Tag

Người trẻ háo hức trải nghiệm tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nhịp sống trẻ 16/11/2023 10:12
aa
TTTĐ - Vừa qua, tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám với chủ đề “Tinh hoa đạo học” do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức đã chính thức ra mắt. Chương trình nhanh chóng thu hút người dân, đặc biệt là giới trẻ đến trải nghiệm.
Tour du lịch đêm “đánh thức” tiềm năng di sản Thăng Long Hà Nội: Tiếp tục thí điểm tổ chức giao thông trên phố Quốc Tử Giám Khám phá văn hóa, lịch sử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Nét đẹp mới lạ của vùng đất đạo học

Khác với chương trình tham quan ban ngày, tour đêm có sức hấp dẫn riêng bởi du khách không chỉ được khám phá di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong màn đêm huyền bí mà được thưởng lãm hiệu ứng ánh sáng với muôn sắc màu.

Tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám” đang thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng với vẻ đẹp về đêm ấn tượng, mới mẻ
Tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám” đang thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng với vẻ đẹp về đêm ấn tượng, mới mẻ

Hành trình tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám được chia làm nhiều khu vực để khách tham quan, trải nghiệm. Đó là các khu: Nhập đạo, Thành đạt, Vườn bia Tiến sĩ, Đại thành, Thái học. Tại mỗi khu vực, đơn vị tổ chức đã lồng ghép âm thanh, ánh sáng một cách kỹ lưỡng và phù hợp để đem đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Khi tham gia tour này, du khách được trải nghiệm di tích về đêm, tìm hiểu về đạo học Việt Nam thông qua các hoạt động ứng dụng công nghệ 3D Mapping độc đáo.

Do Văn Miếu có đặc thù riêng về không gian, giá trị lại gắn liền với việc học cho nên những người thực hiện dự án không thể áp dụng máy móc cách làm của các đơn vị khác.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chia sẻ: “Trong không gian đặc trưng của Văn Miếu, việc sử dụng công nghệ 3D Mapping là hợp lý để truyền tải những câu chuyện về Đại học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám”.

Tour đêm Văn Miếu sử dụng công nghệ 3D Mapping trong show trình chiếu theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”
Tour đêm Văn Miếu sử dụng công nghệ 3D Mapping trong show trình chiếu theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”

Đặc biệt, khu Thái học mang đến nhiều cảm xúc cho du khách khi diễn ra chương trình trình chiếu 3D Mapping theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”. Toàn bộ mặt tiền nhà Tiền đường trên sân Thái học sẽ thành một màn hình lớn, giúp khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt.

Tour đêm Văn Miếu phục vụ từ 19 – 22 giờ 30 vào thứ 4, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Du khách có thể trải nghiệm màn trình chiếu 3D Mapping (kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D) theo chủ đề "Tinh hoa đạo học" vào 3 khung giờ 20h, 21h, 22h.

Ngoài ra, khách còn được trải nghiệm sản phẩm công nghệ kính thực tế ảo, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật truyền thống.

Đến với tour, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng không gian lịch sử dưới ánh sáng lung linh, huyền ảo mà còn được khám phá những trải nghiệm đầy thú vị, hấp dẫn tại đây.

Một Văn Miếu sống động vào buổi tối

Dù đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhiều lần nhưng không ít du khách vẫn vô cùng thích thú khi được ghé thăm di tích vào ban đêm. “Khi trải nghiệm cùng con, tôi không dấu nổi sự bất ngờ về những giá trị văn hóa, lịch sử được kết hợp với công nghệ. Một Văn Miếu được thức tỉnh vào buổi tối”, chị Hồng Nhung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Tour đêm Văn Miếu có nhiều hoạt động trải nghiệm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách tham quan
Tour đêm Văn Miếu có nhiều hoạt động trải nghiệm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách tham quan

Các sản phẩm nghệ thuật được lắp đặt nhằm thể hiện rõ các thông điệp của chương trình chính là tôn vinh trí tuệ Việt Nam, cho thấy những ánh sáng biểu trưng cho trí tuệ, soi rọi từng con người đã dẫn dắt các nho sinh ngày xưa đi trên con đường học vấn và thành công.

Trải nghiệm hệ thống thực tế ảo trong tour đêm Văn Miếu, Thùy Dung (21 tuổi, Cầu Giấy) cho hay: “Bản thân mình có thể tự tay sáng tạo các nét chữ, viết được những dòng thư pháp cho mình và được tự do đưa những nét vẽ riêng. Đây là trải nghiệm vô cùng thú vị, mới lạ và ý nghĩa đối với mình và nhiều bạn trẻ khác”.

Tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám” tạo được những trải nghiệm thú vị, giúp cho du khách dễ dàng cảm nhận được câu chuyện văn hóa - lịch sử nơi đây
Người trẻ háo hức với tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám”

Âm thanh sử dụng trong tour đêm Văn Miếu đã được đặt hàng riêng cho chương trình, không phải ghép, nhặt từ các chương trình khác. Vì vậy, khi kết hợp với phần âm thanh trực tiếp mà các nhạc công biểu diễn trước khi xem phim, du khách sẽ có những trải nghiệm hết sức sống động.

Tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám” thực sự đã giúp du khách, đặc biệt giới trẻ dễ dàng tiếp cận về truyền thống tôn sư trọng đạo, coi trọng hiền tài, về lịch sử hình thành và phát triển của trường đại học đầu tiên tại Việt Nam.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm