Tag

Nhà giáo Thủ đô "chia lửa" cùng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Giáo dục 22/09/2021 08:34
aa
TTTĐ - Suốt thời gian qua, các thầy, cô giáo của Thủ đô Hà Nội đã ngày đêm góp sức cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Họ không chỉ là những người thầy hướng dẫn nâng cao ý thức phòng chống dịch cho hàng triệu học sinh mà còn là những chiến sĩ đóng góp công sức không nhỏ trên trận tuyến chống dịch như chống giặc.
Cô giáo trẻ tranh thủ soạn bài khi tình nguyện hỗ trợ tâm dịch Thư của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các nhà giáo Hà Nội tổng kết 5 năm cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch” Tuyên dương 99 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu"

Các nhà trường trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền trong công tác phòng, chống đẩy lùi dịch Covid-19. Nhiều thầy, cô giáo là tấm gương sáng, đi đầu được học trò, đồng nghiệp và người dân yêu mến…

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng gửi đến bạn đọc loạt bài viết: Nhà giáo Thủ đô "chia lửa" cùng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Bài 1: Chung một niềm tin chiến thắng dịch bệnh

Bằng nhiều hoạt động thiết thực như làm tấm chắn giọt bắn, ủng hộ Quỹ Vắc xin, cử cán bộ, giáo viên hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng… thầy và trò trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho những người đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch.

Mỗi thầy cô là một chiến sĩ

Theo cô giáo Nguyễn Thị Kim Khuê, Hiệu trưởng trường THCS Lê Ngọc Hân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường đã chủ động sẵn sàng các điều kiện cho dạy và học theo hình thức trực tuyến.

Trong những giờ học online, thầy cô không chỉ mang đến cho học sinh kiến thức, bài học bổ ích mà dạy các em cả tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng; Định hướng cho các em thấy được trách nhiệm của bản thân đối với đất nước trong việc phòng, chống đại dịch Covid-19.

Trường THCS Lê Ngọc Hân thực hiện công tác phu khử khuẩn
Trường THCS Lê Ngọc Hân thực hiện công tác phu khử khuẩn

"Thấm nhuần từ những giờ học, các em học sinh trong trường đã cùng thầy cô tích cực tham gia nhiều hoạt động như: Làm tấm chắn giọt bắn gửi tuyến đầu chống dịch, quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19… Nhiều em ủng hộ quỹ bằng số tiền “tiết kiệm” của riêng mình với mong muốn “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” góp phần chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Từ đó, các em sẽ sớm được quay trở lại trường, vui học bên thầy cô và các bạn", cô giáo Nguyễn Thị Kim Khuê chia sẻ.

Trở thành tấm gương cho học trò, thầy cô trong trường cũng tích cực trong công tác phòng chống dịch. Trong đó, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp tham gia Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cán bộ y tế của nhà trường hỗ trợ công tác tiêm vắc xin cho người dân
Cán bộ y tế của nhà trường hỗ trợ công tác tiêm vắc xin cho người dân

Nhân viên y tế nhà trường tích cực hỗ trợ Trung tâm y tế Quận Hai Bà Trưng lấy mẫu, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Cô Tổng phụ trách Đội là nhân tố tích cực trong đội pha chế, vận chuyển nước mát trong các chương trình "Trà chanh nghĩa tình" nhằm tiếp sức tuyến đầu chống dịch do Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng tổ chức. Ba thầy cô giáo khác cũng miệt mài tham gia nhập liệu tại các điểm vắc xin của quận.

Để có những bài giảng sinh động

Mỗi thầy, cô một nhiệm vụ nhưng cùng một mục tiêu chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Do đó, các hoạt động của cô trò nhà trường có sự lan tỏa lớn, đồng thời tiếp thêm niềm tin, để cùng cả cộng đồng chiến thắng đại dịch.

Giáo viên Tổng phụ trách của nhà trường tham gia chương trình tặng nước mát đến lực lượng trực chốt
Giáo viên Tổng phụ trách trường THCS Lê Ngọc Hân tham gia chương trình tặng nước mát đến lực lượng trực chốt

Đặc biệt, khi thành phố Hà Nội tổ chức tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng, nhà trường mở rộng cánh cửa, biến phòng học thành nơi test Covid-19 cho người dân. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trở thành “chiến sĩ” đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong những ngày UBND phường Phạm Đình Hổ mượn địa điểm xét nghiệm nhanh…

Đồng hành cùng lực lượng y tế, trường THCS Lê Ngọc Hân còn luôn sẵn sàng phục vụ các điều kiện cơ sở vật chất trong công tác phòng, chống dịch.

Các giờ học trực tuyến hiệu quả vẫn được duy trì
Các giờ học trực tuyến hiệu quả luôn được duy trì để thực hiện mục tiêu dạy và học tốt

Song hành với nhiệm vụ chống dịch, các thầy cô giáo của nhà trường vẫn miệt mài bên những trang giáo án, mong muốn đổi mới, sáng tạo để có những bài giảng sinh động nhất, truyền tải đến học trò. Dù có lúc mạng internet yếu, các em cũng chưa quen với phương pháp học mới nhưng những người thầy, cô không nản lòng. Họ vẫn tận tâm trên “mặt trận” dạy học trực tuyến - một trong những cách ứng phó với đại dịch.

Bài giảng cho học trò thêm sinh động, hấp dẫn hơn từ chính những trải nghiệm thực tế của thầy cô. Tình yêu quê hương, đất nước, ý thức trách với cộng đồng cũng được lan tỏa, thấm nhuần trong từng lứa học trò.

“Với tinh thần mỗi cơ quan, đơn vị là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch Covid-19, trường THCS Lê Ngọc Hân luôn nêu cao trách nhiệm góp phần cùng cả hệ thống chính trị đầy lùi dịch bệnh. Việc làm của thầy và trò nhà trường còn rất khiêm tốn nhưng góp chung vào tinh thần đoàn kết, đồng lòng chống dịch của cả đất nước để cuộc sống sớm trở lại bình thường”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Khuê, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Xem thêm