Tag

Người thường trú ngắn hạn được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí tại Singapore

Nhìn ra thế giới 26/08/2021 14:19
aa
TTTĐ - Người thường trú ngắn hạn đã ở Singapore trong một thời gian và được gia hạn giấy tờ có thể tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí trong khuôn khổ chương trình tiêm chủng quốc gia.
Không nên vận động mạnh sau tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 Chần chừ tiêm vắc-xin, tỷ lệ người trẻ ở Mexico nhập viện tăng cao Người dân Singapore có thể đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mà không cần đăng ký trước Đảo quốc Fiji: Không tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ bị sa thải

Các đối tượng đủ điều kiện bao gồm người có giấy phép lao động ngắn hạn và người có giấy phép đặc biệt, ví dụ như Training Employment Pass (dành cho nhóm chuyên gia), Training Work Permit và Work Holiday Pass (dành cho nhóm sinh viên và thực tập sinh).

Việc tiêm chủng cũng được mở rộng dành cho người có hộ chiếu du lịch ngắn hạn đã ở Singapore trong ít nhất 60 ngày liên tục, không thể về nước do các hạn chế về di chuyển toàn cầu trong bối cảnh đại dịch.

Vừa qua, Bộ Y tế Singapore (MOH) thông báo, dù các đối tượng này chỉ tạm thời lưu trú tại Singapore, việc tiêm chủng cho họ sẽ giúp tăng cường năng lực phòng chống vi rút corona của Đảo quốc. Nhiều người trong nhóm này thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng do đó sẽ phải thực hiện các xét nghiệm định kỳ nếu chưa được tiêm chủng.

Bộ Y tế Singapore cho biết, tuy những người có thẻ ngắn hạn không thuộc các đối tượng của chương trình hỗ trợ tài chính khi gặp rủi ro sau tiêm vaccine
Bộ Y tế Singapore cho biết, tuy những người có thẻ ngắn hạn đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí, họ không thuộc các đối tượng của chương trình hỗ trợ tài chính khi gặp rủi ro tiêm vắc-xin

MOH cho biết, tất cả những người có thẻ làm việc ngắn hạn và giấy phép đặc biệt có thể đến bất kỳ trung tâm tiêm chủng nào (trừ các phòng khám đa khoa và các trung tâm y tế cộng đồng), để được tiêm mũi đầu tiên mà không cần đăng ký trước. Họ được yêu cầu phải mang theo các giấy tờ cá nhân như hộ chiếu và thẻ làm việc hoặc thẻ thông hành đặc biệt để xác minh.

Những người có thẻ thông hành ngắn hạn sẽ phải đăng ký trước khi đến cơ sở tiêm chủng. Những người có đủ điều kiện và đã đăng ký số điện thoại với chính quyền sẽ được MOH liên hệ để đặt lịch hẹn. Những người có hộ chiếu du lịch ngắn hạn chưa nhận được tin nhắn có thể đặt lịch hẹn bằng cách gửi các chứng từ liên quan đến việc nhập cảnh qua website của Bộ Y tế Singapore.

Theo MOH, tuy những người có thẻ ngắn hạn đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 miễn phí, nhưng họ không thuộc nhóm đối tượng của chương trình hỗ trợ tài chính khi gặp rủi ro tiêm vắc-xin. Do vậy, họ sẽ phải chi trả mức phí hiện hành cho bất kì hoá đơn y tế phát sinh sau khi tiêm chủng.

MOH cho biết thêm, hiện đã có 76% dân số Singapore được tiêm chủng đầy đủ và ít nhất 82% dân số đã tiêm ít nhất 1 liều. Mỗi ngày có khoảng 40.000 liều vaccine được tiêm, đã giảm so với con số đỉnh điểm 80.000 liều từng đạt được.

"Khi ngày càng có nhiều người dân được tiêm chủng và tình hình dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát, chúng ta có thể tiếp tục thực hiện lộ trình tái mở cửa đất nước và tiến đến trạng thái sống chung với Covid-19", đại diện của MOH chia sẻ.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm