Tag

Nhà sáng lập Axie Infinity và hành trình gây dựng game Việt có ảnh hưởng toàn cầu

Đối thoại với Thanh niên 18/03/2022 16:19
aa
TTTĐ - Từ một cậu bé “nghiện” game, Nguyễn Thành Trung - sáng lập viên tựa game Axie Infinity - CEO công ty Sky Mavis được Coindesk vinh danh là một trong 10 người có tầm ảnh hưởng về tiền điện tử năm 2021. Chỉ sau 3 năm gây dựng, cậu đã đưa Axie Infinity trở thành một hiện tượng công nghệ toàn cầu với tổng giá trị vốn hóa hàng tỷ đô la. Điểm thu hút hàng trăm game thủ trên khắp thế giới là bởi Axie Infinity không đơn giản là giải trí mà còn mang lại thu nhập trong đại dịch COVID-19 nhờ tiếp cận công nghệ Blockchain và những khái niệm mới về tài chính một cách dễ dàng.
Cô có thể… chơi game với con được không?
Trung từ một cậu bé “nghiện game” thành nhà sáng lập công ty phát triển game Sky Mavis
Nguyễn Thành Trung, sáng lập viên tựa game Axie Infinity - CEO Công ty Sky Mavis được Coindesk

Từ “nghiện” game thành chàng trai đam mê công nghệ

Không giống với hình mẫu con ngoan trò giỏi thông thường, ngày còn đi học, Trung chơi game rất nhiều. “Thậm chí có thời điểm, vì nghiện game mà kết quả học tập của mình sa sút. Mình đã bị tụt lại phía sau so với các bạn trong thời gian học cấp 3.

Sau đó, mình nhận ra việc chơi game quá lâu trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những tác dụng ngược và đã có những điều chỉnh nhất định. Hiện tại, mình vẫn chơi game, một phần là để giải trí nhưng quan trọng là để phát triển tư duy về sản phẩm và tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo”, Trung chia sẻ.

Trung cho biết, bản thân cậu học được rất nhiều từ game như Tiếng Anh, phản xạ, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề cũng như khả năng làm việc nhóm. Rõ ràng, xã hội bây giờ vẫn đang còn rất nhiều tâm lý “kỳ thị” đối với game.

Đam mê công nghệ, Trung chọn vào thẳng Đại học FPT. Đến năm thứ 2, bất chấp sự phản đối từ phía gia đình, Trung quyết định dừng việc học để khởi nghiệp. Mặc dù đã đạt được thành công bước đầu với Lozi nhưng không lâu sau, Trung cũng rời khỏi startup này và quay trở lại trường đại học.

Sau khi ra trường, Trung vào làm việc tại TrustSocial - nhà cung cấp hồ sơ tín dụng lớn nhất Châu Á với hơn 1 tỷ người dùng. Tiếp đó, cậu vào công ty Anduin Transactions - một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ làm việc.

Thế rồi, Trung bất ngờ quyết định nghỉ việc, thành lập đội ngũ, tự xây dựng, phát triển game Axie Infinity, đưa game của Việt Nam tiếp cận với người chơi toàn cầu.

Hành trình gây dựng game Việt trị giá tỷ USD

Axie Infinity là tựa game được xây dựng với bối cảnh là một vũ trụ của các thú cưng (được gọi là các axie). Người chơi sẽ điều khiển đội quân axie của mình để chiến đấu với những người chơi khác và nhận về phần thưởng. Họ cũng có thể lai tạo các axie để cho ra đời những nhân vật mới và bán các axie đó để kiếm lời.

Ngoài đồ họa đẹp và gameplay hấp dẫn, cái hay của Axie Infinity đến từ việc tựa game này được phát triển trên nền tảng Blockchain. Nhờ vậy, người dùng có thể trao đổi, mua bán các nhân vật với nhau và quy điểm thưởng trong game ra tiền bằng việc bán cho các người chơi khác.

