Tag

Nhà ga hàng không đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao

Du lịch 02/01/2024 16:39
aa
TTTĐ - Nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đạt chứng nhận Welcome Chinese Khánh thành nhà ga hành khách T2 - cảng hàng không quốc tế Phú Bài Khởi công xây dựng nhà ga sân bay Long Thành và T3 Tân Sơn Nhất
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax (Ảnh danangfantasticity)
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax (Ảnh Đ.Minh)

Theo đó, tổ chức Skytrax đã công bố quyết định xếp hạng 5 sao đối với nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng, bắt đầu từ ngày 1/1/2024.

Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách của đơn vị vận hành.

Cảnh quan xanh trước nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Ảnh danangfantasticity)
Cảnh quan xanh trước nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Ảnh danangfantasticity)

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, theo kết quả những tiện ích được Skytrax đánh giá cao tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng gồm: Phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động…

Đặc biệt, nhà ga quốc tế Đà Nẵng chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình "Con đường di sản".

Phòng chờ hạng thương gia một trong những tiện ích được Skytrax đánh giá cao của nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Ảnh danangfantasticity)
Phòng chờ hạng thương gia một trong những tiện ích được Skytrax đánh giá cao của nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Ảnh danangfantasticity)

Tất cả những điều này đều nhằm mục đích mang tới cho hành khách những dịch vụ xuất sắc, nâng tầm trải nghiệm nhà ga sân bay, đồng thời đáp ứng tốt các chuẩn mực toàn cầu của ngành hàng không.

Trong định hướng chiến lược 2024, nhà ga quốc tế Đà Nẵng vẫn sẽ tiếp tục đặt hành khách làm trung tâm, xem nhà ga là một trong những điểm đến quan trọng của thành phố.

Do đó, các kế hoạch và hạng mục đầu tư sẽ đều phục vụ mục đích mang tới cho du khách những trải nghiệm ngày càng tốt hơn, liên tục đáp ứng những tiêu chí và đánh giá chất lượng toàn cầu.

Tính đến năm 2023, chỉ có 19 sân bay và 3 nhà ga sân bay trên thế giới được Skytrax xếp hạng 5 sao. Trong đó, đại diện duy nhất đến từ Việt Nam - Nhà ga quốc tế Đà Nẵng vào tháng 3 năm 2023 được Skytrax công bố xếp hạng 4 sao, nay đã thăng cấp lên 5 sao chỉ sau 9 tháng.

Chương trình “Con đường di sản” biểu diễn nghệ thuật truyền thống, quảng bá văn hóa Việt Nam (Ảnh danangfantasticity)
Chương trình “Con đường di sản” biểu diễn nghệ thuật truyền thống, quảng bá văn hóa Việt Nam (Ảnh danangfantasticity)

Được biết, không chỉ được Skytrax chứng nhận chất lượng, trước đó ngày 12/12/2023, nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng vinh dự trở thành nhà ga đầu tiên khu vực Đông Nam Á được Welcome Chinese xếp hạng Gold - hạng cao nhất theo chứng nhận của tổ chức này.

Đây là chứng nhận đánh giá dựa trên độ thân thiện và thuận tiện của nhà ga với cộng đồng du khách Trung Quốc, trải rộng trên nhiều góc độ từ thủ tục, di chuyển đến các trải nghiệm nghỉ ngơi, ẩm thực, mua sắm.

Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax đang quản lý 2 chương trình khảo sát, đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay.

Đọc thêm

Chu du Châu Âu xem Chung kết EURO và Olympics 2024 cùng Vincom Du lịch

Chu du Châu Âu xem Chung kết EURO và Olympics 2024 cùng Vincom

TTTĐ - Chào đón mùa hè 2024 cùng không khí sôi động của các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu, Vincom khởi động chiến dịch Vincom Sportia Summer Hè hứng khởi - năng lượng mới với chuỗi hoạt động sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có với cơ hội trúng thưởng các chuyến đi Châu Âu xem chung kết Euro và Lễ bế mạc Olympics 2024 cùng 99 quả bóng đá độc quyền Adidas sản xuất cho Euro và hàng ngàn phần quà giá trị khác. Chương trình diễn ra từ 1/6 đến 20/7/2024.
"Điểm đến quốc tế mới" Vũ Yên "nóng lên" trước giờ khai màn chuỗi lễ hội đẳng cấp Du lịch

"Điểm đến quốc tế mới" Vũ Yên "nóng lên" trước giờ khai màn chuỗi lễ hội đẳng cấp

TTTĐ - Ngay từ đầu giờ sáng nay, du khách khắp nơi đã nườm nượp đổ về “đảo thiên đường” Vũ Yên để tham quan, vui chơi, giải trí và sẵn sàng bùng nổ với chuỗi lễ hội quốc tế sẽ chính thức diễn ra trong chiều và tối nay. “Tâm chấn” thu hút sự chú ý là màn ra mắt bộ đôi siêu tiện ích của Thành phố Đảo Hoàng Gia là Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy và Phố đi bộ Công viên Vũ Yên.
Sun World Hon Thom áp dụng mức giá đặc biệt chỉ từ 250.000 đồng/vé Du lịch

Sun World Hon Thom áp dụng mức giá đặc biệt chỉ từ 250.000 đồng/vé

TTTĐ - Từ 1/6/2024 đến hết 5/9/2024, Sun World Hon Thom ưu đãi giá vé cáp treo chỉ còn 250.000 đồng dành cho du khách đến từ tỉnh Kiên Giang và từ 350.000 - 450.000 đồng dành cho du khách Việt Nam.
Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng Du lịch

Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Từ hôm nay, xe buýt 2 tầng mui trần sẽ có thêm tuyến mới đưa du khách tham quan các địa điểm nổi tiếng quanh Quận 5 và Quận 6 (TP Hồ Chí Minh), nơi đông đảo người Hoa sinh sống.
Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới Du lịch

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới

TTTĐ - Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Xem thêm