Tag

Quảng Nam: Cần làm rõ lý do kéo dài thời gian thi hành án của Công ty Bách Đạt An

Đường dây nóng 04/06/2021 15:00
aa
TTTĐ - Người dân mua đất tại dự án của Công ty Bách Đạt An cho rằng, chủ đầu tư không có thiện chí, cố tình kéo dài thời gian thi hành án sau khi bản án có hiệu lực pháp luật.
Quảng Nam: Các dự án của Công ty Bách Đạt An kéo dài đến khi nào? Quảng Nam yêu cầu Công ty Bách Đạt An hoàn thiện hồ sơ, thủ tục các dự án Quảng Nam ra “tối hậu thư” cho 3 dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An Đà Nẵng: Phiên tòa kỷ lục về số người tham gia bị hoãn do Công ty Bách Đạt An vắng mặt không lý do
Tiến độ thực hiện các dự án do công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư vẫn chưa có tiến triển đáng kể
Dự án 7B mở rộng của Công ty Bách Đạt An vẫn chỉ là bãi cỏ

Thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc thực hiện đối với các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc nhưng đến nay kết quả vẫn chưa có gì chuyển biến đáng kể.

Ngày 3/6/2021, Cục thi hành án dân sự Quảng Nam đã có buổi làm việc với đại diện khách hàng mua đất nền tại các dự án của Công ty CP Bách Đạt An, về việc chấp hành thi hành án của công ty này.

Đã giao hơn 5ha đất sạch nhưng không tổ chức thi công

Liên quan đến những vướng mắc trong quá trình thi hành án tại 3 dự án thuộc Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn) gồm: Dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Complex, do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, ông Trịnh Minh Hùng, Phó cục trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) Quảng Nam đã có buổi làm việc với đại diện của 1.000 người dân mua đất nền tại 3 dự án này.

Trước đó, Cục THADS Quảng Nam đã rút hồ sơ thi hành án dân sự từ Chi cục THADS thị xã Điện Bàn để trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, sau 5 tháng bản án có hiệu lực pháp luật, việc THA của Công ty Bách Đạt An vẫn chưa có gì tiến triển.

Tại buổi làm việc ngày 3/6, đại diện khách hàng trình bày: Hiện nay việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý của các dự án vẫn chưa bảo đảm, chưa giải phóng được mặt bằng dẫn đến quá trình triển khai dự án bị ách tắc, thời gian THA bị kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng ngàn người dân. Vậy Cục THADS Quảng Nam đã có giải pháp như thế nào theo chức năng, nhiệm vụ của mình để bảo đảm việc THA?

Biên bản làm việc ngày 3/6/2021
Biên bản làm việc ngày 3/6/2021

Trước những ý kiến của người dân, ông Trịnh Minh Hùng, Phó Cục trưởng THADS Quảng Nam cho biết, Cục THADS Quảng Nam ghi nhận những ý kiến của công dân và sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, Cục THADS Quảng Nam sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chuyên môn liên quan của tỉnh, để có cơ sở giải quyết THA theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời, báo cáo Ban chỉ đạo THADS Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam để có chỉ đạo giải quyết; Tiếp tục làm việc với Công ty Bách Đạt An để yêu cầu THA theo đúng quy định của pháp luật.

Thông báo số 480/TB-CTHADS ngày 6/5/2021 của Cục THADS Quảng Nam
Thông báo số 480/TB-CTHADS của Cục THADS Quảng Nam

Theo nội dung Thông báo số 480/TB-CTHADS ngày 6/5/2021 của Cục THADS Quảng Nam thì, dự án Bách Đạt 1 đã hoàn thiện pháp lý, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao đất đợt 1 hơn 5ha, dự án này cũng được miễn Giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư không chịu triển khai thi công hạ tầng như cam kết. Phần diện tích còn lại hơn 24.517,4m2 chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với dự án 7B mở rộng về hồ sơ thủ tục, đã có thông báo thu hồi đất, quyết định phê duyệt giá đất nông nghiệp; Dự án này chưa có hồ sơ bản vẽ thi công, dự toán và các thủ tục liên quan khác để được cấp Giấy phép xây dựng khi đã quá thời hạn tại bản cam kết thực hiện dự án.

Đối với dự án Hera Complex, hiện chưa có Giấy phép xây dựng khi đã quá thời hạn tại bản cam kết thực hiện dự án. Theo Thông báo số 107/BC-UBND ngày 27/5/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam thì, trên thực tế chủ đầu tư đã tự thỏa thuận với người dân để bàn giao được 89% mặt bằng với diện tích 15,11ha.

Dại diện người dân mua đất tại 3 dự án của Công ty Bách Đạt An tại buổi làm việc với Cục THADS Quảng Nam ngày 3/6/2021
Dại diện người dân mua đất tại 3 dự án của Công ty Bách Đạt An làm việc với Cục THADS Quảng Nam ngày 3/6/2021

Công ty bách Đạt An có cố tình kéo dài thời gian THA?

Theo Thông báo số 480/TB-CTHADS ngày 6/5/2021 của Cục THADS Quảng Nam thì, ngày 5/5/2021, Cục THADS Quảng Nam nhận được đơn xin hoãn triệu tập của Công ty Bách Đạt An với lý do, người đại diện ủy quyền của công ty này đang sống ở vùng bùng phát dịch, nên không thể tham gia theo Giấy triệu tập của Cục THADS.

Trước đó, Công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối đất nền của 3 dự án trên) cũng có Công văn số 09/2021/CV-HNN ngày 16/4/2021 gửi Cục THADS yêu cầu Công ty Bách Đạt An đẩy nhanh tiến độ THA.

Theo đó, Cục THADS Quảng Nam đã đề nghị Công ty Bách Đạt An báo cáo giải trình bằng văn bản đối với công văn của Công ty Hoàng Nhất Nam và yêu cầu Công ty này nghiêm túc thực hiện, đẩy nhanh tiến độ thi công tại 3 dự án. Tuy nhiên, đến nay 3 dự án này vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Đáng chú ý là mới đây, Công ty Bách Đạt An có văn bản thông báo cho khách hàng về việc Công ty này sẽ nghỉ làm việc từ ngày 1/6 - 30/6/2021 vì lý do dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân (người dân mua đất tại dự án) cho rằng, Công ty Bách Đạt An đang biện lý do, không có thiện chí thực hiện, cố tình kéo dài thời gian THA. Công ty bách Đạt An không thể lấy lý do dịch bệnh để nghỉ làm việc, trong khi dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam đã được kiểm soát tốt, 18 ngày qua không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Quảng Nam: Cần làm rõ lý do kéo dài thời gian thi hành án của Công ty Bách Đạt An

Theo đó, người dân đề nghị Cục THADS cần có biện pháp mạnh, cần thiết chuyển hồ sơ THA sang Ban chỉ đạo THADS Quảng Nam, buộc Công ty Bách Đạt An phải thực hiện 3 dự án theo thời hạn đã cam kết và THA theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan chức năng liên quan cần làm rõ lý do công ty này kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn, Công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương thực hiện cácội dung tại Thông báo số 100/TB-UBND ngày 25/3/2021 và Thông báo số 122/TB-UBND ngày 6/4/2021 của UBND tỉnh liên quan đến việc thực hiện các dự án của Công ty Bách Đạt An.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm