Tag
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tin tức 19/04/2021 19:43
aa
TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý: “Khác với các đợt tiêm chủng định kỳ cho trẻ nhỏ, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là việc quan trọng; Phải tiêm đủ theo số lượng đã rà soát và đúng theo tiến độ, không để thừa, gây lãng phí…".
Phát động hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 an toàn góp phần đẩy lùi đại dịch Hà Nội: Chuẩn bị chu đáo cho đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 với quy mô mở rộng

Chiều 19/4, đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các Sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nôi Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nôi Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng tái khẳng định tình hình dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục phức tạp, đặc biệt không chỉ ở người cao tuổi mà ngay ở lứa tuổi thanh niên; Đồng thời, cho rằng, Hà Nội là địa bàn có nguy cơ cao trong lây nhiễm dịch bệnh và thông tin, Bộ Y tế cũng luôn cảnh báo nguy cơ Covid-19 quay trở lại Việt Nam…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, về cơ bản, người dân đã quay lại nhịp sống bình thường, do đó, xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của người dân cũng như Ban Chỉ đạo các địa phương.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các Ban Chỉ đạo, Sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong tình hình mới. Các đơn vị tăng cường và duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền để người dân nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch, tránh sự chủ quan, lơ là.

Ban Chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp, nhất là công ty liên doanh với nước ngoài.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tập trung giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh, nơi công cộng (những nơi nguy cơ cao); Duy trì chế độ thường trực; Tiếp tục triển khai tiêm chủng đợt 2; Đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm sàng lọc với cán bộ y tế và những người có nguy cơ cao; Khoanh vùng xử lý kịp thời khi có tình huống bất ngờ; Chuẩn bị đẩy đủ trang thiết bị vật tư trong công tác phòng, chống dịch…

Các đơn vị cách ly tập trung quản lý chặt các trường hợp cách ly để không lây chéo và lây lan từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng… Các quận, huyện, thị xã duy trì sẵn sàng truy vết, khoanh vùng khi xuất hiện các ca bệnh; Giám sát chặt các trường hợp bệnh nhân và F1 khi trở về địa phương; Đặc biệt xử lý nghiêm trường hợp nhập cảnh trái phép; Duy trì tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 ngoài cộng đồng”…

Trong công tác tiêm chủng, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị, các địa phương cần phối hợp với ngành Y tế triển khai thực hiện. Theo đó, người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác tiêm chủng. Đồng chí Chử Xuân Dũng cũng lưu ý: “Khác với các đợt tiêm chủng định kỳ cho trẻ nhỏ, cần xác định đây là việc quan trọng… Tiêm đủ theo số lượng đã rà soát và đúng theo tiến độ, không để thừa vắc xin, gây lãng phí…”.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các Sở, ngành và các địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo, tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng…

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Riêng với TP Hà Nội, từ ngày 12 - 18/4/2021, TP ghi nhận thêm 7 ca mắc mới là người từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Hiện tại, toàn bộ các trường hợp trên đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh. Từ ngày 16/2/2021 đến nay (63 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, từ ngày 13 - 18/4/2021, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêm cho 167 người, nâng tổng số người được tiêm phòng Covid-19 lên 8.574 người. Hiện tại các trường hợp này, sức khỏe đều bình thường. Sở Y tế và các đơn vị đang tiến hành triển khai tiêm vắc xin đợt II đối với lượng vắc xin vừa được Bộ Y tế phân bổ cho Hà Nội là 53.350 liều.

Đến 15h00 ngày 19/4/2021, đã hoàn thành tiêm 1.553 mũi tại 2 huyện Đông Anh và Hoài Đức. Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh: Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là để phòng, chống dịch bệnh, khác với việc tiêm chủng mở rộng ở trẻ em. Do đó, cần sự tập trung và vào cuộc tích cực của các địa phương phối hợp với ngành Y tế triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm Tin tức

Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm

TTTĐ - Chiều 1/10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212-QĐ/TƯ ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, huyện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ Quốc tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ

Sáng 1/10/2024, tại Thủ đô Ulan Bator, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán, gặp gỡ cán bộ, nhân viên và cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính bảo đảm khả thi, hiệu quả Tin tức

Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính bảo đảm khả thi, hiệu quả

TTTĐ - Chiều 30/9, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.
Phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng Tin tức

Phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng

TTTĐ - Việc tổ chức thí điểm sinh hoạt chi bộ theo tổ đảng đã thúc đẩy và phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt đảng, từng bước khắc phục những hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, việc sinh hoạt chi bộ tạo không khí dân chủ, thẳng thắn, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các đảng viên trong chi bộ…
Thăm hỏi các cựu chiến binh tham gia giải phóng Thủ đô Tin tức

Thăm hỏi các cựu chiến binh tham gia giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, cựu chiến binh tại quận Cầu Giấy và quận Ba Đình, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân Tin tức

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân

TTTĐ - Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 3765 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù...
Khoảng 3.000 đại biểu dự kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Tin tức

Khoảng 3.000 đại biểu dự kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 286/KH-UBND về việc tổ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2024 Tin tức

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Ngày 29/9, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp Quốc tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp từ ngày 30/9 - 7/10, Bộ Ngoại giao thông báo.
Xem thêm