Tag

Nhân viên văn phòng tích cực bán hàng online "mùa Covid"

Thị trường - Tài chính 18/06/2021 09:06
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ quan, doanh nghiệp chủ động “giãn cách xã hội”, hạn chế đi lại để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Do vậy cũng nhiều nhân viên văn phòng có thêm thời gian bán hàng online để kiếm thu nhập.
Google hợp tác cùng Lazada mang khóa học trực tuyến đến cho các nhà bán hàng online Google hợp tác cùng Lazada mang khóa học trực tuyến đến cho các nhà bán hàng online

Trước sinh kế cuộc sống, nhiều nhân viên văn phòng, đặc biệt là người trẻ tuổi đã tích cực tìm cách làm thêm, kiếm tiền, trong đó không ít chọn bán hàng online. Chị Vũ Thị Hà làm văn thư trong một cơ quan Nhà nước bắt đầu thành thạo với việc bán hàng online. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, cơ quan chị Hà thực hiện chủ trương đi làm 50% quân số. Vì vậy, cứ đến văn phòng một tuần thì chị Hà lại được nghỉ một tuần.

Tận dụng thời gian rảnh, chị kiếm thêm thu nhập bằng cách bán các loại rau, củ, quả, đồ ăn vặt, bánh trái các loại. Hàng ngày chị chăm chỉ đăng các mặt hàng lên Facebook, Zalo của cá nhân, rồi up vào group các chung cư, group dành cho những người trong cơ quan, thử xem ai muốn mua gì thì chị ship đến tận nơi.

Nhân viên văn phòng tích cực bán hàng online
Một món ăn của chủ "shop online" bán qua mạng

Chị Hà cho biết: “Mình gom đơn trước rồi mới lấy hàng về bán lại kiếm lời. Những ngày được nghỉ, mình có nhiều thời gian đi ship hàng. Còn ngày đi làm mình thường giao vào sáng sớm hoặc chiều tối, lúc hết giờ hành chính. Hàng ngày phải thức khuya, dậy sớm đi chở hàng để giao cho từng khách cũng rất vất vả nhưng mình đã kiên trì. Mình nghĩ, kiếm tiền đâu dễ dàng, vậy nên phải nỗ lực thật nhiều”.

Chị Hà Bích Thủy làm kế toán cho một công ty truyền thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mùa dịch này, công ty cho một bộ phận nhân viên làm việc ở nhà. Chị Thủy tận dụng thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập bằng cách bán đồ ăn từ quê. Cứ đăng lên mạng xã hội, ai có nhu cầu thì chị ship, cũng là cách hỗ trợ tiêu thụ thực phẩm sạch cho người nông dân ở quê. Chị bán rất nhiều loại từ thịt lợn, thịt bò, gà, vịt cho đến tôm, cá, hải sản…

Chị Thủy còn ship đến tận nhà cho người mua mà không lấy phí. Chị chia sẻ: "Mình bán hàng online, mỗi ngày cũng kiếm được 400 - 500 nghìn đồng, gọi là siêng nhặt chặt bị. Dù vất vả nhưng hàng ngày được check đơn hàng rồi mang đến cho khách, điện thoại đổ chuông nhiều hơn vì có người đặt hàng khiến mình rất hào hứng. Giờ đây nguồn thu chính của mình là từ bán hàng online như vậy, chứ lương văn phòng có đáng là bao”.

Các món ăn dân dã được bán online trên facebook
Các món ăn dân dã được bán online trên Facebook

Chị Thủy còn chia sẻ bí quyết để bán được nhiều hàng online, đó là các mặt hàng chất lượng, như đồ ăn từ quê của chị phải thực sự tươi ngon với mức giá hợp lý. Mặc dù buôn bán ai cũng muốn có lời nhưng ở mức giá phù hợp, vừa túi tiền, người mua sẽ quay lại ủng hộ lâu dài và họ tin tưởng mình. Nếu có thể thì miễn phí ship cho khách hàng. Có nhiều người mua bao nhiêu không tiếc nhưng tiếc vài chục tiền ship. Vì vậy, theo chị đây là cách giữ chân khách hàng.

Duy trì bán quần áo online từ lâu nhưng vào thời điểm dịch bệnh, anh Nguyễn Ngọc Minh (ở Gia Lâm, Hà Nội) mới có nhiều thời gian để tập trung vào cửa hàng thời trang online của mình. Phương thức bán hàng online ngày càng trở nên thịnh hành và tiện ích cho người dân. Thời điểm này, dù trong khó khăn dịch bệnh nhưng cũng là lúc anh nhận được khá nhiều đơn hàng quần áo mùa hè.

