Tag

Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Camera 360 trẻ 28/04/2024 08:00
aa
TTTĐ - Hướng về kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, các bạn trẻ hôm nay vẫn luôn ghi nhớ và có nhiều hành động, góp sức trẻ, trí tuệ, chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp

Quá khứ - động lực vun đắp tương lai

Cách đây 49 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bằng cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, Nhân dân ta đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, non sông thu về một mối.

30/4/1975 - Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ là mốc son chói lọi trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc của cha ông mà còn là thời khắc Việt Nam ghi tên mình lên bản đồ lịch sử thế giới về một dân tộc bất khuất, kiên cường.

Anh Nguyễn Quyết Thắng
Anh Nguyễn Quyết Thắng

Là người thuộc lớp trẻ, được sống trong hòa bình nhưng anh Nguyễn Quyết Thắng (công tác tại Báo Tài nguyên và Môi trường) vẫn luôn cuộn chảy trong lòng khi nhắc đến ngày lịch sử của dân tộc. Anh xúc động chia sẻ: “Mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tôi luôn có cảm xúc bồi hồi xúc động. Thế hệ trẻ hôm nay may mắn được sống trong nền hòa bình, độc lập, tự do từ công lao to lớn của thế hệ cha ông đi trước. Bản thân tôi sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, góp sức nhỏ của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Anh Thắng sinh ra và lớn lên tại tỉnh Điện Biên anh hùng. Năm nay cũng là năm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử. Anh chia sẻ, từ bé đã được ông, bà kể những câu chuyện về chiến tranh, tinh thần anh dũng, ngoan cường của người lính trên chiến trường, tinh thần quật khởi của cả dân tộc ta.

Anh Nguyễn Quyết Thắng tham gia hoạt động thiện nguyện
Anh Nguyễn Quyết Thắng tham gia hoạt động thiện nguyện

“Mỗi lần gặp khó khăn trong cuộc sống, tôi đều nghĩ rằng, thế hệ cha ông còn khó khăn gấp nhiều lần nhưng vẫn vượt qua. Điều đó trở thành động lực, niềm tin để tôi phấn đấu vươn lên. Là nhà báo, tôi nguyện yêu nghề, bằng ngòi bút của mình viết ra những tác phẩm, tin, bài mang lại giá trị cho cộng đồng. Bên cạnh đó, tôi sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động hữu ích như: Hiến máu nhân đạo; quyên góp gây quỹ ủng hộ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn…”, anh Nguyễn Quyết Thắng bày tỏ.

Là đoàn viên sinh hoạt trong tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn của Báo Tài nguyên và Môi trường, anh Thắng luôn tiên phong tham gia các hoạt động của tổ chức, cơ quan. Thông qua đó, bản thân anh thêm ý thức, bản lĩnh hơn, cũng như góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về lòng yêu nước, những năm tháng hào hùng của dân tộc trong suốt tiến trình lịch sử, kháng chiến chống giặc ngoại xâm; từ đó nâng cao ý thức sống có trách nhiệm của tuổi trẻ để xứng đáng hơn với những cống hiến, hy sinh của ông cha cho Tổ quốc, quê hương.

Thế hệ trẻ đang vươn ra biển lớn

Trong cảm nhận của một người trẻ khi đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ hiện nay, chị Nguyễn Vân Anh (công tác tại trường Đại học Mở Hà Nội) rất đỗi tự hào. Cô gái 9X cho rằng, các thế hệ cha ông đã tạo nên những chiến thắng vẻ vang, hiển hách. Một công dân lớn lên trong thời đại hòa bình rất đỗi tự hào về điều này. Chị Vân Anh luôn lấy đó làm nguồn cảm hứng, động lực để nhắc nhở bản thân phải cố gắng, phải phấn đấu hơn nữa để tiếp nối và xứng đáng với công lao của thế hệ cha ông.

Chị Nguyễn Vân Anh
Chị Nguyễn Vân Anh

Dù không sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ngày 30/4/1975 nhưng lòng mỗi người luôn rộn ràng mỗi lần nghe những khúc ca hào hùng ngợi ca chiến thắng; bồi hồi, xúc động khi được nghe các câu chuyện và xem những thước phim tài liệu về Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong sâu thẳm trái tim cô gái 9X luôn bày tỏ sự cảm phục sâu sắc lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết của cả dân tộc, trân trọng và biết ơn thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu làm nên chiến thắng huy hoàng. Chị Vân Anh bày tỏ: “Những người trẻ ngày nay phải tìm hiểu thật nhiều về lịch sử và bài học của cha ông để lại để vững bước trên những chặng đường phát triển. Chúng mình sẽ bắt đầu từ những điều nhỏ để góp sức mình kiến tạo đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Chị Nguyễn Vân Anh hiến máu tình nguyện
Chị Nguyễn Vân Anh hiến máu tình nguyện

Hiểu về giá trị của chiến thắng 30/4, cô gái 9X cũng như thế hệ trẻ hiểu thêm một chân lý: Mọi sự phát triển, mọi nền văn minh đều được xây dựng trên nền tảng của hòa bình. Vì vậy, tuổi trẻ với sức khỏe, kiến thức và trí tuệ cần vươn ra biển lớn, hướng đến những giá trị cao đẹp của nhân loại. Theo chị Vân Anh, dù ở vị trí nào, làm công việc gì, mỗi đoàn viên, thanh niên và thế hệ trẻ Việt Nam đều chung mục tiêu phát huy năng lực của mình, tăng cường vai trò tiên phong, gương mẫu vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nơi nào khó khăn nhất, gian khổ nhất, nơi đó đang có mặt thanh niên, tuổi trẻ. 49 năm đã đi qua nhưng chiến thắng ngày 30/4/1975 và không khí hào hùng đó vẫn còn đây, luôn là niềm tự hào của mỗi người con Việt Nam.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm