP Phan Thiết (Bình Thuận) làm gián đoạn giao thông; cát chôn lấp phương tiện, tràn vào nhà dân.
Hà Nội triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 20/5/2024 về việc triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý thuộc phạm vi quản lý của TP Hà Nội.
Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên Xã hội

Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - 2 đơn vị tại thị xã Điện Bàn đã lập biên bản hiện trạng liên quan đến tình trạng doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp Khu đô thị Phúc Viên.
Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân Đô thị

Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Góp ý vào dự thảo Luật Đường bộ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phương Thủy (đoàn Hà Nội) đề nghị cân nhắc bổ sung thu phí vào nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị, trong những khung thời gian nhất định.
Đề nghị cấm hành vi tự ý lập chốt thu phí đường bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề nghị cấm hành vi tự ý lập chốt thu phí đường bộ

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều người dân tự ý lập chốt thu phí, đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung hành vi lập chốt thu phí sử dụng đường bộ trái pháp luật vào dự án Luật Đường bộ.
Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân Muôn mặt cuộc sống

Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân

TTTĐ - Ngày 23/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động, tại Công ty cổ phần Thuốc lá Thăng Long (Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).
Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động Muôn mặt cuộc sống

Đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ xe dưới 10 chỗ hoạt động

TTTĐ - Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cho rằng, mô hình dịch vụ xe dưới 10 chỗ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, vì có thể tối đa hóa số lượng người di chuyển trong một chuyến đi, do đó, sẽ giúp giảm đáng kể lưu lượng xe lưu thông trên đường.
Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường Muôn mặt cuộc sống

Thanh tra đường bộ không xử lý vi phạm trên đường

TTTĐ - Dự thảo Luật đường bộ quy định theo hướng Thanh tra đường bộ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý trách nhiệm thông qua các điểm giao thông "tĩnh", qua cơ sở dữ liệu.
Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La Muôn mặt cuộc sống

Dự án “Chăm em đủ chất” đến vùng cao Điện Biên, Sơn La

TTTĐ - Đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng cao và những người kém may mắn ở các vùng khó khăn là một trong những sứ mệnh ưu tiên của Care For Việt Nam trên hành trình chia sẻ thành công với cộng đồng.
Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 21/5, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông; cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.
Xem thêm