Tag

Nhà thầu Central về đích với hàng loạt dự án trọng điểm

Doanh nghiệp 30/12/2023 20:15
aa
TTTĐ - Trong khi hàng loạt các công ty xây dựng bị sụt giảm mạnh về doanh thu trước những biến động của thị trường bất động sản và kinh tế năm qua, Công ty Cổ phần Xây dựng Central vẫn vững vàng “về đích” với hàng loạt các dự án quy mô lớn. Bằng những nỗ lực và sức mạnh nội lực của mình, Central đã vươn lên vị thế top đầu trong ngành Xây dựng.
Central Retail tăng trưởng mạnh sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam

“Bộ sưu tập” các dự án ngàn tỷ

Đầu tháng 12/2023, nhà thầu xây dựng Central phối hợp cùng Tổng thầu Shimizu (Nhật Bản) tổ chức lễ khởi công dự án Trụ sở văn phòng Daikin tại trung tâm Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tiếp đến một tuần sau đó, đại dự án Astral City (Bình Dương) với tổng diện tích 536.000m2 sàn xây dựng được Tổng thầu xây dựng Central và chủ đầu tư Danh Khôi tái khởi động, công trường dự án với qui mô 3 tầng hầm và 8 tòa tháp cao 40 tầng gồm 5.000 căn hộ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương do Central làm tổng thầu thiết kế và thi công đã thi công nhộn nhịp trở lại.

Và chỉ 3 ngày sau, Tổng thầu xây dựng Central tiếp tục khởi công dự án The Estuary, qui mô 2 tầng hầm và 2 tòa tháp cao 40 tầng với vốn đầu tư lên đến 2.300 tỷ đồng tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Càng về cuối năm, danh mục các dự án ngàn tỷ được Tổng thầu xây dựng Central “chốt deal” càng nối dài với hàng loạt dự án mới quy mô lớn.

Nhà thầu Central về đích với hàng loạt dự án trọng điểm

Không chỉ vậy, ở lĩnh vực bất động sản công nghiệp, giữa tháng 12/2023, Tổng thầu Central tiếp tục công bố lễ ký kết hợp đồng thi công hạ tầng toàn khu công nghiệp Rạng Đông, Nam định (AURORA IP) qui mô diện tích 520ha, với định hướng phát triển trở thành Khu công nghiệp Dệt may thông minh - sinh thái, sử dụng các máy móc, thiết bị theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản, đáp ứng các tiêu chí tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra có thể kể đến hàng loạt các dự án đẳng cấp khác đang được Tổng thầu Central triển khai thi công đồng loạt trong năm 2023 như: Dự án khách sạn di sản 6 sao Fairmont đầu tiên tại trung tâm Thủ đô Hà Nội, là một trong những thương hiệu khách sạn danh giá nhất thế giới với lịch sử hơn 100 năm thuộc Tập đoàn Quản lý vận hành khách sạn Accor S.A.; Lumera Beach Phú Quốc, dự án nghỉ dưỡng cao cấp đầu tay từ Tập đoàn Vinh Phát, nhà sản xuất và xuất khẩu gạo với thương hiệu ST25 nổi tiếng toàn cầu; Tòa nhà văn phòng Etown 6 với 7 tầng hầm từ chủ đầu tư REE Corp;

Dự án Trường quốc tế Emasi Plus tại Khu đô thị Waterpoint, Long An từ Tập đoàn Giáo dục Khai Sáng, là Chủ đầu tư của chuỗi trường quốc tế thương hiệu Renaissance và Emasi; Dự án Trường tuốc tế liên cấp The Dewey Ocean Park, Hà Nội của Tập đoàn Toshin Development (Nhật Bản) tại Hà Nội, được biết đến là nhà phát triển bất động sản chủ sở hữu chuỗi trung tâm thương mại Takashimaya nổi tiếng.

Thông tin trên website của doanh nghiệp này cho hay, tính đến nay, Central đã đảm nhận vai trò nhà thầu thi công cho hơn 120 dự án trải dài khắp cả nước, từ lĩnh vực dân dụng thương mại, nhà xưởng sản xuất công nghiệp đến hạ tầng và cầu đường. Tổng thầu Central đảm nhận toàn bộ công tác thi công từ kết cấu, hoàn thiện nội - ngoại thất đến cơ điện.

Trong đó, thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ trong suốt quá trình thi công, thông qua áp dụng các thiết bị, máy móc và biện pháp thi công kỹ thuật cao. Các dự án luôn tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế về chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp.