Anh Minh cho biết, cũng có nhiều khó khăn như bị khách bùng hàng vô cớ hay tỏ thái độ không bằng lòng nhưng điều quan trọng trong kinh doanh online là sự hoạt bát, năng động, kiên nhẫn. “Từ ngày làm công việc kinh doanh, mình thấy bản thân nhanh nhẹn hơn, cách giao tiếp và xử lý tình huống cũng khéo léo hơn. Công việc kinh doanh online dù là “nghề tay trái” nhưng cũng giúp mình tăng thu nhập, tháng cao có thể thu về 20 triệu đồng”, anh Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ.

Theo anh Minh, muốn bán hàng online tốt, được nhiều người ủng hộ thì nên có những mặt hàng chất lượng, độc đáo không bị trùng với quá nhiều người và cần chú ý những tuyệt chiêu. Chẳng hạn như khi đăng hình ảnh các mặt hàng cần chụp rõ ràng, sắc nét, nhiều góc để khách hàng thấy rõ, đặc biệt không nên chỉnh sửa ảnh quá đà. Giá cả phải chăng là điều rất mấu chốt để có thể bán tốt trên mạng…

Đọc thêm

Lazada mở đại tiệc “Sale sinh nhật”: Giảm sâu, freeship toàn sàn, săn sale cực đã Thị trường - Tài chính

Lazada mở đại tiệc “Sale sinh nhật”: Giảm sâu, freeship toàn sàn, săn sale cực đã

TTTĐ - Mừng sinh nhật tuổi 13, Lazada chính thức khởi động chương trình Sale Sinh Nhật, kéo dài từ 20h ngày 24 đến hết ngày 29/3, mang đến cho người tiêu dùng vô vàn quyền lợi hấp dẫn và hàng loạt ưu đãi “khủng” như: Voucher Max lên đến 1 triệu đồng, Freeship thả ga đến 500.000 đồng, trợ giá cực khủng lên đến 8 triệu đồng, cùng hàng ngàn sản phẩm giảm giá sâu đến 50%.
Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ Thị trường - Tài chính

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

TTTĐ - Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, món đồ chơi Baby Three đã mất dần lòng tin trong lòng người dùng Việt Nam. Giờ đây, hàng loạt người dùng tẩy chay, chủ thương giảm giá hơn nửa vẫn không có người mua.
TP Hồ Chí Minh triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025. Theo đó, thành phố sẽ tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát triển khoa học, chuyển đổi số, thu hút đầu tư… để đạt mục tiêu trên.
Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam Thị trường - Tài chính

Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam

TTTĐ - Với vị thế Buôn Ma Thuột là “quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, nhiều thế hệ lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk cùng các bộ ban ngành trung ương, địa phương đã nỗ lực đưa “cà phê Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp cà phê toàn cầu”, xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, góp phần đem về 20 tỷ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam.
Thành lập Tổ xây dựng chính sách Khu thương mại tự do Đà Nẵng Kinh tế

Thành lập Tổ xây dựng chính sách Khu thương mại tự do Đà Nẵng

TTTĐ - Tổ xây dựng chính sách cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng có nhiệm vụ chủ động nghiên cứu, đề xuất các chính sách thuộc phạm vi lĩnh vực phụ trách; trao đổi, làm việc đơn vị tư vấn để thống nhất đề xuất các chính sách vượt trội đảm bảo tính cạnh tranh cho mô hình này.
An tâm vui sắm - Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng Thị trường - Tài chính

An tâm vui sắm - Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt do Bộ Công thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Giá xăng RON95-III về dưới mốc 20.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về dưới mốc 20.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (13/3), với mức giảm cao nhất hơn 750 đồng mỗi lít.
HortEx Vietnam 2025: Sân chơi lớn cho ngành rau, củ Thị trường - Tài chính

HortEx Vietnam 2025: Sân chơi lớn cho ngành rau, củ

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành rau, quả - HortEx Vietnam 2025 quy tụ gần 400 thương hiệu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đề nghị Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Việt Nam ký kết hiệp định ODA thế hệ mới Thị trường - Tài chính

Đề nghị Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Việt Nam ký kết hiệp định ODA thế hệ mới

Chiều 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp bà Nicola Beer, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), cùng lãnh đạo cấp cao của EIB và Tập đoàn Brosnan Norden (Đức).
Mọi người được tiếp cận bình đẳng, thụ hưởng thành quả và bảo vệ an toàn với các dịch vụ tài chính Thị trường - Tài chính

Mọi người được tiếp cận bình đẳng, thụ hưởng thành quả và bảo vệ an toàn với các dịch vụ tài chính

TTTĐ - Sáng 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện chủ trì phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo; nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo tiếp cận tài chính rộng khắp, bao trùm, toàn diện, bình đẳng, mọi người dân ở mọi nơi được tiếp cận bình đẳng, được thụ hưởng thành quả và được bảo vệ an toàn khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.
Xem thêm