Tag

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/10/2024 08:16
aa
TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.

Sáng mãi tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng

Lý Tự Trọng, tên thật là Lê Hữu Trọng (20/10/1914), người được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp dìu dắt từ tuổi thiếu niên, sớm được gặp các đồng chí lãnh đoạ tiền bối cả Đảng và giác ngộ các mạng. Khi chỉ mới 10 tuổi, anh đã được sang Trung Quốc học tập, nói thành thạo nhiều thứ tiếng và hoạt động trong Hội Việt Nam cách mạng thanh niên. Là một trong số 8 đoàn viên cộng sản đầu tiên, Lý Tự Trọng là người anh, là tấm gương sáng của thanh niên Việt Nam.

Bạn Vũ Hương Giang là một trong 20 bạn học sinh được trao Sổ đoàn và huy hiệu đoàn trong chương trình sinh hoạt truyền thống
Bạn Vũ Hương Giang là một trong 20 bạn học sinh được trao Sổ đoàn và huy hiệu đoàn trong chương trình sinh hoạt truyền thống

Bạn Vũ Hương Giang, lớp 10D1, Trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Là đoàn viên, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được có mặt tại chương trình sinh hoạt truyền thống. Thông qua những câu chuyện về anh hùng Lý Tự Trọng, em càng thêm biết ơn và ngưỡng mộ tinh thần và chí khí của của anh."

Giang cho rằng việc học tập và noi gương anh Lý Tự Trọng không chỉ thể hiện qua lời nói mà cần được thực hiện bằng những hành động cụ thể trong công việc và cuộc sống. Học tập thật tốt, rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho xã hội cũng là một cách thể hiện lý tưởng cách mạng.

Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng Quận đoàn Tây Hồ tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024) và 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024). Tại đây, có 20 học sinh lớp Đoàn viên được trao Sổ đoàn và huy hiệu đoàn, 18 thanh niên tiêu biểu của đại bàn Quận Tây Hồ được trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp và nhiều giải thưởng khác.

Với bạn Phạm Tú Linh học sinh trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) được tham gia dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính với sự hi sinh lớn lao của anh hùng Lý Tự Trọng là niềm hạnh phúc và vinh hạnh to lớn. Thông qua chương trình, trong trái tim của mỗi đoàn viên là sự biết ơn những cống hiến của lớp thanh niên đi trước. Sự tận tâm, tận trung, tận hiến tuổi xuân của mình cho Đảng của các anh chị đoàn viên là động lực để các bạn nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho xã hội, cũng từ đó trau dồi lý tưởng thanh niên thế hệ mới, rèn luyện để có thể phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp.

bạn Phạm Tú Linh (Trường THPT Chu Văn An
bạn Phạm Tú Linh, trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội)

Viết tiếp con đường cách mạng

Tiếp nối tinh thần Lý Tự Trọng, thế hệ trẻ Thủ đô ngày nay không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực. Mỗi người trẻ cố gắng trở thành thế hệ xung kích đi đầu trong học tập, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước phồn vinh, hạnh phúc vào năm 2045 như mực tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đặt ra.

Là đoàn viên của trường THPT Tây Hồ, bạn Vũ Hương Giang hào hứng chia sẻ: “Em luôn cố gắng phấn đấu vì lý tưởng của Đảng và tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh. Với vai trò đoàn viên, em nghĩ để phát huy truyền thống cách mạng, mỗi đoàn viên không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tham gia các hoạt động xã hội để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, bản thân em sẽ luôn cố gắng gương mẫu chấp hành trở thành một đoàn viên ưu tú, sáng tạo, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.”

chị Nguyễn Thị Phương Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Trường Trung cấp Quốc tế Hà Nội (quận Tây Hồ, Hà Nội)
Chị Nguyễn Thị Phương Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Trường Trung cấp Quốc tế Hà Nội (quận Tây Hồ, Hà Nội)

Với chị Nguyễn Thị Phương Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Trường Trung cấp Quốc tế Hà Nội (quận Tây Hồ, Hà Nội), một trong 18 thanh niên tiêu biểu địa bàn quận Tây Hồ bày tỏ: “Khi được nhận danh hiệu này, mình luôn tự nhủ với bản thân phải luôn cố gắng sống đẹp, đúng với tinh thần của Thanh niên sống đẹp. Đồng thời trong quá trình công tác sắp tới và cả sau này, mình luôn mong muốn được cống hiến hết sức mình cho xã hội nói chung và đơn vị mình nói riêng”.

Chia sẻ về những hoạt động thiết thực để khơi gợi, tuyên truyền tinh thần Đoàn thanh niên của đơn vị Trường Trung cấp Quốc tế Hà Nội, chị Phương Anh cho biết bản thân và nhà trường luôn đôn đốc các học sinh, thanh niên thực hiện tốt các phong trào của trường và quận. Ngoài ra, chính chị cũng tích cực tham gia hoạt động của quận đoàn tổ chức như giải thưởng "Đuốc hồng", giải thưởng tôn vinh các đoàn thanh niên khác.

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng
Chị Nguyễn Phương Anh là một trong 18 thanh niên tiêu biểu địa bàn quận Tây Hồ được Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Tây Hồ trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp"

Suốt hơn 90 năm qua, câu nói được ví như bản tuyên ngôn bất hủ đối với thế hệ thanh niên Việt Nam “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác” của người anh hùng Lý Tự Trọng luôn là lời hiệu triệu vững vàng để thế hệ thanh niên tiếp bước trên con đường cách mạng thời kỳ mới bằng “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Đọc thêm

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và công cuộc đổi mới, thanh niên giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thế hệ trẻ của Vietcombank Lâm Đồng, với những phẩm chất nhiệt huyết, trách nhiệm và tinh thần tiên phong, luôn là lực lượng nòng cốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự học hỏi này không chỉ dừng lại ở các hoạt động phong trào, mà còn gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tổ chức Đảng trong giai đoạn mới.
Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận"

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra từ ngày 16-18/10 tại Hà Nội, 397 đại biểu đã được Đại hội hiệp thương cử là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, trong đó có Phạm Quang Linh - người sáng lập kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi”, đại diện cho khối kiều bào tại Angola.
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Sáng 18/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã đến dâng hương, dâng hoa, gửi lời tri ân đối với người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.
Để mỗi bạn trẻ trở thành một chiến binh bảo vệ Đảng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để mỗi bạn trẻ trở thành một chiến binh bảo vệ Đảng…

TTTĐ - Mỗi người trẻ sẽ trở thành một chiến binh sắc về lí luận, vững về kiến thức, sẵn sàng tham gia đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái; góp phần vào công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…
Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị

TTTĐ - Mắc bệnh teo nhãn cầu và đục thủy tinh thể bẩm sinh do di chứng chất độc da cam từ bố, tương lai của Vũ Thị Hải Anh tưởng như đã khép lại. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường, cô gái khiếm thị đã trở thành sinh viên ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà truyền thông chuyên nghiệp.
Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

TTTĐ - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, tuyên dương 20 tấm gương tiêu biểu.
Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa

TTTĐ - Điểm học tập toàn khoá 4.0/4.0 và 9.59/10; điểm rèn luyện 100/100… với thành tích này Nguyễn Hoàng Dương trở thành Thủ khoa có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điều thú vị bên cạnh học tập, hoạt động ngoại khóa, Dương đi làm và tự chủ tài chính ngay từ năm thứ nhất đại học.
Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Thừa Thiên - Huế, các công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống văn hoá, cống hiến vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.
Xem thêm