Những “điểm sáng” ấn tượng

Khép lại năm 2023 với tình hình kinh tế thị trường còn nhiều khó khăn nhưng nhà thầu Central đã nỗ lực vượt bật để đạt được nhiều thành quả. Đặc biệt, Central đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhiều dự án trọng điểm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất như: Tháp căn hộ cao cấp Sol Forest Ecopark “Nhà trong vườn, vườn trong mây”, qui mô 2 hầm, 2 tháp 41 tầng của Tập đoàn Ecopark Hà nội; Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm với qui mô 3 hầm, 2 tháp văn phòng hạng A và 1 tháp căn hộ cao cấp của Tập đoàn Quốc Lộc Phát, Sơn Kim Land;

Khu căn hộ cao cấp Masteri Centre Point, qui mô 3 hầm, 5 tháp cao tầng với gần 2.700 căn hộ từ Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes; Thảo điền Green, TP Thủ Đức, qui mô 2 hầm và 204 căn hộ siêu cao cấp của tập đoàn SIC.

Hai toà Tháp căn hộ cao cấp Sol Forest Ecopark
Hai toà tháp căn hộ cao cấp Sol Forest Ecopark
Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm
Khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm
Khu căn hộ cao cấp Masteri Centre Point
Khu căn hộ cao cấp Masteri Centre Point
Căn hộ cao cấp Thảo Điền Green
Căn hộ cao cấp Thảo Điền Green

Ở lĩnh vực công nghiệp, Central đã bàn giao 3 nhà máy tại KCN Phú Mỹ 2, Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhà máy sản xuất Containers, Nhà máy Cơ khí, Nhà máy Tủ đông tủ mát của Tập đoàn Hòa Phát, nhà sản xuất Gang Thép lớn nhất Việt Nam. Tại KCN Nhơn trạch, Đồng Nai, Central đã bàn giao 6 nhà xưởng cho BW Kim Trúc. Được biết, BW Industrial là nhà phát triển bất động sản công nghiệp liên doanh giữa Warburg Pincus, Mỹ và Becamex.

Tích lũy nội lực để “vượt sóng”

Theo các chuyên gia trong ngành, xuyên suốt từ đại dịch COVID-19 đến nay thực sự là giai đoạn rất khó khăn cho các nhà thầu xây dựng: Từ biến động giá nguyên vật liệu đầu vào đến ảnh hưởng của thị trường vốn và trái phiếu doanh nghiệp, ... Các doanh nghiệp xây dựng như Central phải thật sự vững nội lực và thực hành quản trị tốt mới đủ sức “vượt sóng”.

Central đã áp dụng công nghệ BIM vào lĩnh vực xây dựng và cơ điện, mô hình hóa trước khi thực thi và đưa ra các giải pháp thi công tối ưu, giúp tính toán chính xác khối lượng công việc, đồng bộ hoá kỹ thuật “Kết cấu - Hoàn thiện - Cơ điện”, giảm thiểu tối đa các lỗi phát sinh và hao phí nguyên vật liệu, mang đến giá trị tối ưu nhất cho các chủ đầu tư và đối tác.

Ban lãnh đạo Central chia sẻ: “Nỗ lực không ngừng nghỉ, bền bỉ và kiên định với mục tiêu chiến lược và đặc biệt có niềm tin với đội ngũ giúp Central mang lại những giá trị bứt phá trong ngành Xây dựng. Central luôn đặt mục tiêu phát triển kinh doanh bên cạnh sứ mệnh tạo ra giá trị cho đối tác, khách hàng và xã hội, đồng thời kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc cho toàn thể người Central”.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Central mà chúng tôi có được, năm 2022 doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu tăng gần 80%, đạt hơn 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 233 tỷ đồng. Năm 2023, theo đại diện Ban Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, với hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai, nhà thầu luôn đảm bảo nguồn công việc ổn định và đáp ứng đầy đủ các chính sách lương, thưởng, phúc lợi cho hơn 930 nhân sự hiện nay của mình.

Tổng thầu xây dựng Central đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tiếp tục đứng trong Top 100 các công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, theo khảo sát thường niên của tổ chức đánh giá uy tín hàng đầu Anphabe, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2023, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (APEA) và vững vàng trong Top các Doanh nghiệp xây dựng hiệu quả hàng đầu Việt Nam.

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Xem thêm