Tag

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Văn hóa 31/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không khí đón xuân. Trong điều kiện ấy, những lon bia có in hình các tỉnh thành của Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương.
SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm
Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương
Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” của SABECO in hình các tỉnh thành Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương

Nếm vị quê hương trong từng cốc bia Tết

Những ngày cuối năm 2021, người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tranh thủ thời gian để tới siêu thị, chợ và các trung tâm mua sắm để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ. Tạm thời yên lòng sau những ngày tháng buồn bã vì dịch bệnh COVID-19, họ tự động viên “cố gắng vui” nhằm hướng tới một năm 2022 tốt đẹp, an lành hơn.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của từng gia đình, vì thế, các bà nội trợ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đặt món đồ vào giỏ hàng. Tuy nhiên, bên cạnh ký giò heo, cọc bánh tét, các bà nội trợ cũng hết sức tâm lý khi chọn mua một vài thùng bia cho ông xã hàn huyên cùng bạn bè, hàng xóm.

Trước một siêu thị tại đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), chị Trịnh Thanh chỉ tay vào hai thùng Bia Saigon, vui vẻ cho hay: “Tôi mua cho ông xã mấy thùng bia để ông ấy lai rai. Cả một năm khó nhọc với lại lo âu rồi, bây giờ cũng phải xả stress một chút. Một vài thùng bia không làm mình nghèo đi hay giàu lên nhưng lại mua được niềm vui cũng như tình cảm, tiếng cười trong ngày lễ Tết”.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến nhiều khách hàng lựa chọn Bia Saigon trong dịp cuối năm là do những hình ảnh rất thú vị trên từng vỏ lon. Mỗi vỏ lon bia đều in cảnh sắc sinh động, văn hóa đặc trưng, phong tục độc đáo của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Được biết, bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam đã được nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố.

Anh Hoàng Văn Hải (công nhân tại Bình Dương) cho hay: “Năm nay, gia đình tôi không về Quảng Nam ăn Tết được. Nhớ quê da diết mà không biết làm chi cho bớt nhớ. Thôi thì uống lon bia Saigon có in hình cây dừa xứ Nẫu để vơi chút niềm nhung nhớ”.

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam

Không biết tự bao giờ cái tên “Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh” trở nên quen thuộc và gần gũi như cách ta gọi tên người thân của mình. Nhà máy Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh khởi đầu là một phân xưởng nhỏ cũ kỹ của người Pháp từ năm 1875 của hãng bia BGI. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy được công ty Rượu Bia miền Nam quản lý và đổi tên thành nhà máy Bia Sài Gòn vào năm 1977 và đến năm 1993, chính thức trở thành công ty Bia Sài Gòn.

Công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm nấu bia lâu đời của các nghệ nhân hàng đầu là chia khóa vàng giúp SABECO giữ vững thương hiệu top đầu nội địa, là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Thương hiệu từng được đánh giá Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và giá trị không chỉ định giá mức 500 triệu USD vào năm 2018.

Ông Bennett Neo Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn SABECO, từng chia sẻ: “Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, Sabeco đã trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một Sabeco vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold, và Bia 333.

Những giải thưởng mà Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của các thương hiệu bia nội địa Việt Nam.

Vũ Cường

Đọc thêm

“Dấu son” - hào khí dân tộc ngân vang trong ngôn ngữ âm nhạc Nghệ thuật

“Dấu son” - hào khí dân tộc ngân vang trong ngôn ngữ âm nhạc

TTTĐ - "Dấu son" là hành trình cảm xúc kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, tái hiện hào khí dân tộc Việt Nam bằng ngôn ngữ của âm nhạc.
Thơ ca kết nối nguồn cội, lan tỏa những giá trị nhân văn Văn học

