Tag

Dịch vụ cho thuê người béo tại Nhật Bản

Chuyện lạ 09/06/2021 14:11
aa
TTTĐ - Một dịch vụ mới của Nhật Bản đang thu hút sự chú ý khi cho phép cả cá nhân và công ty thuê “người béo” với giá 2.000 yen (18 USD) mỗi giờ.

Thuê người vì các mục đích khác nhau không phải là điều gì mới ở Nhật Bản.

Từ việc thuê ai đó để làm bạn với người yêu cũ đã bỏ rơi bạn và thuyết phục họ quay lại đến thuê những người đàn ông trung niên hoặc cao tuổi giàu kinh nghiệm, kỹ năng sống, được khách hàng lựa chọn để trò chuyện và tư vấn, thì bắt đầu từ tháng này, người dân Nhật Bản đã có thêm một lựa chọn mới khác vào danh sách. Đó là thuê người béo.

Được gọi là “Debucari”, dịch vụ mới này cho phép hầu như bất kỳ ai cũng có thể thuê một người béo theo giờ. Trên thực tế, những người béo, trên 100 kg giờ là một điều hiếm ở Nhật Bản.

Vì vậy, người sáng lập dịch vụ này cho rằng việc cung cấp cho họ thông qua một dịch vụ trực tuyến sẽ là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

Debucari được điều hành bởi Mr Bliss, người đã thành lập thương hiệu thời trang ngoại cỡ Qzilla. Trang web của công ty nói rằng ông Bliss đã nảy ra ý tưởng cho Debucari sau khi vật lộn để tìm những người mẫu ngoại cỡ cho thương hiệu quần áo của mình.

 Một dịch vụ mới của Nhật Bản đang thu hút sự chú ý khi cho phép cả cá nhân và công ty thuê “người béo” với giá 2.000 yen (18 USD) mỗi giờ( Ảnh: odditycentral)
Một dịch vụ mới của Nhật Bản đang thu hút sự chú ý khi cho phép cả cá nhân và công ty thuê “người béo” với giá 2.000 yen (18 USD) mỗi giờ (Ảnh: odditycentral)

Doanh nhân này đã thành lập một công ty tài năng dành cho những người thừa cân vào năm 2017 và khoảng 45 người, chủ yếu là khách hàng của Qzilla đã đăng ký ngay sau khi thông báo tuyển dụng được đăng tải.

Vào tháng 4 năm nay, Debucari thông báo rằng họ đã bắt đầu dịch vụ cho thuê người béo cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu với mức phí 2.000 yen (18 USD) mỗi giờ.

Bạn hỏi tại sao mọi người lại muốn làm điều đó? Công ty này đưa ra một số lý do thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ như thuê người béo thử quần áo hộ cho một người bạn thừa cân, hoặc chỉ cần một người béo hơn ở cạnh để khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Debucari nói rõ rằng thuật ngữ “béo” không được sử dụng một cách xúc phạm khi nói đến dịch vụ của mình. Ngược lại, nó nên được coi là tích cực và trao quyền cho người béo.

Một thông cáo báo chí của công ty gần đây cho biết, những người có kích thước lớn đang cân nhắc đăng ký Debucari cần phải hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi bị gọi là béo.

Một điều kiện bắt buộc khác là cân nặng trên 100 kg. Cả nam và nữ trên 18 tuổi đều được chào đón.

Công ty cũng cho biết toàn bộ khoản phí 2.000 yen sẽ được chuyển hoàn toàn cho người được thuê. Debucari chỉ kiếm được một khoản hoa hồng thương lượng từ các khách hàng doanh nghiệp.

Debucari đã có sẵn một danh sách những người thừa cân cho thuê ở một số thành phố lớn của Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Osaka và Aichi.

Một cử nhân đại học danh tiếng đăng tuyển làm giúp việc gây tranh cãi ở Trung Quốc Một cử nhân đại học danh tiếng đăng tuyển làm giúp việc gây tranh cãi ở Trung Quốc

TTTĐ - Your Trust Home Service, một công ty cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình có trụ sở tại Thượng Hải, đã công ...

Cụ bà 70 tuổi hoàn thành hơn 100 cuộc thi marathon Cụ bà 70 tuổi hoàn thành hơn 100 cuộc thi marathon

TTTĐ - Hầu hết mọi người đều chọn cách sống thoải mái, nhẹ nhàng sau khi họ nghỉ hưu, nhưng bà Wang Lang sống ở ...

Nướng Pizza bằng dung nham núi lửa Nướng Pizza bằng dung nham núi lửa

TTTĐ - Núi lửa Pacaya ở Guatemala đã phun trào từ tháng 2, khiến các cộng đồng và chính quyền địa phương luôn trong tình ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm