Tag

Người dân đề nghị Cục THADS Quảng Nam buộc Công ty Bách Đạt An thực hiện thi hành án

Bạn đọc 17/09/2021 13:00
aa
TTTĐ - Những người dân mua đất tại Dự án KĐT Bách Đạt 1 đề nghị Cục THADS Quảng Nam khẩn trương có biện pháp cưỡng chế, buộc thi hành án đối với Công ty CP Bách Đạt An.
Quảng Nam: Cần làm rõ lý do kéo dài thời gian thi hành án của Công ty Bách Đạt An Quảng Nam: Cần làm rõ lý do kéo dài thời gian thi hành án của Công ty Bách Đạt An
Quảng Nam: Các dự án của Công ty Bách Đạt An kéo dài đến khi nào? Quảng Nam: Các dự án của Công ty Bách Đạt An kéo dài đến khi nào?
Quảng Nam yêu cầu Công ty Bách Đạt An hoàn thiện hồ sơ, thủ tục các dự án Quảng Nam yêu cầu Công ty Bách Đạt An hoàn thiện hồ sơ, thủ tục các dự án
Quảng Nam ra “tối hậu thư” cho 3 dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An Quảng Nam ra “tối hậu thư” cho 3 dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An
Người dân mua đất của Công ty Bách Đạt An bức xúc căng băng rôn yêu cầu Công ty Bách Đạt An trả đất
Người dân mua đất bức xúc căng băng rôn yêu cầu Công ty Bách Đạt An trả đất

Liên quan đến việc thi hành 3 bản án dân sự về tranh chấp hợp đồng đặt cọc và phân phối đất nền tại 3 dự án thuộc Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn) gồm: Dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Complex, do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, người dân tiếp tục có đơn kêu cứu tới lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Trụ sở Công ty Bách Đạt An không có dấu hiệu hoạt động

Những người dân mua đất tại Dự án Khu đô thị (KĐT) Bách Đạt 1, Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (TX Điện Bàn), tiếp tục có đơn kêu cứu gửi lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đề nghị Cơ chức năng có biện pháp buộc thi hành án đối với Công ty CP Bách Đạt An.

Theo đơn kêu cứu được kí tập thể, thì những người dân này đã nhiều lần có đơn gửi các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam, yêu cầu thi hành bản án. Tuy nhiên đến nay, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân mua đất vẫn chưa được bảo đảm, dù bản án đã có hiệu lực pháp luật hơn 1 năm trước đây.

Ông Nguyễn Quang Sơn, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, khách hàng mua đất cho biết: "Hiện nay, đất nền tại 3 dự án mà chúng tôi mua sau 4 năm vẫn bỏ hoang cho cỏ mọc. Chúng tôi nhiều lần kêu cứu chính quyền nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng".

Người dân cho rằng trụ sở của công ty không có đâu hiệu đang hoạt động
Người dân cho rằng trụ sở của công ty không có dấu hiệu hoạt động

Ông Sơn cho rằng, đã hơn 1 năm kể từ khi bản án có hiệu lực pháp luật, phía Công ty CP Bách Đạt An vẫn không chịu thực hiện dự án. Chúng tôi cũng đã làm việc Cục THADS Quảng Nam, được cơ quan này cho biết là chưa có biện pháp để thi hành án.

Trước đó, liên tiếp các ngày 19/4/2021 và 23/4/2021, chúng tôi đã tìm đến trụ sở Công ty CP Bách Đạt An nhưng không được công ty tiếp đón. Trụ sở Công ty Bách Đạt An không có dấu hiệu đang hoạt động, bởi không có người làm việc tại đây.

“Chúng tôi hầu hết là những người dân lao động phổ thông, vay mượn tiền ngân hàng mua đất để an cư lạc nghiệp. Đến nay, sau 4 năm vẫn chưa nhận được đất, nhiều người đang rơi vào cảnh nợ nần, đời sống gia đình hết sức khó khăn, nếu còn kéo dài việc thi hành án chúng tôi sẽ không thể cầm cự được nữa”, ông Sơn nói.

Chủ đầu tư có dấu hiệu bất hợp tác thi hành án?

Sau hơn một năm 3 bản án có hiệu lực pháp luật, đến nay tiến độ thực hiện 3 dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam) liên quan đến thi hành án dân sự vẫn chưa có tiến triển gì đáng kể mặc dù thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã có nhiều văn bản chỉ đạo đôn đốc chủ đầu tư triển khai thực hiện.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty Bách Đạt An bố trí nguồn lực, phương tiện, tập trung đầu tư, thi công trên diện tích đã giải phóng mặt bằng; Tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất còn lại.

Đồng thời, chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục liên quan đến việc xác định giá đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển nhượng cho người dân. Tuy nhiên, đến nay tiến độ các dự án liên quan đến thi hành án của Công ty Bách Đạt An vẫn chưa có gì tiến triển.

Phiên tòa có số lượng người liên quan đông nhất từ trước đến nay
Hàng trăm người tham gia phiên tòa liên quan đến tranh chấp hợp đồng giữa Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam

Ông Trần Kim Luyện, đại diện 1.000 khách hàng tại 3 vụ án cho rằng, chúng tôi đã được pháp luật bảo vệ bằng bản án có hiệu lực pháp luật. Tuy nhiên, vào ngày 3/6/2021 và 10/6/2021, khi làm việc với ông Trịnh Minh Hùng, Phó cục trưởng Cục thi hành án dân sự (CTHADS) Quảng Nam thì được lãnh đạo cục cho biết, đã triệu tập Công ty Bách Đạt An vào làm việc nhưng công ty này không có mặt.

Điển hình là Công văn số 480/TB CTHADS ngày 6/5/2021, công ty này viện lý do dịch bệnh Covid-19 nên không có mặt. Do đó, trong thời gian 5 tháng thụ lý hồ sơ, CTHADS không làm được gì ngoài việc thu thập hồ sơ báo cáo của Sở Xây dựng và UBND thị xã Điện Bàn. Ông Trịnh Minh Hùng cho rằng đây là vụ án rất phức tạp.

Cũng theo đại diện người dân mua đất, trong 3 dự án thì Dự án KĐT Bách Đạt 1 (Eco Future Park) được UBND tỉnh Quảng Nam giao đất đợt 1 tại quyết định số 231/QĐ-UBND ngày 22/1/2021, đã hoàn thiện pháp lý, dự án được miễn Giấy phép xây dựng, đủ điều kiện triển khai thi công hạ tầng trên phần diện tích được giao.

Tuy nhiên, Công ty Bách Đạt An không thiện chí thực hiện thi công hoàn thiện hạ tầng dự án để đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Phần diện tích còn lại của dự án hơn 24.517,4m2 hiện vẫn chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng và cũng chưa biết khi nào xong.

Dại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đén việc thi hành án
Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An

Ông Trần Kim Luyện đặt câu hỏi, trụ sở làm việc của Công ty Bách Đạt An hiện tại đang ở đâu? Nhiều lần người dân đến trụ sở của công ty này tại khu đô thị Sentosa Riverside phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (địa chỉ theo báo cáo giải trình số 40/CV-BĐA) nhưng trụ sở công ty này không có dấu hiệu đang hoạt động, không có cán bộ, nhân viên làm việc, chỉ có duy nhất bảo vệ.

"Trước dấu hiệu chây ỳ, bất hợp tác của Công ty Bách Đạt An, trong thời gian tới CTHADS Quảng Nam sẽ có biện pháp, chế tài như thế nào buộc công ty này thực hiện các dự án, thi hành bản án theo quy định của pháp luật? Vì sao Cục THADS không xử lý theo quy định đối với hành vi được triệu tập nhưng không có mặt của Công ty Bách Đạt An (bên phải thi hành án). Do đó, chúng tôi rất mong UBND tỉnh và Cục THADS Quảng Nam trả lời cho người dân được biết", ông Luyện nói.

Xem xét chấm dứt hoạt động 4 dự án của Công ty Bách Đạt An

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký văn bản số 6069 về việc đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý và tham mưu UBND tỉnh xem xét, chấm dứt hoạt động đầu tư của các dự án Khu đô thị Bách Đạt 3, Khu đô thị Bách Đạt 4, Khu đô thị Bách Đạt 5, Khu đô thị Bách Đạt 6 tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Ngoài ra, trong một diễn biến mới đây, Công ty CP Bách Đạt An có Công văn số 09/2021/CV-Cty ngày 31/8/2021, về việc thay đổi tên công ty. Theo đó, Công ty Cổ phần Bách Đạt An sẽ đổi tên thành Công ty Cổ phần Điện Ngọc Xanh.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm