Tag
Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Ngoại khóa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa đền Đồng Cổ

Giáo dục 28/09/2023 14:26
aa
TTTĐ - Tại trường THCS Đông Thái, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tổ chức hoạt động ngoại khóa giáo dục truyền thống về lịch sử hình thành và giá trị của Hội thề Trung hiếu Đền Đồng Cổ cho học sinh trên địa bàn.
Nhiều ý kiến đóng góp cho lễ hội truyền thống đền Đồng Cổ năm 2023 Tất cả đã sẵn sàng cho Lễ hội đền Đồng Cổ tưng bừng, rực rỡ Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ ghi danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Phát huy giá trị lịch sử, văn hóa đền Đồng Cổ

Lãnh đạo trường THCS Đông Thái cho biết, với mục đích giáo dục văn hóa truyền thống, bồi dưỡng tư tưởng tình cảm tốt đẹp, giáo dục lòng yêu nước, trân trọng cội nguồn, đề cao những phẩm chất cao đẹp của con người, xây đắp tình đoàn kết gắn bó giữa các bạn học sinh trong nhà trường…

Trường THCS Đông Thái đã tổ chức hoạt động ngoại khóa giáo dục truyền thống lịch sử hình thành và giá trị của Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ.

Ngoại khóa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa đền Đồng Cổ
Mô phỏng lại đoạn trích trong Hội thề Trung Hiếu đền Đồng Cổ
Ngoại khóa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa đền Đồng Cổ
Sân khấu hóa việc tìm hiểu về truyền thống lịch sử của địa phương

Trong đó, trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh khối 7 và 8 tham quan, học tập ngay tại di tích đền Đồng Cổ.

Trường cũng tổ chức cho học sinh khối 7 và 8 vẽ tranh, viết bài thu hoạch, viết cảm nghĩ sau chuyến học tập ngoại khóa tại di tích; Tổ chức sân chơi trí tuệ tìm hiểu lịch sử hình thành và giá trị của Hội thề Trung Hiếu đền Đồng Cổ cho toàn thể học sinh nhà trường.

Sau chuyến đi thực tế tại di tích đền Đồng Cổ để tìm hiểu về Hội thề Trung Hiếu, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho học sinh làm bài thu hoạch dưới nhiều hình thức như vẽ tranh, viết bài thu hoạch, viết dòng cảm xúc, đóng kịch… với nội dung tìm hiểu lịch sử hình thành và giá trị của Hội thề Trung Hiếu đền Đồng Cổ.

Ngoại khóa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa đền Đồng Cổ
Ông Phạm Hoàng Mưu - Trưởng ban Quản lý Di tích đền Đồng Cổ đến chia sẻ tại buổi ngoại khóa

Cũng trong chương trình hoạt động ngoại khóa, trường THCS Đông Thái đã mời ông Phạm Hoàng Mưu - Trưởng ban Quản lý Di tích đền Đồng Cổ đến chia sẻ những câu chuyện về lịch sử của đền.

Ngoại khóa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa đền Đồng Cổ
Đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ được giới thiệu về hình ảnh các hoạt động ngoại khóa của nhà trường

Trước đó, với mục tiêu trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về những giá trị văn hóa, lịch sử cũng như truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của địa phương, tạo môi trường lành mạnh giúp thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức, ý thức cách mạnh, đạo đức trong sáng, quảng bá, giới thiệu di tích lịch sử, di sản văn hóa, thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tới tham quan, phát huy giá trị điểm đến, gióp phần kích cầu hoạt động du lịch, ngày 21/9/2023, UBND quận Tây Hồ đã ban hành kế hoạch giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa địa phương cho học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Đọc thêm

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Xem thêm