Tag

Người trẻ khắc sâu trong tim Quốc khánh 2/9

Nhịp sống trẻ 01/09/2022 22:46
aa
TTTĐ - Thấu hiểu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, người trẻ Thủ đô đã bày tỏ cảm xúc của mình thể hiện lòng biết ơn trước sự hy sinh của các thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc nhân ngày 2/9.
Thôi thúc người trẻ lao động, học tập, cống hiến Đại học không phải là con đường duy nhất: Khi tư duy của người trẻ thay đổi Việc làm đẹp của người trẻ Thủ đô chào mừng Quốc khánh 2/9

Nỗ lực học tập

Bạn Nguyễn Quốc Trung – sinh viên Đại học Luật Hà Nội:

Nguyễn Quốc Trung
Nguyễn Quốc Trung

Ngày 2/9 luôn là ngày mà mỗi công dân của Việt Nam cảm thấy tự hào. Ngày 2/9/1945 là khai sinh ra nước Việt nam và thời khắc này nước ta chính thức được công nhận trên toàn thế giới. Là một người trẻ được sống thời điểm đất nước không còn chiến tranh, tôi luôn biết ơn sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ đã chiến đấu không ngừng để đem lại hòa bình cho dân tộc như ngày hôm nay.

Để đền đáp một phần cho sự hy sinh đó, tôi luôn nhắc nhở mình phải nỗ lực học tập và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng như lan tỏa tinh thần trách nhiệm đối với thế hệ trẻ góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp hơn

Tự hào truyền thống dân tộc

Bạn Diễm Quỳnh – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền:

Diễm Quỳnh
Diễm Quỳnh

Tôi cảm thấy rất vui và tự hào mỗi dịp 2/9. Những điều tốt đẹp tôi được hưởng bây giờ, đều là do ông cha phải đánh đổi bằng máu mới có được. Vì thế mà tôi luôn cảm thấy rất biết ơn và tran trọng quá khứ hào hùng của dân tộc ta.

Bên cạnh đó, tôi cũng rất tự hào vì mình là người con sinh ra ở dân tộc anh hùng. Mỗi dịp nghỉ lễ 2/9, tôi đều có thói quen đọc lại các bài viết lịch sử hoặc những quyển sách về thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ ngày xưa. Như thế tôi vừa hiểu biết thêm nhiều điều về quá khứ bi hùng của nước nhà, vừa được sống trong những giây phút lịch sử...

Ghi nhớ công ơn

Chị Vũ Thị Ngọc Anh – chiến sĩ lực lượng cảnh sát quản lý hành chính:

Chị Vũ Thị Ngọc Anh
Chị Vũ Thị Ngọc Anh

Thật may mắn khi tôi là người Việt Nam sinh ra trong thời bình, được tận hưởng trọn vẹn thành quả mà cha ông ta đã đấu tranh gian khổ để lại. 77 năm qua, tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn độc lập trước công chúng tại Quảng trường Ba Đình. Dù chỉ được chứng kiến qua báo đài, nhưng những hình ảnh đó sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí tôi và trong mỗi con người Việt Nam.

Vì vậy, tôi tin tất cả những bạn trẻ như tôi trong ngày trọng đại này đều sẽ nhớ đến công lao của các ông cha và biết bao anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc thân yêu của chúng ta, để những người trẻ chúng tôi có được hòa bình, độc lập và hạnh phúc như ngày hôm nay.

Ký ức về những câu chuyện hào hùng

Chị Đỗ Thu Thủy – nhân viên công ty May 10 Hà Nội:

Chị Đỗ Thu Thuỷ
Chị Đỗ Thu Thuỷ

Vào những ngày này, hình ảnh cờ đỏ, sao vàng bay phấp phới trên khắp phố phường, ngõ xóm làm tôi càng thấy phấn chấn và tự hào. Chiến tranh đi qua để lại bao nhiêu mất mát, hy sinh nhưng không làm mất đi tinh thần hào hùng của nhân dân ta.

Đối với tôi, Tết Độc lập 2/9 năm nào cũng đầy ý nghĩa. Tôi được ông bà, bố mẹ kể lại những câu chuyện ngày xưa, kể lại những ngày đấu tranh gian khổ và cảm giác tự hào khi được nghe bản Tuyên ngôn độc lập…

Ngày mùng 2/9 hàng năm, ông nội tôi thường bật lại những thước phim tư liệu về ngày này năm 1945 để nghe lại Bản Tuyên ngôn độc lập mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc trước hàng vạn người dân Việt Nam. 77 năm trôi qua, cảm xúc ấy vẫn nguyên vẹn, bồi hồi trong ông và tinh thần đó lan toả sang cả những thế hệ trẻ như tôi. Ngấm dần những câu chuyện đó, đến bây giờ tôi thấy mình thật may mắn vì sinh ra khi đất nước đã độc lập, tôi càng thấy cảm phục và kính trọng hơn những lớp người đi trước đã không tiếc tuổi xuân của mình để mang lại cho đất nước và thế hệ sau một nền độc lập, tự do.

Đọc thêm

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm