Tag

Người tiêu dùng châu Á đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho ngày lễ Tình nhân

Kinh tế 14/02/2019 18:44
aa
TTTĐ - Nghiên cứu về chỉ số Tình yêu của Mastercard năm 2019 cho thấy người dân Châu Á/TBD đang dẫn đầu thế giới về chi tiêu cho ngày lễ Tình nhân – tổng chi tiêu trong dịp lễ Valentine đã tăng 33% kể từ năm 2016, với tổng số giao dịch mua sắm tăng 37%. Trong khi đó, chi tiêu của người dân Mỹ cho ngày Valentine giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.

Người tiêu dùng châu Á đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho ngày lễ Tình nhân

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Giá hoa hồng, socola tăng mạnh trong ngày Lễ Tình nhân

Lễ hội cầu may, lễ hội cầu lợi, hay lễ hội mê tín?

Chính thức khai hội xuân Yên Tử 2019

Phù thủy nhạc phim Phùng Tiến Minh giới thiệu MV mới

Top 3 thị trường châu Á có sự gia tăng chi tiêu cao nhất là: Trung Quốc (88%); Nhật (68%) và Hồng Kông (62%)

Điều thú vị là nhiều người dân châu Á luôn đợi phút cuối để mua quà – 29% thực hiện giao dịch mua sắm vào ngày 14 tháng 2. Việc này cũng có thể cho thấy rằng nhiều người tiêu dùng châu Á mua quà tại cửa hàng (86%) hơn là qua mạng (10%).

Người dân châu Á vẫn tin rằng con đường nhanh nhất để chinh phục người yêu là qua đường ăn uống. Vào năm 2018, 68% giao dịch trong dịp Valentine được thực hiện tại nhà hàng, tăng 41% trong 3 năm qua. Dẫn đầu là Ấn Độ, với việc gia tăng chi tiêu cho nhà hàng đến 54%.

Người dân châu Á vẫn muốn làm người mình yêu hạnh phúc với những trải nghiệm khó quên. Dữ liệu cho thấy số giao dịch cho khách sạn tăng 27%; tại hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ, giao dịch khách sạn tăng 142% và 73% tương ứng. Về khoản chi tiêu cho du lịch, Philippines đạt mức tăng kỷ lục 164% trong năm 2018; Úc cũng đạt sự gia tăng đáng kể 66%.

Chi tiêu cho các món quà truyền thống, như hoa và trang sức tiếp tục tăng trưởng. Điều này cho thấy các mặt hàng này tiếp tục là sự biểu trưng mạnh mẽ cho tình yêu và sự lãng mạng tại châu Á. Nhìn chung, chi tiêu cho hoa tăng 89% trong năm 2018; và trang sức tăng 32% kể từ năm 2016.

Chỉ số Tình yêu của Mastercard hàng năm phân tích các giao dịch chi tiêu qua thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong 3 năm (từ ngày 11-14/2, năm 2016-2018). Các chi tiêu này được phân bổ theo các hạng mục sau: nhà hàng, khách sạn, du lịch, sách và đĩa nhạc, trang sức và văn phòng phẩm.

Tin liên quan

Đọc thêm

CLB Doanh nhân Sài Gòn ra mắt Ủy ban Đối ngoại và Giao thương quốc tế Doanh nghiệp

CLB Doanh nhân Sài Gòn ra mắt Ủy ban Đối ngoại và Giao thương quốc tế

TTTĐ - Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức Lễ ra mắt Uỷ ban Đối ngoại và Giao thương quốc tế.
Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp Doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Sau hơn 3 thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng, sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.
Hơn 1.000 sản phẩm thu hút người dân tại Lễ hội mua sắm 2024 Kinh tế

Hơn 1.000 sản phẩm thu hút người dân tại Lễ hội mua sắm 2024

TTTĐ - Tối 20/12, Lễ hội mua sắm năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) phối hợp tổ chức, đã khai mạc tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn.
Hội chợ hàng OCOP: Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm Doanh nghiệp

Hội chợ hàng OCOP: Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” tại Cầu Giấy.
Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 Thị trường - Tài chính

Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3

TTTĐ - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND huyện Thanh Oai, Công ty CP chợ đầu mối Nam Hà Nội tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3.
Hà Nội tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 Doanh nghiệp

Hà Nội tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024

TTTĐ - Tối 20/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức nhằm biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng đi vào hoạt động Doanh nghiệp

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng đi vào hoạt động

TTTĐ - Dự án Wink Hotel Hải Phòng do Indochina Kajima Development phát triển là một dấu mốc khẳng định vị thế của Hải Phòng như một trung tâm sản xuất công nghiệp và du lịch đang phát triển mạnh mẽ của miền Bắc Việt Nam.
Ứng Hoà có thêm hai xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Nông thôn mới

Ứng Hoà có thêm hai xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

TTTĐ - Ngày 20/12, Đoàn thẩm định Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định 2 xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Ứng Hòa.
Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam Khởi nghiệp sáng tạo

Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/12/2024, vòng chung kết cuộc thi Food Innovation and Development (FID) 2024 với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành Thực phẩm” sẽ chính thức diễn ra tại Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh (HUIT). Đây là một sân chơi ý nghĩa nhằm khuyến khích, ươm mầm các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm của Việt Nam, cũng như thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở giữa các trường đại học và doanh nghiệp.
Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt Thị trường - Tài chính

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt

TTTĐ - Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xem thêm