Tag

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Văn hóa 31/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không khí đón xuân. Trong điều kiện ấy, những lon bia có in hình các tỉnh thành của Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương.
SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm
Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương
Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” của SABECO in hình các tỉnh thành Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương

Nếm vị quê hương trong từng cốc bia Tết

Những ngày cuối năm 2021, người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tranh thủ thời gian để tới siêu thị, chợ và các trung tâm mua sắm để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ. Tạm thời yên lòng sau những ngày tháng buồn bã vì dịch bệnh COVID-19, họ tự động viên “cố gắng vui” nhằm hướng tới một năm 2022 tốt đẹp, an lành hơn.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của từng gia đình, vì thế, các bà nội trợ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đặt món đồ vào giỏ hàng. Tuy nhiên, bên cạnh ký giò heo, cọc bánh tét, các bà nội trợ cũng hết sức tâm lý khi chọn mua một vài thùng bia cho ông xã hàn huyên cùng bạn bè, hàng xóm.

Trước một siêu thị tại đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), chị Trịnh Thanh chỉ tay vào hai thùng Bia Saigon, vui vẻ cho hay: “Tôi mua cho ông xã mấy thùng bia để ông ấy lai rai. Cả một năm khó nhọc với lại lo âu rồi, bây giờ cũng phải xả stress một chút. Một vài thùng bia không làm mình nghèo đi hay giàu lên nhưng lại mua được niềm vui cũng như tình cảm, tiếng cười trong ngày lễ Tết”.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến nhiều khách hàng lựa chọn Bia Saigon trong dịp cuối năm là do những hình ảnh rất thú vị trên từng vỏ lon. Mỗi vỏ lon bia đều in cảnh sắc sinh động, văn hóa đặc trưng, phong tục độc đáo của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Được biết, bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam đã được nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố.

Anh Hoàng Văn Hải (công nhân tại Bình Dương) cho hay: “Năm nay, gia đình tôi không về Quảng Nam ăn Tết được. Nhớ quê da diết mà không biết làm chi cho bớt nhớ. Thôi thì uống lon bia Saigon có in hình cây dừa xứ Nẫu để vơi chút niềm nhung nhớ”.

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam

Không biết tự bao giờ cái tên “Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh” trở nên quen thuộc và gần gũi như cách ta gọi tên người thân của mình. Nhà máy Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh khởi đầu là một phân xưởng nhỏ cũ kỹ của người Pháp từ năm 1875 của hãng bia BGI. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy được công ty Rượu Bia miền Nam quản lý và đổi tên thành nhà máy Bia Sài Gòn vào năm 1977 và đến năm 1993, chính thức trở thành công ty Bia Sài Gòn.

Công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm nấu bia lâu đời của các nghệ nhân hàng đầu là chia khóa vàng giúp SABECO giữ vững thương hiệu top đầu nội địa, là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Thương hiệu từng được đánh giá Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và giá trị không chỉ định giá mức 500 triệu USD vào năm 2018.

Ông Bennett Neo Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn SABECO, từng chia sẻ: “Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, Sabeco đã trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một Sabeco vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold, và Bia 333.

Những giải thưởng mà Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của các thương hiệu bia nội địa Việt Nam.

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm