Tag

Người trẻ không đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ, Tết

Nhịp sống trẻ 12/12/2023 08:09
aa
TTTĐ - Mặc dù có nhiều kỳ nghỉ lễ dài ngày phía trước nhưng nhiều người trẻ, nhân viên văn phòng đang lựa chọn xin nghỉ phép, đi du lịch trước ngày lễ để tránh sự đông đúc, quá tải...
Người trẻ chạy nước rút cuối năm Áp lực của người trẻ trong những dịp lễ, Tết “Gu” chọn nhà mới của giới trẻ

Sợ cảnh chen lấn, đông đúc

Tranh thủ khoảng thời gian được nghỉ luân phiên khi chuyển giao công việc, Trần Lệ Thủy (25 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa hoàn tất chuyến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ dịp đầu tháng 12. Lý do chính mà cô gái trẻ đưa ra khi quyết định đi du lịch sớm là để tránh việc đi chơi mà gặp phải tình trạng đông đúc.

“Năm nay mình hầu như không có thời gian nghỉ ngơi do phải làm việc liên tục. Thêm vào nữa, kỳ nghỉ Tết sắp tới dài ngày hơn, sẽ có rất nhiều người đi du lịch. Vậy nên mình quyết định sẽ đi chơi sớm hẳn để tránh cảnh chen lấn ở sân bay cũng như tại các địa điểm tham quan.

Lâu không được đi đâu nên mình cảm thấy bị bí bách vì ở một chỗ quá lâu, mình cũng nóng lòng đi ngay và không nhất thiết phải chờ đến dịp lễ. Sự đông đúc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên mình nghĩ cứ cẩn thận vẫn là an toàn nhất”, Lệ Thủy nói.

Người trẻ không đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ, Tết
Lệ Thủy thường không đi du lịch vào dịp lễ, Tết

Giá vé máy bay và khách sạn cũng là yếu tố quan trọng khiến cô gái trẻ quyết định nhanh chóng như vậy. Lệ Thủy cho biết, cả 2 chuyến đi cô đều đặt theo hình thức mua combo vé máy bay và khách sạn từ đầu năm nên giá rất ưu đãi, thậm chí là hợp lý hơn nhiều lần so với việc đi chơi vào dịp lễ.

“Chí phí mình phải bỏ ra cho cả 2 chuyến đi vừa rồi khá phải chăng. Nếu đợi đến dịp nghỉ lễ mới đi, chỉ tính riêng chi phí bỏ ra cho riêng vé máy bay phải cao gấp đôi nên mình rất hài lòng với những chuyến đi vừa rồi. Mình nghĩ là từ giờ mình sẽ lựa chọn đi du lịch giống như thế này để vừa tiết kiệm, vừa thoải mái tận hưởng”, Lệ Thủy chia sẻ.

Giống như Lệ Thủy, Quỳnh Trang (23 tuổi, nhân viên kinh doanh) cũng háo hức được đi chơi xa trở lại sau lần cuối đi du lịch Đà Lạt vào cuối năm 2022. Để có một chuyến đi thoải mái, Quỳnh Trang ưu tiên phương án du lịch tránh ngày lễ ngay từ đầu nên cô quyết định đặt vé đi du lịch Đà Nẵng - Hội An vào cuối tháng 10 vừa qua.

“Từ ngày trước đến hiện tại, gia đình mình cũng hiếm khi đi du lịch đúng dịp lễ. Bản thân mình cũng không thích cảnh tượng đông nghẹt người đổ tới một địa điểm hay phải chờ đợi lâu ở sân bay, khách sạn, Quỳnh Trang nói.

Theo cô gái 26 tuổi, việc đi du lịch vào ngày thường có những điểm cộng và hạn chế riêng. Nhưng yếu tố thoải mái, yên tâm chất lượng dịch vụ và chi phí tiết kiệm là điều quan trọng nhất giúp Trang lựa chọn đi du lịch né ngày lễ.

