Tag

Nhật Bản khó dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do Covid-19 đúng kế hoạch

Thế giới 24h 30/08/2021 17:13
aa
TTTĐ - Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết nước này “rất khó” để dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 khi hết hạn theo kế hoạch vào ngày 12/9 tới đây. Xứ sở mặt trời mọc vẫn đang phải vật lộn để ngăn chặn các ca nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng và gây căng thẳng cho hệ thống y tế nước này.
Hơn 8 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang tại Nhật Bản Việt Nam - Nhật Bản tăng cường thu hút đầu tư, thắt chặt chuỗi cung ứng sản xuất Dịch vụ cho thuê người béo tại Nhật Bản

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura cho biết: “Với tình hình hiện tại, có lẽ rất khó khăn để kết thúc tình trạng khẩn cấp về dịch Covid-19 tại 21 tỉnh, thành phố đang áp dụng tại Nhật Bản như đã định”.

Theo ông Tamura, các điều kiện như số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày ở Tokyo phải giảm xuống dưới 500 thì tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ. Tuy nhiên, thủ đô của Nhật Bản đô đã báo cáo 3.081 trường hợp Covid-19 mới vào hôm Chủ nhật và không có dấu hiệu sẽ sớm suy giảm.

Vào đầu tháng 8, chính phủ Nhật Bản đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp từ cuối tháng Tám đến ngày 12/9, đồng thời mở rộng danh sách khu vực phải áp dụng lệnh này.

Nhật Bản khó dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 theo đúng kế hoạch (Ảnh: Kyodo)
Nhật Bản khó dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 theo đúng kế hoạch (Ảnh: Kyodo)

Tại Anh, nước này ghi nhận số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do Covid-19 tiếp tục gia tăng, một tháng sau khi dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng dịch.

Dù hiệu quả của chương trình tiêm chủng phần nào giúp hạn chế mức độ nghiêm trọng của làn sóng dịch lần này, nhưng sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta vẫn là nguy cơ không nhỏ, đặc biệt vào thời điểm mọi người trở lại làm việc, học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Hè.

Trên toàn Vương quốc Anh, số ca mắc Covid-19 trong 7 ngày tính trung bình đã tăng từ 2.000 ca vào tháng 5 lên mức đỉnh gần 48.000 ca vào giữa tháng 7 và hiện đứng ở mức 32.000 ca.

Theo số liệu của Văn phòng Thống kê quốc gia Anh, tỷ lệ mắc Covid-19 của Anh hiện ở mức 1/70 dân, một trong những tỷ lệ cao nhất ở Châu Âu.

Các chuyên gia cho rằng việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 đã khiến các tương tác xã hội gia tăng, bao gồm hoạt động du lịch, lễ hội, trở lại làm việc tại công sở…

Đọc thêm

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Xem thêm