Tag

Người trẻ Hoàng Mai bán nông sản giúp bà con Thanh Oai

Nhịp sống trẻ 10/08/2021 11:18
aa
TTTĐ - Không quản ngại nắng nóng với quyết tâm thắng dịch, những ngày qua tuổi trẻ quận Hoàng Mai (Hà Nội) bán hàng chục tấn nhãn, hàng ngàn quả trứng gà, vịt cho bà con nông dân huyện Thanh Oai.
Hoa hậu H'hen Niê livestream bán nông sản ủng hộ miền Nam Nâng cao giá trị nông sản nhờ “gắn sao” OCOP Sóc Trăng: Loay hoay tìm đầu ra cho hàng vạn tấn nông sản

Shiper áo xanh...

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng đồng, Hà Nội thực giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Vì thế, nông sản ở nhiều địa phương tới kỳ thu hoạch nhưng không thể xuất ra thị trường tiêu thụ dẫn đến thối, hỏng.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêu thụ trứng vịt cho nông dân
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêu thụ trứng vịt cho nông dân

“Chúng tôi nhận được thông tin từ Huyện đoàn Thanh Oai, do tình hình giãn cách xã hội, các trường học, bếp ăn tập thể bị đóng cửa, khâu vận chuyển bị hạn chế nên huyện bị tồn đọng lượng nông sản số lượng lớn chưa tiêu thụ được như nhãn, trứng. Tuổi trẻ quận Hoàng Mai quyết định kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Nhân dân huyện Thanh Oai”, chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết.

Trong điều kiện giãn cách và dịch bệnh phức tạp, việc đi lại trở nên khó khăn hơn, tuy nhiên đã có 20 thanh niên tình nguyện quận Hoàng Mai đăng kí làm shipper hỗ trợ vận chuyển hàng đến người dân.

Các bạn trẻ tình nguyện tham gia hoạt động đều có yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ nghiêm các quy định 5K, đã tiêm phòng vắc xin Covid- 19. Trong quá trình giao hàng cho người dân, tình nguyện viên đảm bảo giãn cách, ưu tiên hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, vùng xanh an toàn trên địa bàn quận.

Tiếp nối những niềm vui...

Là một trong những “shiper” nhiệt tình tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản, bạn Dương Thanh Sơn, Bí thư Đoàn phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Việc vận chuyển nông sản đúng vào ngày Hà Nội nắng nóng nên khá vất vả. Tuy nhiên, mỗi người đều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, vận chuyển các đơn hàng đến đúng nơi và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Cùng tham gia “ship” nông sản với Sơn còn có 10 đoàn viên, thanh niên khác trong phường. Các bạn trẻ thay phiên nhau vừa trực chốt kiểm soát Covid-19, chốt “vùng xanh” vừa vận chuyển nông sản. Các mặt hàng cũng được các bạn trẻ đặt tại các điểm chốt vùng xanh giúp người dân thuận tiện trong nhận sản phẩm.

Hơn 6 tấn nhãn của nông dân huyện Thanh Oai đã được tiêu thụ trong 2 ngày
Gần 6 tấn nhãn của nông dân huyện Thanh Oai đã được tiêu thụ trong 2 ngày

Tại phường Mai Động thanh niên cũng tích cực vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Thanh Oai.

“Ngay khi Quận đoàn phát động, Đoàn phường đã thông tin đến đoàn viên, thanh niên và người dân. Nông sản vận chuyển về được thanh niên phân loại, đóng gói theo đặt hàng của người dân. Các bạn trẻ trực tiếp mang nông sản đến các hộ gia đình để đảm bảo an toàn cũng như quy định của các chốt “cùng xanh”, bạn Trương Sỹ Đạt, Bí thư Đoàn phường Mai Động nói.

Với sự nhiệt huyết của các “shiper áo xanh”, chỉ trong 2 ngày, Quận đoàn Hoàng Mai đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 6 tấn nhãn, 6.000 trứng vịt, 100 con vịt, 200kg ếch của bà con huyện Thanh Oai.

“Đoàn viên, thanh niên trong quận rất vui khi nhận được thông tin, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan, đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân huyện Thanh Oai đã tiêu thụ được phần lớn sản lượng nhãn, trứng vịt. Các sản phẩm được bán với giá thấp hơn thị trường nhằm bình ổn giá các mặt hàng trong thời điểm giãn cách”, chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai nói.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm