Tag

Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp

Muôn mặt cuộc sống 31/03/2024 14:00
aa
TTTĐ - Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và Công ty sách Sbooks vừa ra mắt 2 cuốn sách có ý nghĩa truyền cảm hứng và chia sẻ nhiều bài học, trải nghiệm với những bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp. Đó là “Nhà cố vấn khởi nghiệp” của các tác giả thuộc Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và “Vượt qua nghịch cảnh” của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Ngược dòng lịch sử xem cha ông "thương mại hóa" nghệ thuật Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

Nhà cố vấn khởi nghiệp

Bạn ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt và hạnh phúc? Bạn muốn tạo dựng một sự nghiệp kinh doanh mang lại giá trị cho xã hội? Bạn mong được đồng hành cùng những người đi trước, những nhà cố vấn từng trải trong lĩnh vực khởi nghiệp? Nếu câu trả lời là có thì đây là cuốn sách dành cho bạn.

Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp
Bà Lê Thị Thanh Lâm (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ về cuốn sách "Nhà cố vấn khởi nghiệp"

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, chủ biên cuốn sách này chia sẻ: “Trước khi bước vào việc thực hiện những cuốn sách cho doanh nhân, chúng tôi thấy có một thực tế cần phải biến những trải nghiệm của doanh nhân thành sách giấy. Tự mỗi người viết sẽ không biết bắt đầu từ đâu, khó thu xếp thời gian để viết sách.

Vì thế, từ năm 2020 chúng tôi có dự án sách “Sống” để thực hiện công việc này. Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam ra mắt cuốn “Nhà cố vấn khởi nghiệp” là cuốn thứ 2 được nỗ lực đầu tư và là cuốn sách đánh dấu 10 năm ra mắt Hội đồng.

Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp

Cuốn sách này hướng tới khởi nghiệp hạnh phúc mà ít người nói đến. Chúng tôi là một tập thể có quá nhiều trải nghiệm, nhiều tiếp xúc để thấy rằng quá trình khởi nghiệp có khi thành công nhưng không trọn vẹn.

Chúng tôi muốn định hướng cho các bạn trẻ khởi nghiệp thành công phải đạt 3 tiêu chí: không bất chấp, không trả giá, không đánh đổi. Nếu đạt thành công mà bỏ qua mọi giá trị đạo đức thì sự thành công không bền vững được.

Nhiều bạn trẻ ngày nay nghĩ khởi nghiệp trải hoa hồng mà không lường được sự khắc nghiệt. Chúng tôi muốn định hướng các bạn làm đúng ngay từ đầu và ít rủi ro nhất.

Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp

Nhiều bạn trẻ bị mất phương hướng trên con đường khởi nghiệp, mất sức khỏe, mất tuổi thanh xuân. Chúng tôi muốn các bạn chậm lại một bước rà soát lại bản thân để khởi nghiệp thành công.

Cuốn sách này mong rằng sẽ là sách gối đầu giường, nếu có những băn khoăn, chúng tôi vẫn luôn mong được nghe những câu hỏi, những trăn trở của các bạn đọc”.

“Nhà cố vấn khởi nghiệp” không chỉ là một cuốn sách tư vấn khởi nghiệp, mà còn là một cuốn sách truyền động lực, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng khởi nghiệp trong độc giả.

Bằng văn phong gần gũi, như một hành trình mentoring với những cuộc trò chuyện tâm tình giữa mentor - người giàu kinh nghiệm và mentee - người muốn khởi nghiệp, cuốn sách đưa bạn đi qua hành trình khởi nghiệp nhiều thử thách nhưng cũng đầy khát khao và đam mê, với 3 phần chính: Khát vọng khởi nghiệp - khát vọng doanh nhân, 6 bước khởi nghiệp cùng nhà cố vấn, Trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc.

Vượt lên nghịch cảnh

Tại buổi ra mắt sách "Vượt lên nghịch cảnh", tác giả cuốn sách, doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn xúc động chia sẻ: “6 tháng trước, tôi bị đột quỵ. Gần 5 phút ngưng thở, gần như xác định đã tạm biệt mọi người.

Tôi vào bệnh viện kịp thời, huyết áp lên đến 220. Tôi đã nghĩ cuộc đời mình chấm dứt nhưng không, thật may rằng tôi cũng đã vượt qua.

Đã qua những khó khăn, những cơn sinh tử, tôi muốn viết ra câu chuyện cuộc đời mình để chia sẻ và tôi đã tin tưởng nhờ đội ngũ các bạn Sbooks để hoàn thành cuốn sách câu chuyện đời mình.

Nếu tôi không bệnh, chưa chắc 10 năm sau tôi ra được cuốn sách để truyền lửa tới mọi người”.

Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp
Tác giả Huỳnh Thanh Vạn chia sẻ tại buổi ra mắt cuốn sách

Cuốn sách là những bài học kinh nghiệm thực tế từ chính quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả, thông qua một số câu chuyện đời thường, đắt giá, tác giả đã mang lại một “bí kíp” vô cùng quý báu cho người trẻ.

Cuốn sách có 5 phần: “Phần I - Ta là ai giữa đời này” nói về cách thức nhận diện bản thân, từ việc bản thân mình có ước mơ gì, muốn làm gì, có khát vọng gì cho tới việc phát huy và biết yêu chính mình.

“Phần II - Làm chủ chính mình”, khi đã biết mình là ai thì cần có đủ lòng quyết tâm để làm chủ bản thân, với việc rèn luyện và nỗ lực lớn nhằm đạt được mục tiêu sống.

“Phần III - Làm chủ sự nghiệp”, khi bạn đã có được sự trưởng thành và bắt đầu có sự nghiệp, bạn cần học cách làm chủ sự nghiệp để giữ được sự thăng bằng và phát triển.

“Phần IV - Làm chủ cuộc đời” - cũng là phần rất quan trọng, bởi lúc này chúng ta đã có vị trí nhất định, chúng ta có nhiều mối quan hệ, chúng ta cần học cách cân bằng để giữ vững các mối quan hệ đó và để bản thân sống một cách rực rỡ nhất.

Ra mắt 2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp

“Phần V - Hạnh phúc là sự cho đi”, suy cho cùng giàu có đến đâu, cũng không quan trọng bằng việc hạnh phúc như thế nào và hạnh phúc của tác giả đó chính là lan tỏa những gì mình đang có tới nhiều người hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn.

Có lẽ chính vì vậy mà hiện tại tác giả hoạt động rất tích cực trong công cuộc phát triển cho các dự án và người trẻ khởi nghiệp. Ông hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam.

Cuốn sách được viết bằng văn phong giản dị, chân chất.

Chính vì xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, nên ông rất thấu hiểu sự vất vả của các bạn trẻ khởi nghiệp, ông muốn mình có thể giúp đỡ và đồng hành cùng các bạn theo nhiều cách khác nhau. Cuốn sách chính vì thế mà thật sự gần gũi, dễ hiểu như một người anh lớn đang chia sẻ với các em nhỏ về cuộc sống, về cách phát triển kỹ năng và cách khẳng định bản thân.

Đọc thêm

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình

TTTĐ - Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng

TTTĐ - Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024 - 2025.
Xem thêm