Nguyễn Thành Trung - CEO và nhà sáng lập của Axie Infinity
Nguyễn Thành Trung - CEO và nhà sáng lập của Axie Infinity

Axie Infinity là thành quả của Sky Mavis - công ty game do Trung cùng 4 người khác đồng sáng lập. Ba trong tổng số 5 người sáng lập của dự án là người Việt, ngoài ra còn có một người Mỹ và một người Na Uy. Hiện Sky Mavis có khoảng 40 nhân viên với 80% là người Việt.

Trung chia sẻ, cậu từng rất ghét blockchain bởi trước đó, có nhiều đợt tiền điện tử nổi lên với vô số thông tin lừa đảo, làm giàu nhanh... Đến khi, Trung tình cờ tiếp xúc với một game Blockchain và gặp hai trong số 4 bạn đồng sáng lập của công ty hiện nay, khi chơi game.

Thời điểm bắt đầu với Axie Infinity, Trung chủ yếu làm vào ban đêm, sau khi kết thúc công việc chính ở công ty. Khi game dần có được những phản ứng tích cực của cộng đồng, Trung đã quyết định nghỉ việc để toàn tâm toàn sức cho dự án.

Đến tháng 5/2021, đội ngũ Axie Infinity đã gọi vốn thành công 7,5 triệu USD từ chương trình Shark Tank của Mỹ, nâng vốn hóa của dự án game có lúc lên mốc 9,67 tỷ USD và Axie Affinity đang đứng thứ 40 trong số những “đồng tiền ảo” có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Trung cho biết, Sky Mavis khá để tâm đến việc xây dựng và chăm sóc cộng đồng người chơi, làm sao để họ có được cảm giác thoải mái nhất.

Chia sẻ về hướng đi trong thời gian tới, Trung cho biết, Axie Infinity và Sky Mavis vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển sản phẩm về cả số lượng và chất lượng. Bản thân Axie vẫn là phiên bản trong giai đoạn thử nghiệm và chưa hoàn chỉnh, vẫn còn nhiều khía cạnh để phát triển thêm nữa.

Trong năm nay, Sky Mavis sẽ cho ra Axie Infinity Origin - phiên bản mới cải thiện về hệ thống chiến đấu của trò chơi. Điểm đặc biệt của Origin là người chơi có thể bắt đầu chơi miễn phí, để thực sự trải nghiệm và có hứng thú với trò chơi trước, rồi mới quyết định có nên đi sâu vào những yếu tố khác về tài chính phức tạp hơn hay không.

Trung cũng chia sẻ rằng, các sản phẩm trong hệ sinh thái của Axie như ví điện tử hay sàn giao dịch cũng sẽ được phát triển và tối ưu, nhằm đưa đến người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

“Trong tương lai, chúng mình muốn mở rộng hệ sinh thái Axie, để có thể hỗ trợ cho những game khác nữa chứ không phải chỉ cho game của Sky Mavis phát hành, với mong muốn cùng hỗ trợ để phát triển và góp phần thúc đẩy ngành game ở Việt Nam”, Trung nói.

Việc chơi game từ trước đến giờ, vẫn nhận những cái nhìn thiếu thiệu cảm từ số đông, đặc biệt là sau nhiều hệ lụy không tốt từ những bạn trẻ, học sinh, thậm chí cả người lớn mê game. Trung cho rằng, điều khiến việc chơi game xấu đi là việc không thể kiểm soát hành vi của mình.

Điều này xảy ra rất nhiều ở lứa tuổi học sinh sinh viên, độ tuổi có sự tò mò và nhu cầu giải trí lớn. Thay vì cấm đoán, biện pháp tốt hơn đó là có sự đồng hành và định hướng từ phía gia đình, nhà trường. Đối với Trung, chơi game tốt là khi bạn xác định được mục đích chơi của mình và đưa việc chơi game vào tầm kiểm soát.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm