Tag

Người dân thị xã Sơn Tây hào hứng chuẩn bị "Trung thu thành cổ"

Du lịch 03/09/2023 21:40
aa
TTTĐ - Tại các xã, phường thuộc thị xã Sơn Tây (Hà Nội), đông đảo người dân cũng như công chức hành chính, cán bộ chiến sỹ đang tích cực chuẩn bị cho các chương trình "Trung thu thành cổ".
Trung thu thành cổ, lưu dấu nét xưa 275 đảng viên thị xã Sơn Tây nhận Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Khoảng hơn một năm trước, sự kiện xã Cổ Đông đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi mô hình đèn trung thu tại chương trình "Trung thu thành cổ" năm 2022 đã trở thành kỷ niệm ngọt ngào đối với Nhân dân.

Tại chương trình đó, vượt qua 18 đội thi, mô hình đèn trung thu kết hợp giữa truyền thống dân tộc và ánh sáng hiện đại đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban tổ chức và khán giả.

Xã Cổ Đông đoạt
Xã Cổ Đông đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi mô hình đèn trung thu tại chương trình "Trung thu thành cổ" năm 2022

Nối tiếp tinh thần nao nức từ "Trung thu thành cổ" năm 2022, những ngày này, xã Cổ Đông đã chủ động bắt tay chuẩn bị cho một lễ hội trăng rằm rực rỡ sắc màu hơn nữa.

Đồng chí Bùi Hữu Nam (Bí thư Đảng uỷ xã Cổ Đông) cho hay: "Sau khi thị xã Sơn Tây triển khai kế hoạch chương trình "Trung thu thành cổ" năm 2023, xã Cổ Đông đã đưa ra kịch bản chi tiết nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, từ thiếu nhi tới thanh niên, phụ lão cũng như các đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn.

Quá trình chuẩn bị không đơn thuần là tham gia các hoạt động chung của thị xã, mà chủ yếu là góp phần xây dựng không khí vui tươi, phấn khởi tại xã thôn xóm, công sở".

Người dân thị xã Sơn Tây hào hứng chuẩn bị
Mô hình đèn lồng khổng lồ

Bà Nguyễn Thị Minh (ở thôn La Gián, xã Cổ Đông) chia sẻ thêm: "Những năm trước đây, do cuộc sống còn khó khăn, nên việc tổ chức lễ hội trung thu chưa được chu đáo, đầy đặn. Rất mừng là được sự quan tâm của thị xã Sơn Tây, vài năm qua, dịp trung thu thực sự trở thành lễ hội đối với các cháu thiếu nhi và của tất cả người dân".

Hướng tới ngày hội "Trung thu thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài"

Sự hứng khởi của bà con Nhân dân thị xã Sơn Tây bắt nguồn từ việc Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây vừa ban hành Kế hoạch số 293/KH-UBND về việc tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023.

Theo kế hoạch, chương trình trung thu sẽ được tổ chức gắn với không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại những nét đẹp của Tết Trung thu cổ truyền dân tộc; Tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho du khách, Nhân dân Sơn Tây và các vùng lân cận.

Bà Nguyễn Lan Hương (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Trần Anh Tuấn (Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây) và nghệ sỹ Xuân Bắc tặng quà cho các em học sinh nghèo
Bà Nguyễn Lan Hương (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Trần Anh Tuấn (Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây) và nghệ sỹ Xuân Bắc tặng quà cho các em học sinh nghèo tại chương trình "Trung thu thành cổ" năm 2022

Ông Vũ Đức Quân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây cho biết, chương trình được tổ chức nhằm tái hiện Tết Trung thu truyền thống trên địa bàn, góp phần vun bồi, trao truyền ý thức bảo vệ, giữ gìn di sản, phục hồi không gian văn hóa vui chơi cho trẻ em.

Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài sẽ được bắt đầu với màn múa lân rồng tại không gian phố đi bộ Thành cổ vào ngày 23/9. Sau đó, ngày 28 và 29/9 sẽ là chương trình chính của lễ hội, nổi bật là trình diễn mâm cỗ Trung thu Thành cổ; Hội thi mô hình đèn trung thu và diễu hành…

“Điểm nhấn của chương trình là “Đêm hội trăng rằm” diễn ra vào tối 29/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch). Năm nay, các thiếu nhi sẽ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn, giao lưu với cặp nghệ sĩ hài Xuân Bắc - Tự Long” - ông Quân chia sẻ.

Người dân thị xã Sơn Tây hào hứng chuẩn bị
Ước tính có hàng vạn người dân và du khách tham gia chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022

Theo Ban Tổ chức, những hoạt động này nhằm tạo không khí vui tươi, an toàn cho trẻ em trên địa bàn thị xã, mang đến cho các em những trải nghiệm Tết Trung thu ý nghĩa, hạnh phúc; Đồng thời, sự kiện thu hút khách du lịch đến để trải nghiệm Tết Trung thu tại Thành cổ Sơn Tây.

Các hoạt động đón Tết Trung thu tại thị xã Sơn Tây còn giúp nâng cao ý thức về văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

Đọc thêm

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Xem thêm