Tag

Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang

Thời trang - Làm đẹp 02/08/2024 11:33
aa
TTTĐ - Thực hiện Fashion show “Giao thời”, nhà thiết kế (NTK) Thạch Linh muốn chia sẻ với công chúng những ý tưởng về khoảnh khắc giao thoa giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, nơi tôn vinh bản sắc văn hóa lâu đời cũng như hơi thở mới của thời đại thông qua lăng kính thời trang.
NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết” NTK Thạch Linh lan tỏa tinh hoa dân tộc với BST "Âm sắc đại ngàn" Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

Khoảnh khắc giao thoa giữa giá trị truyền thống và hiện đại

Fashion Show “Giao thời” do NTK Thạch Linh tổ chức vừa diễn ra trong không gian lãng mạn, đậm chất thơ của Khu du lịch sinh thái điện ảnh Smiley Ville (xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) với sự dẫn dắt của MC Đặng Tiến Đông và Lê Bống.

Đây là show diễn nằm trong chương trình quảng bá văn hóa du lịch 63 tỉnh thành do NTK sáng lập từ năm 2023, dự kiến sẽ thực hiện ở khắp 3 miền đất nước.

Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang
Sân khấu "Giao thời" với chiếc váy được làm từ hơn 5.000m vải

Thực hiện Fashion Show “Giao thời”, NTK Thạch Linh muốn chia sẻ với công chúng ý tưởng về khoảnh khắc giao thoa giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, nơi tôn vinh bản sắc văn hóa lâu đời cũng như hơi thở mới của thời đại thông qua lăng kính thời trang.

Điều đó được thể hiện rõ nét thông qua 4 bộ sưu tập (BST) được trình diễn trong chương trình: “Súng thời bình”, “Lả lơi”, “Mộng cố đô”, “Đương thời”.

Mỗi BST là một mảnh ghép mang ý nghĩa, thông điệp riêng, tạo nên không gian thời trang hiện đại và đậm bản sắc văn hóa Việt.

Tất cả được hiện diện trên một sân khấu đặc biệt giữa phim trường Smiley Ville, trong đó điểm nhấn là chiếc váy hơn 5.000m vải và đôi cánh chuyển động do Eipi Studio thực hiện ở trung tâm sân khấu, tăng thêm vẻ lộng lẫy, hoành tráng cho sàn catwalk.

Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang

Những bước sải trên sàn diễn của dàn hoa hậu, người mẫu nổi tiếng như siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, người mẫu chuyển giới Minh Anh… càng trở nên bắt mắt, ấn tượng khi có sự đồng hành của trang sức JH Diamond và Tập đoàn dược mỹ phẩm Ruby’s World Group.

BST đầu tiên được giới thiệu tại Fashion show “Giao thời” là “Súng thời bình” với những thiết kế được lấy cảm hứng từ câu chuyện về loài hoa súng, hay còn có tên gọi là thụy liên, với vẻ đẹp đơn giản, thanh khiết, mang đến sự bình yên và thư giãn.

Siêu mẫu Minh Tú và NTK Thạch Linh
Siêu mẫu Minh Tú và NTK Thạch Linh

Các thiết kế lấy màu trắng bạc làm gam màu chủ đạo mang ý nghĩa “bạc màu áo trận” đại diện cho thời chiến lịch sử hào hùng, bên cạnh đó còn có gam màu ombre xanh - hồng được tạo hình độc đáo giống như những bông hoa súng nở rực rỡ tươi đẹp trong thời bình, vươn mình khoe sắc tỏa hương cho đời.

Đảm nhận vai trò First Face cho BST là Quán quân The Face 2023 Huỳnh Tú Anh và Daisy Yến Nhi, Vedette là Siêu mẫu Minh Tú và Quán quân Ikids Việt Nam 2022 Trần Bảo Châu
Đảm nhận vai trò First Face cho BST "Súng thời bình" là Quán quân The Face 2023 Huỳnh Tú Anh và Daisy Yến Nhi, Vedette là Siêu mẫu Minh Tú và Quán quân Ikids Việt Nam 2022 Trần Bảo Châu

Thiết kế độc đáo mới lạ kết hợp cùng việc tạo khối 3D cho kết cấu form dáng, tạo nên những tổng thể khác biệt nhưng vẫn rất mềm mại, uyển chuyển và mang ý nghĩa sâu sắc.

Vẻ đẹp văn hóa dân tộc

Thạch Linh là NTK có tình yêu mãnh liệt với văn hóa Bắc Bộ và tình yêu đó được cô gửi gắm qua nhiều bộ sưu tập gắn liền với hình ảnh người con gái Bắc Bộ trong tà áo tứ thân.

“Áo tứ thân thể hiện vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ là một món đồ thời trang, mà còn là một phương tiện để truyền bá tư duy và vẻ đẹp văn hóa của dân tộc.

BST “Lả lơi” do người mẫu chuyển giới Nguyễn Cao Minh Anh và diễn viên nhí Chery An Nhiên diễn First Face, Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa và mẫu nhí Nguyễn Lý Thiệu Vy làm Vedette
BST “Lả lơi” do người mẫu chuyển giới Nguyễn Cao Minh Anh và diễn viên nhí Chery An Nhiên diễn First Face, Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa và mẫu nhí Nguyễn Lý Thiệu Vy làm Vedette

Hình ảnh người phụ nữ mặc áo tứ thân, chiếc nón quai thao và đôi guốc mộc là biểu tượng của sự giản dị và mộc mạc.

Chúng ta cần phải ý thức được giá trị văn hóa của những nét đẹp này và nỗ lực bảo tồn chúng. Với thiết kế nữ tính và đậm chất quê hương, áo tứ thân đã ghi dấu những biến đổi của lịch sử”, NTK Thạch Linh chia sẻ về BST “Lả lơi” lấy cảm hứng từ trang phục áo tứ thân của mình.

BST là một dấu ấn thời trang riêng biệt khi những chiếc áo tứ thân, áo yếm được cách điệu mang những màu sắc, phong cách riêng mà không hề mất đi giá trị vốn có.

Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang
Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa với BST "Lả lơi"
Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang

Với BST “Mộng cố đô”, NTK Thạch Linh đưa khán giả hòa mình trong sắc tím mộng mơ và đầy tinh tế của vùng đất cổ kính, ngàn năm lịch sử lâu đời.

Phụ nữ Huế quan niệm màu tím là màu của sự trang nhã và thầm kín, tượng trưng cho lòng thủy chung son sắt và nét mộng mơ và tinh tế như cốt cách của người phụ nữ cố đô.

Hoa khôi Hà Nội Vũ Thu Trà My và mẫu nhí Trần Phương Thúy diễn First Face cho BST “Mộng cố đô”, đảm nhận vị trí Vedette là Hoa hậu Nông Thúy Hằng và mẫu nhí Phong Thiên
Hoa khôi Hà Nội Vũ Thu Trà My và mẫu nhí Trần Phương Thúy diễn First Face cho BST “Mộng cố đô”, đảm nhận vị trí Vedette là Hoa hậu Nông Thúy Hằng và mẫu nhí Phong Thiên

Phụ nữ Huế luôn coi áo dài như một trang phục thường ngày chứ không chỉ dùng trong những dịp lễ, Tết hay sự kiện đặc biệt nào đó. Chính vì thế, khi thiết kế “Mộng cố đô”, NTK Thạch Linh chú trọng sự mới mẻ, hiện đại mà không làm mất đi những nét văn hóa cổ xưa.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng với trang sức JH Diamond
Hoa hậu Nông Thúy Hằng với trang sức JH Diamond

Mảnh ghép cuối cùng của Fashion “Giao thời” là BST “Đương thời”, do NTK Thạch Linh kết hợp với thương hiệu thời trang Genzchic thực hiện.

Thông qua lăng kính thời trang, BST phác họa hành trình chuyển mình đến với đích yêu thương của phụ nữ thời hiện đại, mang theo dáng hình của dòng chảy hiện hữu trên hình ảnh người phụ nữ thanh thoát mềm mại, sang trọng, quý phái.

BST thể hiện góc nhìn độc đáo về việc tiếp nối giá trị truyền thống trong văn hóa Á Đông, đồng thời đưa nét đẹp ấy giao thoa với thẩm mỹ đương đại.

First Face trình diễn BST “Đương thời” là Hoa khôi Hà Nội Vũ Thu Trà My và Jolly Thảo Linh, Vedette là Á quân Vietnam Next Top Model Allstars 2011 TyhD Thùy Dương và mẫu nhí Đào Nguyễn Hồng Lam
Á quân Vietnam Next Top Model Allstars 2011 TyhD Thùy Dương đảm nhiệm vị trí Vedette BST "Đương thời"

Trong đó, màu trắng tượng trưng cho dòng chảy của nước, sự giao thoa văn hóa Á Đông và sự tiếp nối phát triển của thời gian được thể hiện qua các thiết kế váy áo, mỗi thiết kế là sự hòa quyện tinh tế giữa dòng chảy của truyền thống và sự sáng tạo của thời đại, làm nổi bật và tôn vinh những nét đẹp văn hóa với góc nhìn mới mẻ của NTK Thạch Linh.

Với tone màu chủ đạo đen - trắng xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập như một dấu ấn đặc biệt tôn vinh nét đẹp người phụ nữ đương thời: Mạnh mẽ, quật cường, khí chất, sang trọng nhưng không kém phần nhẹ nhàng, thanh tao.

“Đương thời” không chỉ là thời trang, mà còn là câu chuyện về văn hóa và lịch sử mà NTK Thạch Linh muốn kể, muốn truyền tải qua từng thiết kế.

First Face trình diễn BST “Đương thời” là Hoa khôi Hà Nội Vũ Thu Trà My và Jolly Thảo Linh, Vedette là Á quân Vietnam Next Top Model Allstars 2011 TyhD Thùy Dương và mẫu nhí Đào Nguyễn Hồng Lam.

Đọc thêm

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp Thời trang - Làm đẹp

Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp

TTTĐ - Vừa qua, tại NovaWorld Phan Thiet đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức với mục đích tìm kiếm “Mister Runway Star” - một trong những giải thưởng quan trọng của cuộc thi sẽ được công bố trong đêm chung kết Mister Vietnam 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới đây.
Hoa hậu nhân ái Hoàng Oanh chấm thi Nét duyên áo bà ba Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu nhân ái Hoàng Oanh chấm thi Nét duyên áo bà ba

TTTĐ - Hoa hậu Nhân ái Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh gây chú ý khi xuất hiện tại đêm chung kết Hội thi Nét duyên áo bà ba 2024 trong vai trò cố vấn Ban Giám khảo.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Xem thêm