Nhân viên văn phòng tích cực bán hàng online "mùa Covid"
![]() |
Trước sinh kế cuộc sống, nhiều nhân viên văn phòng, đặc biệt là người trẻ tuổi đã tích cực tìm cách làm thêm, kiếm tiền, trong đó không ít chọn bán hàng online. Chị Vũ Thị Hà làm văn thư trong một cơ quan Nhà nước bắt đầu thành thạo với việc bán hàng online. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, cơ quan chị Hà thực hiện chủ trương đi làm 50% quân số. Vì vậy, cứ đến văn phòng một tuần thì chị Hà lại được nghỉ một tuần.
Tận dụng thời gian rảnh, chị kiếm thêm thu nhập bằng cách bán các loại rau, củ, quả, đồ ăn vặt, bánh trái các loại. Hàng ngày chị chăm chỉ đăng các mặt hàng lên Facebook, Zalo của cá nhân, rồi up vào group các chung cư, group dành cho những người trong cơ quan, thử xem ai muốn mua gì thì chị ship đến tận nơi.
![]() |
Một món ăn của chủ "shop online" bán qua mạng |
Chị Hà cho biết: “Mình gom đơn trước rồi mới lấy hàng về bán lại kiếm lời. Những ngày được nghỉ, mình có nhiều thời gian đi ship hàng. Còn ngày đi làm mình thường giao vào sáng sớm hoặc chiều tối, lúc hết giờ hành chính. Hàng ngày phải thức khuya, dậy sớm đi chở hàng để giao cho từng khách cũng rất vất vả nhưng mình đã kiên trì. Mình nghĩ, kiếm tiền đâu dễ dàng, vậy nên phải nỗ lực thật nhiều”.
Chị Hà Bích Thủy làm kế toán cho một công ty truyền thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mùa dịch này, công ty cho một bộ phận nhân viên làm việc ở nhà. Chị Thủy tận dụng thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập bằng cách bán đồ ăn từ quê. Cứ đăng lên mạng xã hội, ai có nhu cầu thì chị ship, cũng là cách hỗ trợ tiêu thụ thực phẩm sạch cho người nông dân ở quê. Chị bán rất nhiều loại từ thịt lợn, thịt bò, gà, vịt cho đến tôm, cá, hải sản…
Chị Thủy còn ship đến tận nhà cho người mua mà không lấy phí. Chị chia sẻ: "Mình bán hàng online, mỗi ngày cũng kiếm được 400 - 500 nghìn đồng, gọi là siêng nhặt chặt bị. Dù vất vả nhưng hàng ngày được check đơn hàng rồi mang đến cho khách, điện thoại đổ chuông nhiều hơn vì có người đặt hàng khiến mình rất hào hứng. Giờ đây nguồn thu chính của mình là từ bán hàng online như vậy, chứ lương văn phòng có đáng là bao”.
![]() |
Các món ăn dân dã được bán online trên Facebook |
Chị Thủy còn chia sẻ bí quyết để bán được nhiều hàng online, đó là các mặt hàng chất lượng, như đồ ăn từ quê của chị phải thực sự tươi ngon với mức giá hợp lý. Mặc dù buôn bán ai cũng muốn có lời nhưng ở mức giá phù hợp, vừa túi tiền, người mua sẽ quay lại ủng hộ lâu dài và họ tin tưởng mình. Nếu có thể thì miễn phí ship cho khách hàng. Có nhiều người mua bao nhiêu không tiếc nhưng tiếc vài chục tiền ship. Vì vậy, theo chị đây là cách giữ chân khách hàng.
Duy trì bán quần áo online từ lâu nhưng vào thời điểm dịch bệnh, anh Nguyễn Ngọc Minh (ở Gia Lâm, Hà Nội) mới có nhiều thời gian để tập trung vào cửa hàng thời trang online của mình. Phương thức bán hàng online ngày càng trở nên thịnh hành và tiện ích cho người dân. Thời điểm này, dù trong khó khăn dịch bệnh nhưng cũng là lúc anh nhận được khá nhiều đơn hàng quần áo mùa hè.
Anh Minh cho biết, cũng có nhiều khó khăn như bị khách bùng hàng vô cớ hay tỏ thái độ không bằng lòng nhưng điều quan trọng trong kinh doanh online là sự hoạt bát, năng động, kiên nhẫn. “Từ ngày làm công việc kinh doanh, mình thấy bản thân nhanh nhẹn hơn, cách giao tiếp và xử lý tình huống cũng khéo léo hơn. Công việc kinh doanh online dù là “nghề tay trái” nhưng cũng giúp mình tăng thu nhập, tháng cao có thể thu về 20 triệu đồng”, anh Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ.
Theo anh Minh, muốn bán hàng online tốt, được nhiều người ủng hộ thì nên có những mặt hàng chất lượng, độc đáo không bị trùng với quá nhiều người và cần chú ý những tuyệt chiêu. Chẳng hạn như khi đăng hình ảnh các mặt hàng cần chụp rõ ràng, sắc nét, nhiều góc để khách hàng thấy rõ, đặc biệt không nên chỉnh sửa ảnh quá đà. Giá cả phải chăng là điều rất mấu chốt để có thể bán tốt trên mạng…
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Lazada mở đại tiệc “Sale sinh nhật”: Giảm sâu, freeship toàn sàn, săn sale cực đã

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

TP Hồ Chí Minh triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam

Thành lập Tổ xây dựng chính sách Khu thương mại tự do Đà Nẵng

An tâm vui sắm - Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

Giá xăng RON95-III về dưới mốc 20.000 đồng mỗi lít

HortEx Vietnam 2025: Sân chơi lớn cho ngành rau, củ

Đề nghị Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Việt Nam ký kết hiệp định ODA thế hệ mới
