Tag

Người dân ngồi giãn cách phòng Covid-19, chờ mua vàng ngày vía Thần Tài

Thị trường - Tài chính 21/02/2021 10:49
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng lấy may dịp "vía Thần Tài", nhiều cửa hàng đã mở cửa từ sáng sớm trong ngày 21/2 (tức mùng 10 tháng Giêng) để đón khách.
Người tiêu dùng rộ mua vàng online ngày vía Thần Tài

Hôm nay 21/2, trùng ngày vía Thần Tài (tức mùng 10 tháng Giêng), theo thói quen, nhu cầu mua vàng cầu may của người dân trong dịp này tăng cao.

Trước đó, ngày 20/2, giá vàng trong nước đã giảm 200.000 đồng/lượng so với ngày trước đó, tạo thuận lợi cho người dân mua vàng cầu may.

Tại Hà Nội, lượng khách đến giao dịch hôm nay dự báo tiếp tục tăng lên, sau khi đã khá tấp nập trong ngày hôm qua.

Người dân ngồi giãn cách phòng Covid-19, chờ mua vàng ngày vía Thần Tài
Người dân đeo khẩu trang khi đến mua vàng

Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng năm nay rơi vào Chủ nhật, khách giao dịch từ đầu giờ sáng sớm không quá đông, nhưng kể từ khoảng 8 rưỡi đã bắt đầu nhộn nhịp.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân đến mua vàng không đông như mọi năm nhưng vẫn tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận, hầu hết người dân đến mua vàng tại một số cửa hàng của Tập đoàn DOJI đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua vàng. Đặc biệt, trong thời gian chờ, người dân ngồi giãn cách để tránh lây lan dịch bệnh.

Đến thời điểm này, ghi nhận tại các tiệm vàng, dòng người xếp hàng càng lúc càng dài chờ tới lượt giao dịch, đa phần là mua vào.

Năm nay, trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều công ty vàng cũng triển khai mở rộng việc bán hàng online nhằm đáp ứng tối đa khách hàng có nhu cầu mua vàng đón lộc đầu xuân và ngày vía Thần Tài.

Người dân ngồi giãn cách phòng Covid-19, chờ mua vàng ngày vía Thần Tài
Người dân ngồi giãn cách, chờ đến lượt mua vàng

Các sản phẩm đang được khách chọn mua chủ yếu là Đồng vàng ép vỉ 999.9 Kim Ngưu Chiêu Tài, Kim Ngưu Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long…

Đáng chú ý là do mua loại 1-2 chỉ, nên khi giá mỗi lượng vàng tăng giảm vài trăm nghìn, mỗi chỉ vàng tăng giảm vài chục nghìn thì khách hàng gần như không quan tâm đến giá.

Bà Nguyễn Lan Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết cho biết: “Từ gần chục năm nay, năm nào tôi cũng mua một vài chỉ trong ngày vía Thần Tài để lấy may. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh diễn biến phức tạp, để tránh chờ đợi lâu, tôi đi mua sớm”.

Cũng đi mua vàng cầu may, ông Nguyễn Văn Dũng (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, ông đã mua 2 chỉ vàng Kim Ngưu Phát lộc vừa để cầu may, vừa có một khoản tiết kiệm cho con.

Trong dịp vía Thần Tài, các mặt hàng Vàng ép Vỉ Kim Ngưu - linh vật của năm được ưa chuông. Nhiều doanh nghiệp đã tung ra thị trường những sản phẩm vàng ép vỉ đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài…

Bên cạnh đó, các sản phẩm ép vỉ công nghệ 3D khác cũng được ưa chuộng. Khách hàng cũng có thêm lựa chọn với các sản phẩm trang sức vàng hay quà tặng mỹ nghệ vàng.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Xem thêm