Tag

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/07/2024 09:02
aa
TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Nhóm bạn trẻ và hành trình phục dựng chân dung liệt sĩ

Góp phần xây dựng đất nước

6h sáng Hoàng Nhật, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã có mặt tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) để làm nhiệm vụ. Nhật cho biết, ngay khi biết tin Thành đoàn Hà Nội tuyển tình nguyện viên tham gia phục vụ Lễ Quốc tang, cô gái trẻ đã lập tức đăng ký.

Nhiệm vụ của Nhật là hỗ trợ lực lượng an ninh giúp người dân quét mã để được vào viếng Tổng Bí thư. Theo cô gái trẻ, công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, kỷ luật của mỗi tình nguyện viên để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất.

Bạn Hoàng Nhật hướng dẫn người dân đến viếng Tổng
Bạn Hoàng Nhật hướng dẫn người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Em muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ người dân, các đoàn khách đến viếng Tổng Bí thư thuận lợi. Giống như bao bạn trẻ, người dân khác em luôn cảm phục, kính trọng Tổng Bí thư, vị lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân”, Nhật chia sẻ.

Nhật cho biết thêm, qua việc thường xuyên theo dõi chương trình thời sự cũng như các fanpage của Đoàn, cô gái trẻ nhận thấy, Tổng Bí thư luôn dành rất nhiều tình cảm cho thanh niên. Trong những cuộc gặp gỡ hay dự Đại hội Đoàn toàn quốc, Tổng Bí thư luôn gợi mở, căn dặn thanh niên phải xung kích, tiên phong trong lao động, học tập…

“Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư, em sẽ cố gắng học tập, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng động. Từ những hoạt động nhỏ nhưng thiết thực, em cùng các bạn trẻ khác góp phần dựng xây quê hương, đất nước”, Nhật chia sẻ.

Tiên phong trong mọi lĩnh vực

Nguyễn Kim Hoa, sinh viên trường Đại học Lao động xã hội cũng có mặt từ rất sớm tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia tham gia các hoạt động tình nguyện phục vụ Lễ Quốc tang. Hoa tâm sự: “Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rời xa, trong lòng em trào dâng nỗi buồn và sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc. Đây cũng là lý do thôi thúc em đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện phục vụ Lễ Quốc tang”.

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân quét mã để vào lễ viếng
Tình nguyện viên hỗ trợ người dân quét mã để vào lễ viếng

Năm 2022, Hoa cùng nhiều đoàn viên, thanh niên của trường đã theo dõi phiên trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và được nghe bài phát biểu của Tổng Bí thư.

Cô gái trẻ đặc biệt ấn tượng với "5 tiên phong” Tổng Bí thư gửi gắm đến thanh niên: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc.

“Mỗi người trẻ như em phải có trách nhiệm phát huy tinh thần tiên phong như lời dạy của Tổng Bí thư để hoàn thành thật tốt công việc của bản thân, góp phần xây dựng quê hương”, Hoa bày tỏ.

Biến nỗi đau thành hành động

Buồn và biết ơn sâu sắc cũng là cảm xúc của Nguyễn Thanh Tú, Bí thư Đoàn phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với thế giới người hiền. Theo Tú suốt những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư luôn dành tình cảm, động viên thanh niên.

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước
Tình nguyện viên Thủ đô chuẩn bị vật phẩm hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tình nguyện viên Thủ đô chuẩn bị vật phẩm hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thực hiện những lời căn dặn của Tổng Bí thư, tuổi trẻ phường Vĩnh Tuy đã học tập, về tinh thần tiên phong trong mọi lĩnh vực. Đoàn Thanh niên phường luôn chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa, pháp luật cho thanh niên. Từ đó, Đoàn góp phần xây dựng thế hệ trẻ có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm để góp phần xây dựng địa phương, đất nước.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ phường không ngừng tiên phong trong các hoạt động; tích cực tham gia vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực đời sống để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Nhiều phong trào hành động cách mạng đã được lan tỏa thông qua các hoạt động tình nguyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ như: Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, các chương trình tình nguyện đến các vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…

“Tổng Bí thư đã đi xa nhưng lời dạy của bác còn mãi đến mai sau. Bản thân tôi sẽ luôn nỗ lực tự học, tự rèn luyện, không ngừng tu dưỡng đạo đức để góp phần xây dựng quê hương, đất nước như sinh thời Tổng Bí thư mong muốn”, Thanh Tú chia sẻ.

Đọc thêm

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động

TTTĐ - Ngày 25/7, người dân cả nước hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm thương tiếc, nghẹn ngào. Có người đến viếng trực tiếp, có người xem qua truyền hình, mà nước mắt tuôn rơi. Tổng Bí thư ra đi là sự mất mát lớn của toàn dân tộc.
Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm hôm nay (25/7), lực lượng thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các khu vực, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành

TTTĐ - "Bác nói: Ngồi đây nhưng anh em làm gì đều biết cả đấy. Mong anh em tiếp tục phát huy kết quả, nhất là làm tốt công tác giáo dục thanh niên, giáo dục thông qua phong trào hành động cách mạng, phải quán triệt sâu sắc chúng ta là Đoàn Thanh niên cộng sản, là lực lượng kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và Bác Hồ. Với thanh niên Thủ đô, phải hết sức coi trọng tuyên truyền, giáo dục văn hóa người Hà Nội…".
Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế

TTTĐ - 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo, phát biểu sâu sắc, ấn tượng, truyền thông điệp đến các cán bộ, Nhân dân, thanh thiếu niên cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Xem thêm