Người trẻ không đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ, Tết
Người trẻ, nhân viên văn phòng đang lựa chọn xin nghỉ phép, đi du lịch trước ngày lễ để tránh sự đông đúc, quá tải...

"Giá vé, giá phòng và các dịch vụ liên quan khác như thuê xe di chuyển sẽ 'mềm' hơn nhiều. Mình cũng có nhiều lựa chọn tìm chỗ nghỉ ưng ý, không sợ "cháy" phòng". Nhưng ngược lại, mình sẽ phải xin nghỉ làm, ảnh hưởng đến điểm chuyên cần.

Dù vậy, lần này đi mình đã tính toán kỹ để sử dụng số ngày nghỉ phép cho hợp lý. Trước khi nghỉ, mình cũng sắp xếp hoàn thành nốt các đầu công việc còn tồn hoặc nhờ thêm sự hỗ trợ của đồng nghiệp", Quỳnh Trang chia sẻ thêm.

Tận hưởng nơi mình sống

Vì tính chất công việc và có một số dự định khác vào đúng dịp nghỉ lễ, Trần Quyền (25 tuổi, sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tranh thủ đi du lịch Phú Quốc cùng bạn bè vào đầu tháng 11 và dự tính đi du lịch Hà Giang, Cao Bằng vào giữa tháng 2 sang năm

Trần Quyền cho biết, anh chọn thời điểm để đi du lịch 2 chuyến như vậy là vì muốn né tránh sự đông đúc, cao điểm của những dịp lễ. Vào dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, Quyền dự định sẽ cùng bạn bè tận hưởng không khí dễ chịu của Hà Nội mà lâu rồi không có dịp được cảm nhận.

“Mình thường không thích đi du lịch vào dịp lễ, vừa đông đúc, vừa đắt đỏ, dịch vụ nhiều khi cũng không đầy đủ. Dịp lễ và Tết năm nay mình sẽ đi dạo quanh Hà Nội, ngồi cà phê nhâm nhi những câu chuyện, chụp ảnh cùng bạn bè sau đó ghé tham quan một số địa điểm nổi tiếng. Hà Nội mùa giao mùa thời tiết và không khí tuyệt vời lắm nên mình không muốn bỏ lỡ”, Trần Quyền chia sẻ.

Tương tự Trần Quyền, Hạ Linh (24 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng lựa chọn đi du sau kỳ nghỉ lễ Tết dương. Hiện tại, cô gái trẻ đang đi du lịch tại Cần Thơ và cuối tháng 2 sẽ có một chuyến bay vào Hội An (Quảng Nam).

Người trẻ không đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ, Tết
Hạ Linh sẽ dành thời gian để tận hưởng không khí của Hà Nội trong những dịp lễ, Tết

“Công việc bận rộn nên mình chỉ có một quỹ thời gian nhỏ cho việc đi du lịch. Những năm trước, mình chỉ đi vào những đợt nghỉ lễ vì theo đúng lịch nghỉ. Nhưng năm nay, do công việc được mình hoàn thành vượt tiến độ và mình còn ngày phép trong năm nên muốn sử dụng luôn và muốn tránh dịp nghỉ lễ”, Hạ Linh nói.

Theo Hạ Linh, cô lựa chọn ở nhà vào những ngày nghỉ lễ không phải vì sợ đông đúc hay cảnh chen chúc mà vì cô đã lâu rồi không được dành trọn vẹn thời gian để tận hưởng không khí nơi thành phố mình đang sống vì lịch trình làm việc dày đặc từ trong đợt dịch tới giờ.

“Mình yêu Hà Nội và thực sự muốn ngắm nhìn, tận hưởng không khí ở đây khi thành phố bớt đông đúc. Mình tin là mình sẽ có những bức ảnh thật đẹp, những khoảnh khắc tuyệt vời trong thời khắc chuyển giao năm mới bên bố mẹ và bạn bè trong kỳ nghỉ lễ này, tại chính nơi mình đang sống”, Hạ Linh bày tỏ.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm