Tag

Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Du lịch 13/10/2023 14:35
aa
TTTĐ - Được biết, đây là loại visa lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, thời gian áp dụng từ tháng 11/2023.
Nhật Bản: Một thành phố cấm bước đi trên thang cuốn Khám phá đô thị lễ hội phong cách Nhật độc đáo tại miền Tây

Theo đó, từ ngày 1/11 tới đây, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh sẽ cấp thị thực điện tử (e-visa) cho đoàn du khách Việt Nam.

Thông báo trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, loại thị thực được cấp theo hình thức điện tử là loại lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam.

Việc cấp visa điện tử bắt đầu thực hiện cho các công ty du lịch được chỉ định tổ chức đoàn tour trọn gói đến Nhật Bản, chưa áp dụng cho khách đi tự túc.

Nhật bản là quốc gia có rất điềm địa danh nổi tiếng với độ hùng vĩ, lãng mạn
Nhật Bản là một trong những nước phát triển du lịch hàng đầu tại Châu Á

Hiện tại, việc cấp e-visa đang trở thành xu thế của thế giới, rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến đang áp dụng hình thức này như: Hàn Quốc, Đài Loan, Úc… và kể cả Việt Nam cũng đã áp dụng e-visa cho du khách trên 49 quốc gia trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng Phòng Du lịch quốc tế Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam đánh giá, việc tiếp nhận hình thức e-visa do Nhật Bản áp dụng cho du khách công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước sẽ không quá khó để sử dụng.

Theo ông Hải, người có nhu cầu xin e-visa với mục đích du lịch chỉ cần liên hệ đúng các đơn vị bảo lãnh để cung cấp các file mềm về tư pháp như: Hộ chiếu, căn cước, cư trú, thu nhập, công việc... Như vậy việc di chuyển sẽ bớt tốn kém và hạn chế phải chờ đợi xếp hàng.

"Việc chỉ định thẩm định bảo lãnh visa cho đối tượng có nhu cầu đến với những đơn vị cố định chắc chắn sẽ được thẩm định một cách trách nhiệm hơn, tránh bao che cho các trường hợp có nhu cầu lưu trú bất hợp pháp và qua đó tăng mức uy tín thẩm định visa sau này cho du khách Việt Nam có nhu cầu thật sự đến Nhật Bản du lịch", ông Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh.

Bà Chung Thúy Châu, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Chính sách mới cũng giúp việc xin visa khách đoàn dễ dàng hơn và chắc chắn sẽ thu hút lượng khách nhiều hơn, đặc biệt dịp cuối năm. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho việc hợp tác thu hút du khách hai chiều của các hãng lữ hành Việt Nam và Nhật Bản”.

Nhìn nhận khó khăn trước mắt, Trưởng Phòng Du lịch quốc tế Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam cho rằng, việc thao tác chụp ảnh, góc chụp và ánh sáng có thể tạo sự khó khăn ban đầu cho một số cá nhận hoặc nhóm tập thể (đặc biệt là người lớn tuổi) không quá khéo léo việc này để chụp và lưu trữ file mềm gửi qua cho người phụ trách khai e-visa.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng áp dụng một số nguyên tắc khác hơn so với các nước đang áp dụng e-visa là: Toàn bộ quản lý bằng điện thoại thông minh, không được in ấn bằng file cứng, điều này sẽ gây khó khăn có một số du khách lớn tuổi hạn chế về công nghệ, vấn đề đường truyền...

Cảnh đẹp tại Nhật Bản
Cảnh đẹp tại Nhật Bản

Thời gian tới, các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh cũng đã sẵn sàng áp dụng loại hình e-visa cho các tour du lịch Nhật Bản. Tại Công ty Du lịch Việt, đơn vị cho biết đang tổ chức bán chùm tour đặc biệt để phục vụ cho du khách có nhu cầu đến Nhật Bản với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Cụ thể, tour Hokkaido Nhật bản (6 ngày - bay thẳng vào ngày 15/11) với mức giá khoảng 32 triệu đồng và hoàn tiền ngay 4 triệu/khách; Ngoài ra còn nhiều tour quốc tế khác như: Tour New Zealand cao cấp (9 ngày - khởi hành 2/12) giá 134 triệu hoàn tiền ngay 5 triệu/khách; Tour Quê hương tuyết của ông già Noel - hành trình Bắc Âu 9 ngày (1 lần duy nhất trong năm) giá 148 triệu, hoàn tiền ngay đến 6,5 triệu /khách…

Cùng với đó, Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam cho biết thêm, thời gian tới sẽ tập trung vào các đối tượng du khách có chi tiêu cao với nhu cầu nghỉ dưỡng, chữa bệnh hoặc tìm kiếm thị trường kinh doanh bằng các tour hội chợ, đánh golf, event, hội nghị, hội thảo… từ lâu đã là điểm mạnh của công ty.

Các công ty lữ hành cũng cam kết sẽ hỗ trợ du khách tối đa trong việc thực hiện xin cấp e-visa khi mua tour du lịch tại công ty.

Đọc thêm

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Xem thêm