Tag

Người nổi tiếng cùng các bạn trẻ tự hào lan toả tình yêu Hà Nội

Nhịp sống trẻ 09/10/2024 08:02
aa
TTTĐ - Thành đoàn Hà Nội đã triển khai trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì…” tạo cơ hội cho bạn trẻ và bất cứ ai đang sinh sống, học tập, làm việc hay dành tình cảm đều có thể gửi thông điệp để bày tỏ tình yêu với Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng. Hoạt động này tạo không khí sôi nổi trong những ngày người dân Hà Nội và cả nước hân hoan chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển, đổi mới, hội nhập”

Cơ hội thể hiện tình cảm với Thủ đô

Trào lưu được Thành đoàn Hà Nội triển khai cao điểm từ ngày 7 đến hết ngày 13/10/2024 trên mạng xã hội facebook. Theo đó các cơ sở Đoàn và thanh thiếu nhi, người dùng mạng xã hội cùng đăng tải bài viết và hình ảnh thể hiện tình yêu Hà Nội, niềm tự hào của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bài viết được mở đầu theo thông điệp "Tôi yêu Hà Nội vì..." kèm hình ảnh và từ khoá nhận diện; được đăng tải trên các fanpage, nhóm của tổ chức Đoàn, Hội, Đội hoặc trên trang facebook cá nhân của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dùng mạng xã hội. Nội dung thông điệp là những kỷ niệm, ký ức hoặc những khoảnh khắc, dấu ấn đáng nhớ về Hà Nội như : Tôi yêu Hà Nội vì hương hoa sữa mùa thu", "...vì ánh hoàng hôn bên hồ Tây", "... vì những mái nhà cổ rêu phong", "... vì sắc màu lung linh phố Hàng Mã", hay "... vì vị ngọt mát của kem Tràng Tiền" ... Các bài đăng đều được gắn kèm 2 hashtag: #ToiyeuHaNoivi và #TuoitreThudo.

Người nổi tiếng cùng các bạn trẻ tự hào lan toả tình yêu Hà Nội
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My gửi thông điệp bày tỏ tình yêu Hà Nội

Ngay khi trào lưu được triển khai đã thu hút đông đảo bạn trẻ, diễn viên, người nổi tiếng, người dùng mạng xã hội cùng tham gia… Mọi người đều hào hứng khi được bày tỏ lý do yêu thích Hà Nội.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My chia sẻ: “Là người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, My yêu thành phố này hơn ai hết. Lớn lên, hiểu rõ những gì Hà Nội và Việt Nam đã trải qua, My càng muốn lan tỏa tình yêu này tới đoàn viên, thanh niên khác. Chúng ta đã kế thừa và hãy cùng nhau phát triển”.

Người nổi tiếng cùng các bạn trẻ tự hào lan toả tình yêu Hà Nội

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 Lê Anh Tiến bày tỏ: “Tôi yêu Hà Nội vì nơi đây mang đến cho tôi cảm giác gần gũi và thân thuộc dì không phải nơi tôi sinh ra và lớn lên. Mỗi góc phố, hàng cây đều mang theo nét đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại, tạo nên một không gian sống động và đầy sức sống…”.

Yêu Hà Nội từ những điều nhỏ bé

Không phải những gì to lớn, tình yêu trong mỗi bạn trẻ được bắt nguồn từ những điều giản dị, gần gũi, đó là món ăn, mùi hoa sữa…

Người nổi tiếng cùng các bạn trẻ tự hào lan toả tình yêu Hà Nội

Bạn trẻ Lý Trần Trung, Quận đoàn Ba Đình (Hà Nội) cho biết: “Những món ăn đường phố giản dị nhưng đậm đà hương vị, từ bát phở nóng hổi đến những chiếc bán mì thơm phức. Mỗi món ăn không chỉ ngon miệng mà còn chứa đựng cả câu chuyện văn hóa lâu đời của Thủ đô. Hà Nội đẹp từ những điều nhỏ bé, từ từng con phố, góc chợ đến tình cảm chân thành của con người nơi đây”.

Bạn Phạm Đức Phương, Bí thư Đoàn xã Minh Tân (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng cho biết: “Mỗi con phố, góc nhò của Thủ đô đều mang trong mình những câu chuyện, truyền cảm hứng để chúng tôi- thế hệ trẻ tiếp tục cống hiến và đóng góp cho sự phát triển bền vững của thành phố yêu dấu”.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, chỉ trong nửa ngày đầu tiên triển khai và lan toả trào lưu, đã có hơn 1.000 thông điệp được bạn trẻ tạo ra và đăng tải lên các trang mạng xã hội; góp phần lan toả tình yêu Hà Nội và những nét đẹp về cảnh sắc, con người Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng trong những ngày hân hoan chào mừng 70 năm Giải phóng.

Người nổi tiếng cùng các bạn trẻ tự hào lan toả tình yêu Hà Nội

Để tạo thuận lợi cho các bạn trẻ, Thành đoàn Hà Nội đã ứng dụng công nghệ AI trong triển khai trào lưu, giúp người dùng dễ dàng thao tác và thiết kế ra những ấn phẩm tuyên truyền của riêng mình. Các bạn trẻ bày tỏ sự hào hứng tham gia trào lưu do Thành đoàn Hà Nội triển khai, bởi thao tác thao tác “tạo thông điệp” rất đơn giản và dễ làm.

Theo đó, bạn trẻ truy cập vào trang Fanpage Thành đoàn Hà Nội tại địa chỉ: https://web.facebook.com/thanhdoanhn, sau đó vào phần “nhắn tin” và nhắn cú pháp: “Thông điệp”. Bạn trẻ sẽ điền tên, chức vụ và thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì…” của riêng mình, sau đó ấn “Gửi thông điệp”. Chỉ trong khoảng 3 đến 5 giây, hệ thống sẽ thiết kế và gửi lại cho người dùng một infographic theo thông điệp riêng với thiết kế bắt mắt có tâm điểm là hình ảnh tháp Rùa cổ kính trên nền trời Hà Nội nên thơ.

Bên cạnh việc gửi thông điệp hưởng ứng trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì…”, ngay từ đầu tháng 10, hàng chục nghìn trang mạng xã hội của đoàn viên, thanh niên và nhân dân Thủ đô đã được “nhuộm đỏ” bởi khung hình ảnh đại diện chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô, nổi bật là logo chào mừng kỷ niệm và dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội”. Đây cũng là một sản phẩm do Thành đoàn Hà Nội thiết kế và triển khai rộng rãi trên các nền tảng số, nhận được sự hưởng ứng lớn của các tầng lớp Nhân dân và những người đã và đang dành tình yêu cho Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học Nhịp sống trẻ

Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học

TTTĐ - Chiều 9/10, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi Khối trường học năm học 2023-2024
Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ

TTTĐ - Những năm tháng oanh liệt và sự hy sinh của thế hệ cha ông luôn sống mãi trong trái tim và tinh thần của các bạn trẻ. 70 năm Giải phóng Thủ đô là mốc son đầy niềm tự hào của Nhân dân, cũng như tuổi trẻ thành phố Hà Nội.
85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển

TTTĐ - Sáng 9/10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hải Phòng Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”.
Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống

TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương, cũng như các làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáng sống.
Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 7/10, Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) phối hợp với trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực long trọng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.
Truyền thông là sứ mệnh, văn hóa là đam mê Nhịp sống trẻ

Truyền thông là sứ mệnh, văn hóa là đam mê

TTTĐ - Lê Hoài Linh, nữ thủ khoa Ngành Truyền thông quốc tế, Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, trường Học viện Ngoại giao gây ấn tượng với thành tích GPA 3.93/4.0, kết quả xuất sắc toàn khóa học.
Xem thêm