Tag

Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Du lịch 13/10/2023 14:35
aa
TTTĐ - Được biết, đây là loại visa lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, thời gian áp dụng từ tháng 11/2023.
Nhật Bản: Một thành phố cấm bước đi trên thang cuốn Khám phá đô thị lễ hội phong cách Nhật độc đáo tại miền Tây

Theo đó, từ ngày 1/11 tới đây, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh sẽ cấp thị thực điện tử (e-visa) cho đoàn du khách Việt Nam.

Thông báo trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, loại thị thực được cấp theo hình thức điện tử là loại lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam.

Việc cấp visa điện tử bắt đầu thực hiện cho các công ty du lịch được chỉ định tổ chức đoàn tour trọn gói đến Nhật Bản, chưa áp dụng cho khách đi tự túc.

Nhật bản là quốc gia có rất điềm địa danh nổi tiếng với độ hùng vĩ, lãng mạn
Nhật Bản là một trong những nước phát triển du lịch hàng đầu tại Châu Á

Hiện tại, việc cấp e-visa đang trở thành xu thế của thế giới, rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến đang áp dụng hình thức này như: Hàn Quốc, Đài Loan, Úc… và kể cả Việt Nam cũng đã áp dụng e-visa cho du khách trên 49 quốc gia trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng Phòng Du lịch quốc tế Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam đánh giá, việc tiếp nhận hình thức e-visa do Nhật Bản áp dụng cho du khách công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước sẽ không quá khó để sử dụng.

Theo ông Hải, người có nhu cầu xin e-visa với mục đích du lịch chỉ cần liên hệ đúng các đơn vị bảo lãnh để cung cấp các file mềm về tư pháp như: Hộ chiếu, căn cước, cư trú, thu nhập, công việc... Như vậy việc di chuyển sẽ bớt tốn kém và hạn chế phải chờ đợi xếp hàng.

"Việc chỉ định thẩm định bảo lãnh visa cho đối tượng có nhu cầu đến với những đơn vị cố định chắc chắn sẽ được thẩm định một cách trách nhiệm hơn, tránh bao che cho các trường hợp có nhu cầu lưu trú bất hợp pháp và qua đó tăng mức uy tín thẩm định visa sau này cho du khách Việt Nam có nhu cầu thật sự đến Nhật Bản du lịch", ông Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh.

Bà Chung Thúy Châu, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Chính sách mới cũng giúp việc xin visa khách đoàn dễ dàng hơn và chắc chắn sẽ thu hút lượng khách nhiều hơn, đặc biệt dịp cuối năm. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho việc hợp tác thu hút du khách hai chiều của các hãng lữ hành Việt Nam và Nhật Bản”.

Nhìn nhận khó khăn trước mắt, Trưởng Phòng Du lịch quốc tế Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam cho rằng, việc thao tác chụp ảnh, góc chụp và ánh sáng có thể tạo sự khó khăn ban đầu cho một số cá nhận hoặc nhóm tập thể (đặc biệt là người lớn tuổi) không quá khéo léo việc này để chụp và lưu trữ file mềm gửi qua cho người phụ trách khai e-visa.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng áp dụng một số nguyên tắc khác hơn so với các nước đang áp dụng e-visa là: Toàn bộ quản lý bằng điện thoại thông minh, không được in ấn bằng file cứng, điều này sẽ gây khó khăn có một số du khách lớn tuổi hạn chế về công nghệ, vấn đề đường truyền...

Cảnh đẹp tại Nhật Bản
Cảnh đẹp tại Nhật Bản

Thời gian tới, các doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh cũng đã sẵn sàng áp dụng loại hình e-visa cho các tour du lịch Nhật Bản. Tại Công ty Du lịch Việt, đơn vị cho biết đang tổ chức bán chùm tour đặc biệt để phục vụ cho du khách có nhu cầu đến Nhật Bản với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Cụ thể, tour Hokkaido Nhật bản (6 ngày - bay thẳng vào ngày 15/11) với mức giá khoảng 32 triệu đồng và hoàn tiền ngay 4 triệu/khách; Ngoài ra còn nhiều tour quốc tế khác như: Tour New Zealand cao cấp (9 ngày - khởi hành 2/12) giá 134 triệu hoàn tiền ngay 5 triệu/khách; Tour Quê hương tuyết của ông già Noel - hành trình Bắc Âu 9 ngày (1 lần duy nhất trong năm) giá 148 triệu, hoàn tiền ngay đến 6,5 triệu /khách…

Cùng với đó, Công ty TNHH Ảnh Việt Hop On Hop Off Việt Nam cho biết thêm, thời gian tới sẽ tập trung vào các đối tượng du khách có chi tiêu cao với nhu cầu nghỉ dưỡng, chữa bệnh hoặc tìm kiếm thị trường kinh doanh bằng các tour hội chợ, đánh golf, event, hội nghị, hội thảo… từ lâu đã là điểm mạnh của công ty.

Các công ty lữ hành cũng cam kết sẽ hỗ trợ du khách tối đa trong việc thực hiện xin cấp e-visa khi mua tour du lịch tại công ty.

Đọc thêm

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Xem thêm