Thơ ca kết nối nguồn cội, lan tỏa những giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 14/12, tại Hà Nội, Lễ trao giải Cuộc thi thơ làng Chùa lần thứ 3 với chủ đề “Thơ ca và nguồn cội” đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp. Không chỉ vinh danh 40 tác giả xuất sắc trong và ngoài nước, sự kiện còn một lần nữa khẳng định sức sống bền bỉ của thơ ca khi trở về với cội nguồn văn hóa - tinh thần của con người, của cộng đồng và của dân tộc.
Nhà thơ Lữ Mai mang mùa xuân từ đảo xa về với đất liền Văn học

Nhà thơ Lữ Mai mang mùa xuân từ đảo xa về với đất liền

TTTĐ - Tháng 12/2025, tập thơ thiếu nhi “Tết Trường Sa quê em” của nhà thơ Lữ Mai chính thức ra mắt bạn đọc trên toàn quốc. Cuốn sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam cấp phép, Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Thảo Nguyên, Carobooks phát hành độc quyền.
Nguyễn Phan Quế Mai hồi hộp khi mang "Đời gió bụi" về quê hương Văn học

Nguyễn Phan Quế Mai hồi hộp khi mang "Đời gió bụi" về quê hương

TTTĐ - Giới thiệu cuốn sách ở hai miền Nam, Bắc, nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai mang trong mình tâm sự: "Dù đã ra mắt bằng nhiều ngôn ngữ, tôi vẫn hồi hộp nhất với bản tiếng Việt của quyển sách "Dust Child" (Đời gió bụi). Bởi vì Việt Nam là quê hương, là nguồn cội, là cái nôi đã nuôi tôi khôn lớn và trưởng thành".
Niềm tin, trách nhiệm và lòng tự hào của đội ngũ văn nghệ sĩ Nghệ thuật

Niềm tin, trách nhiệm và lòng tự hào của đội ngũ văn nghệ sĩ

TTTĐ - Triển lãm nghệ thuật sơn mài hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.
Thúc đẩy phát triển bền vững qua văn hóa, sáng tạo và đổi mới Nghệ thuật

Thúc đẩy phát triển bền vững qua văn hóa, sáng tạo và đổi mới

TTTĐ - Tối 12/12, Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Thiết kế Bền vững EU - Việt Nam (EVSDA) 2025. Sự kiện diễn ra tại Di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực chung giữa EU và Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thông qua văn hóa, sáng tạo và đổi mới.
Nghệ thuật ra khỏi nhà hát, đánh thức đô thị sáng tạo Nghệ thuật

Nghệ thuật ra khỏi nhà hát, đánh thức đô thị sáng tạo

TTTĐ - Những chiều cuối tuần ở hồ Gươm đang trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Không còn chỉ là nơi đi bộ, thư giãn hay chụp ảnh, khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ nay đã trở thành một “sân khấu mở” của Thủ đô, nơi âm nhạc vang lên giữa không gian lịch sử và cộng đồng được hòa mình vào nghệ thuật theo cách gần gũi, tự nhiên nhất.
Hà Nội xây dựng hệ sinh thái sáng tạo đô thị Văn hóa

Hà Nội xây dựng hệ sinh thái sáng tạo đô thị

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 333/KH-UBND về tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026.
Thiết chế sáng tạo đô thị, hội tụ, thử nghiệm và lan tỏa ý tưởng mới Văn hóa

Thiết chế sáng tạo đô thị, hội tụ, thử nghiệm và lan tỏa ý tưởng mới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế sáng tạo (TKST) Hà Nội 2026 được định hướng tổ chức hoạt động vượt lên một sự kiện văn hóa nghệ thuật thường niên hay một lễ hội thông thường mà hướng tới trở thành một thiết chế sáng tạo đô thị, nơi hội tụ, thử nghiệm và lan tỏa những ý tưởng mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng người dân Thủ đô.
Ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” kỉ niệm 260 năm ngày sinh Nguyễn Du Văn học

Ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” kỉ niệm 260 năm ngày sinh Nguyễn Du

TTTĐ - Nhân dịp kỉ niệm 260 năm ngày sinh (1765 - 2025), tưởng niệm 205 năm ngày mất (1820 - 2025) của Đại thi hào Nguyễn Du, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” do họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa.
Xem thêm