Tag
Kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2022:

Người trẻ Hà Nội hào hứng đổi phế liệu lấy “mầm xanh”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/06/2022 09:40
aa
TTTĐ - Đến với “Ngày Chủ nhật xanh - Giảm rác thải nhựa – Vì sức khoẻ cộng đồng”, phát động phong trào chống rác thải nhựa, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, bạn trẻ Đỗ Ngọc Linh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) “tay xách nách mang” lỉnh kỉnh nào giấy vụn, bìa cứng, chai nhựa… để đối lấy cây xanh.
Đổi giấy lấy cây, lan tỏa ý thức sống xanh Đổi giấy lấy cây, lan tỏa ý thức sống xanh
Ngày hội đổi giấy – Green Life của teen trường Amsterdam Ngày hội đổi giấy – Green Life của teen trường Amsterdam
“Đổi giấy vụn lấy khẩu trang”, chung tay phòng chống dịch Covid-19 “Đổi giấy vụn lấy khẩu trang”, chung tay phòng chống dịch Covid-19

Cô gái trẻ cho biết: “Mình chuẩn bị gom giấy mấy ngày hôm nay. Mình còn đi học, nhà lại buôn bán nên cũng nhiều giấy, đồ nhựa thải loại. Giấy rác ngồn ngộn vừa chật nhà, vừa làm bẩn môi trường sống. Vì vậy, khi biết có chương trình đổi phế liệu lấy cây, lấy đồ dùng thân thiện, mình muốn tham gia ngay. Sau hai ngày thu gom giấy, chai nhựa, mình đã có thể đổi được nhiều cây xanh. Mình rất háo hức, vui khi mang đồ đi đổi, được cây, đồ dùng, lại được chung tay bảo vệ môi trường”.

Các bạn đoàn viên, thanh niên đổi phế liệu lấy cây xanh
Các bạn đoàn viên, thanh niên đổi phế liệu lấy cây xanh

Bạn Dương Minh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Xuân Đỉnh đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên thu gom phế liệu, đổi lấy cây, tái chế sản phẩm từ phế liệu thành các vật dụng trang trí, trồng cây, cắm hoa… Tuấn cùng các bạn trẻ tự tay tái tạo ra những đồ dùng nhỏ nhắn, xinh xắn từ vỏ chai nhựa, phế liệu bỏ đi.

“Chúng mình cùng nhau làm, cũng kì công, tỉ mỉ và cần sự khéo léo nhưng bạn nào cũng vui. Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay chống rác thải nhựa, đoàn viên, thanh niên chúng mình cùng với các chị em, các cô trong Hội Phụ nữ của phường tổ chức phát động phong trào chống rác thải nhựa, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Chủ nhật xanh - Giảm rác thải nhựa - Vì sức khoẻ cộng đồng”, Dương Minh Tuấn chia sẻ.

Đoàn viên, thiếu nhi mang giấy đổi lấy cây, sản phẩm thân thiện với môi trường
Thanh thiếu niên mang giấy, chai nhựa đi đổi lấy cây, sản phẩm thân thiện với môi trường

Chị Lê Thị Lý, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng tham gia cùng các bạn trẻ. Chị Lý cho biết, giảm thiểu chất thải nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách, trước hết bắt đầu từ việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Chính vì vậy, Ngày Môi trường thế giới năm 2018, Liên Hợp Quốc đã phát động chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; Qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường tự nhiên, bảo vệ sức khỏe con người.

“Năm 2022, Ngày Môi trường thế giới 5/6, Liên Hợp Quốc đã phát động với chủ đề “Chỉ một trái đất” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; Đồng thời sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất. Đổi phế liệu, nhựa, giấy lấy cây, tái chế phế liệu thành dụng cụ sử dụng hữu ích là những hoạt động thiết thực, góp phần hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm của khí bụi, bảo vệ sức khỏe và môi trường”, chị Lê Thị Lý chia sẻ.

Gian hàng sản phẩm thân thiện với môi trường của thanh niên
Gian hàng sản phẩm thân thiện với môi trường thu hút đông đảo người tham gia đổi

Theo chương trình môi trường Liên Hợp Quốc, kể từ thập niên 50 của thế kỷ trước, hơn 8.3 tỷ tấn sản phẩm nhựa đã được sản xuất, sử dụng, trong đó khoảng 60% lượng sản phẩm đó được chôn lấp hoặc thải thẳng ra môi trường. Các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều gia đình. Những đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên trái đất.

Những việc làm nhỏ của các bạn đoàn viên, thanh niên, cùng các chị, các cô, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Các sự kiện đổi giấy, phế liệu lấy cây, lấy các vật dụng thân thiện với môi trường, đã gom được một lượng rác thải lớn, trao tặng nhiều mầm sống xanh, quan trọng hơn là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho những người trẻ và Nhân dân.

Đọc thêm

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Xem thêm