Tag
Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập

Giáo dục 15/03/2023 11:00
aa
TTTĐ - Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023 đã chính thức khởi động tại các nhà trường. Để chuẩn bị cho vòng sơ khảo, các thí sinh đang hăng say luyện tập. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng vô cùng quan tâm, đầu tư bài bản để nâng cao chất lượng các tiết mục…
Hơn 220 học sinh tham dự Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023 Một lớp học ở Hà Nội có nhiều học sinh "ẵm" giải nhất cả nước kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Đầu tư chỉn chu, bài bản

Chia sẻ với phóng viên, thầy Trần Tùng - giáo viên Âm nhạc của trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, khi biết đến Liên hoan này, nhà trường đặc biệt quan tâm và cử giáo viên nhanh chóng lựa chọn những em học sinh có năng khiếu, niềm đam mê với âm nhạc để tham gia. 9 em học sinh ở các khối lớp 10 - 11 - 12 đã tập hợp lại thành ban nhạc "NMC" - Nguyễn Bỉnh Khiêm Music Club.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy hăng say tập luyện chuẩn bị cho liên hoan

Thầy Tùng tâm sự: Các em học sinh rất hào hứng và sẵn sàng lên lịch tập luyện. Có em còn hủy cả lịch đi chơi, du lịch với gia đình vào cuối tuần để ở nhà tập cùng bạn bè. Thời gian tập thường diễn ra vào các buổi chiều, sau khi kết thúc tiết học cuối.

Được biết, trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đặc biệt chú trọng đến các bộ môn năng khiếu như Âm nhạc, Nghệ thuật. Đặc biệt, với chương trình Giáo dục phổ thông 2018 hiện nay, các con được học trong môi trường âm nhạc với đầy đủ nhạc cụ, phòng tập, và phòng học nhạc ...

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Các em học sinh đều rất háo hức trước khi bước vào sân chơi mới

Trường có đội ngũ âm nhạc hùng hậu với gần 20 giáo viên là các thầy cô là nghệ sỹ, giảng viên trường Học viện Âm nhạc quốc gia, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Từ nền tảng đó, các em học sinh được phát huy tối đa, được thể hiện năng khiếu qua các sự kiện của nhà trường cũng như các buổi giao lưu, báo cáo...

“Theo mình, đây là một cuộc thi rất ý nghĩa, giúp các con phát triển được bản thân, được giao lưu và gặp gỡ các bạn có chung đam mê trên địa bàn và đặc biệt hơn nữa và phát triển về sự gắn kết các thành viên trong band nhạc với nhau, trau dồi được thêm các kỹ năng về chuyên môn của mình”, thầy Tùng chia sẻ.

Ngôi nhà chung của học sinh yêu âm nhạc

Đến từ trường THPT Liên Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội), 6 học sinh lớp 10 - 11 thuộc ban nhạc LMC - Liên Hà Music cũng đang hăng say tập luyện để sẵn sàng cho vòng sơ loại Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Không khí luyện tập hăng say của các em học sinh trường THPT Liên Hà

Nguyễn Như Thảo - học sinh lớp 11D3, thành viên ban nhạc chia sẻ: “Chúng em đăng ký tham gia cuộc thi dưới sự động viên, cổ vũ của Đoàn trường cũng như là Ban Giám hiệu nhà trường. Để chuẩn bị cho cuộc thi, nhà trường đã mời về 2 thầy để hướng dẫn chúng mình về mặt chuyên môn. Dưới sự hướng dẫn của 2 thầy, chúng mình đã làm tốt hơn rất nhiều so với khi tự tập.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Các em học sinh tập luyện trên sân khấu lớn với loa, mic

Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện cho chúng mình được tập luyện trên sân khấu với loa, mic đầy đủ. Các thầy cô hỏi thăm tiến độ tập của chúng mình thường xuyên, luôn đồng hành với chúng mình ngay cả những buổi tập tối muộn.

Vì thế, chúng mình sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, để thể hiện tốt nhất, không lãng phí công lao tập luyện và sự trông đợi của 2 thầy, của trường THPT Liên Hà”.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
CLB âm nhạc LMC là ngôi nhà chung của học sinh yêu âm nhạc

Được biết, câu lạc bộ âm nhạc LMC là câu lạc bộ “có tiếng” của nhà trường, là ngôi nhà chung của các em học sinh có niềm đam mê với âm nhạc. Để học sinh có điều kiện rèn luyện kỹ năng, trau dồi bản thân, nhà trường tổ chức nhiều sự kiện dành cho học sinh như “Sen đầu mùa”, kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhiều hoạt động khác. Học tập đi liền với hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng - đó là điều Như Thảo và bạn bè luôn mong muốn và hướng đến.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Các thành viên ban nhạc Glee Cầu Giấy hăng say tập luyện

Đến từ ban nhạc Glee Cầu Giấy (trường THPT Cầu Giấy), Lê Phương Thảo đã chia sẻ những hình ảnh vô cùng xinh xắn, đáng yêu của ban nhạc trong những ngày tập luyện chuẩn bị cho liên hoan.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Ghi ta và organ là nhạc cụ chính của các em

Phương Thảo “bật mí”, nhóm nhạc của em gồm 9 thành viên là các bạn học sinh lớp 10 - 11 của nhà trường có chung niềm đam mê với âm nhạc. Tới với cuộc thi, các em sẽ biểu diễn các tiết mục trên nhạc cụ organ và ghita.

Nhà trường đầu tư bài bản, học sinh hăng say luyện tập
Các thành viên mong muốn được giao lưu, học hỏi từ sân chơi lớn

Phương Thảo chia sẻ: "Lần đầu ban nhạc chúng em được tham gia một hoạt động lớn và ý nghĩa như thế này. Chúng em đã tập luyện mỗi ngày cho buổi Liên hoan các ban nhạc học sinh THPT, vui và háo hức lắm ạ! Em hy vọng qua sân chơi này sẽ được giao lưu, học hỏi nhiều hơn với các bạn học sinh trên toàn thành phố”.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm