Tag

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Văn hóa 31/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không khí đón xuân. Trong điều kiện ấy, những lon bia có in hình các tỉnh thành của Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương.
SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm
Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương
Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” của SABECO in hình các tỉnh thành Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương

Nếm vị quê hương trong từng cốc bia Tết

Những ngày cuối năm 2021, người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tranh thủ thời gian để tới siêu thị, chợ và các trung tâm mua sắm để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ. Tạm thời yên lòng sau những ngày tháng buồn bã vì dịch bệnh COVID-19, họ tự động viên “cố gắng vui” nhằm hướng tới một năm 2022 tốt đẹp, an lành hơn.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của từng gia đình, vì thế, các bà nội trợ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đặt món đồ vào giỏ hàng. Tuy nhiên, bên cạnh ký giò heo, cọc bánh tét, các bà nội trợ cũng hết sức tâm lý khi chọn mua một vài thùng bia cho ông xã hàn huyên cùng bạn bè, hàng xóm.

Trước một siêu thị tại đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), chị Trịnh Thanh chỉ tay vào hai thùng Bia Saigon, vui vẻ cho hay: “Tôi mua cho ông xã mấy thùng bia để ông ấy lai rai. Cả một năm khó nhọc với lại lo âu rồi, bây giờ cũng phải xả stress một chút. Một vài thùng bia không làm mình nghèo đi hay giàu lên nhưng lại mua được niềm vui cũng như tình cảm, tiếng cười trong ngày lễ Tết”.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến nhiều khách hàng lựa chọn Bia Saigon trong dịp cuối năm là do những hình ảnh rất thú vị trên từng vỏ lon. Mỗi vỏ lon bia đều in cảnh sắc sinh động, văn hóa đặc trưng, phong tục độc đáo của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Được biết, bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam đã được nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố.

Anh Hoàng Văn Hải (công nhân tại Bình Dương) cho hay: “Năm nay, gia đình tôi không về Quảng Nam ăn Tết được. Nhớ quê da diết mà không biết làm chi cho bớt nhớ. Thôi thì uống lon bia Saigon có in hình cây dừa xứ Nẫu để vơi chút niềm nhung nhớ”.

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam

Không biết tự bao giờ cái tên “Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh” trở nên quen thuộc và gần gũi như cách ta gọi tên người thân của mình. Nhà máy Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh khởi đầu là một phân xưởng nhỏ cũ kỹ của người Pháp từ năm 1875 của hãng bia BGI. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy được công ty Rượu Bia miền Nam quản lý và đổi tên thành nhà máy Bia Sài Gòn vào năm 1977 và đến năm 1993, chính thức trở thành công ty Bia Sài Gòn.

Công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm nấu bia lâu đời của các nghệ nhân hàng đầu là chia khóa vàng giúp SABECO giữ vững thương hiệu top đầu nội địa, là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Thương hiệu từng được đánh giá Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và giá trị không chỉ định giá mức 500 triệu USD vào năm 2018.

Ông Bennett Neo Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn SABECO, từng chia sẻ: “Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, Sabeco đã trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một Sabeco vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold, và Bia 333.

Những giải thưởng mà Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của các thương hiệu bia nội địa Việt Nam.

Vũ Cường

Đọc thêm

Tưng bừng dạ hội tuổi trẻ LLVT Thủ đô vững tin theo Đảng Văn hóa

Tưng bừng dạ hội tuổi trẻ LLVT Thủ đô vững tin theo Đảng

TTTĐ - Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tối 12/8, tại Sư đoàn bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Chương trình Dạ hội thanh niên với chủ đề : “Tuổi trẻ Lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô tự hào, vững tin theo Đảng”
“Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945” phải mang đậm "chất" Thủ đô Nghệ thuật

“Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945” phải mang đậm "chất" Thủ đô

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) đã diễn ra buổi sơ duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Từ mùa Thu lịch sử năm 1945”. Đồng chí Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội tham dự và chỉ đạo chương trình.
Điều khiến Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng bất ngờ về "Tổ quốc trong tim" Nghệ thuật

Điều khiến Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng bất ngờ về "Tổ quốc trong tim"

TTTĐ - Tối 10/8, khoảng 50.000 khán giả đã nhuộm đỏ sân Mỹ Đình bằng màu cờ đỏ sao vàng, đồng thanh hát theo những ca khúc trình diễn trong chương trình "Tổ quốc trong tim" và hòa vào không khí của một concert quốc gia với hào khí ngút trời. Góp vào thành công của "Tổ quốc trong tim" ngoài những phần trình diễn ấn tượng của các ca sĩ còn có bàn tay của Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng với những bản phối vô cùng ấn tượng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.
Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 Văn hóa

Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa Thăng Long”, Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, giữa làng quê và đô thị, giữa di sản và công nghệ. Du khách và công chúng Thủ đô sẽ được khám phá di sản và trải nghiệm những công đoạn sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của Thủ đô.
Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa Văn hóa

Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân tới Hàn Quốc, ngày 11/8, tại thủ đô Seoul, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Chae Hwi Young đồng chủ trì “Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa”.
Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển Nghệ thuật

Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - từ mùa Thu lịch sử năm 1945” phản ánh rõ dấu ấn lịch sử Cách mạng tháng Tám; lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển. Dự kiến chương trình diễn ra lúc 20h ngày 15 tháng 8 năm 2025 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, phường Cửa Nam, TP Hà Nội với quy mô khoảng 5.000 người.
Nhịp cầu kết nối triệu trái tim, khơi gợi lòng yêu nước, tự hào dân tộc Nghệ thuật

Nhịp cầu kết nối triệu trái tim, khơi gợi lòng yêu nước, tự hào dân tộc

TTTĐ - “Tự hào là người Việt Nam” không chỉ là một sự kiện nghệ thuật đơn thuần mà còn là hoạt động mang ý nghĩa chính trị tư tưởng sâu sắc, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Chương trình sẽ trở thành nhịp cầu kết nối triệu trái tim Việt Nam, khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần đoàn kết trong mỗi người con đất Việt.
TP Huế:  Phục chế bảo vật quốc gia ngai vua triều Nguyễn Nghệ thuật

TP Huế: Phục chế bảo vật quốc gia ngai vua triều Nguyễn

TTTĐ - Công tác phục chế ngai vua triều Nguyễn giữ gìn sự nguyên vẹn hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia, là nhiệm vụ cấp thiết của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế trong thời điểm này.
Khẳng định thế mạnh di sản văn hóa, làng nghề và sức sáng tạo của Hà Nội Văn hóa

Khẳng định thế mạnh di sản văn hóa, làng nghề và sức sáng tạo của Hà Nội

TTTĐ - TP Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm không gian truyền thống và sáng tạo Hà Nội 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh – Hà Nội) từ 28/8- 5/9. Tại đây, công chúng Thủ đô và du khách sẽ được trải nghiệm, tham quan sản phẩm làng nghề đặc sắc của Hà Nội.
“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng Văn học

“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng

TTTĐ - Có những bài thơ khi đọc lên, ta không chỉ cảm nhận bằng thị giác hay thính giác mà còn bằng một miền rung động rất sâu trong tâm hồn. Có phải em đấy không của nhà thơ Hoàng Thị Hạnh là một trong những bài thơ như thế - một khúc ngân ngọt ngào, man mác, vừa đậm chất tình yêu đôi lứa vừa chan chứa tình quê, lại mở ra một trường liên tưởng rộng lớn về tuổi trẻ và những giá trị vĩnh hằng mà con người mãi kiếm tìm.
Xem thêm